Câu được 'viên kẹo chip chip' khổng lồ trên biển, ngư dân thích thú khi biết nó là báu vật của đại dương

Nguyệt Phạm| 19/10/2021 20:12

Ngư dân đã tìm thấy vật thể kỳ lạ gì vậy?

Fraser là người NewZealand và anh rất thích câu cá. Mỗi khi có dịp rảnh rỗi, anh thường rủ bạn bè lên thuyền ra biển. Vào một ngày như mọi lần, họ cùng nhau tới gần bán đảo Karikari, Niu Di-lân và buông cần ngồi câu. Chưa được bao lâu, một con cá đã cắn câu của Fraser.

Nào ngờ, khi anh nhấc cần câu lên, Fraser lập tức chết lặng, không hiểu sao lại có một viên kẹo chip chip hình con cá trong suốt rất lớn mắc vào lưỡi. Fraser vốn là người bạo dạn nên đã không ngần ngại cầm nó lên xem. Anh phát hiện ra nó không phải kẹo, cũng chẳng phải thạch mà là một sinh vật sống. Toàn thân nó trong suốt nhưng ở gần đuôi lại có một đốm màu cam.

Câu được viên kẹo chip chip khổng lồ trên biển, ngư dân thích thú khi biết nó là báu vật của đại dương - Ảnh 1.

Thứ mà Fraser tìm thấy khá giống viên thạch khổng lồ nhưng thực chất là sinh vật sống. (Ảnh: Kknews)

Điều này khiến Fraser và bạn rất ngạc nhiên, họ xem xét kỹ càng vẫn không thể xác định nguồn gốc của nó. Cuối cùng họ chụp ảnh của nó và đăng lên mạng tìm kiếm sự trợ giúp từ cộng đồng mạng. Bức ảnh vừa đưa lên đã thu hút rất nhiều bình luận, thậm chí có cư dân mạng còn cho rằng con vật này đến từ ngoài hành tinh. Không một ai biết nó là sinh vật biển nào.

Để tìm hiểu về con vật kỳ lạ này, Fraser và bạn đã đi thuyền tới Viện Hải dương học thành phố và nhờ chuyên gia giải đáp. Vị chuyên gia sinh vật biển Deborah Cracknell đã nói với anh rằng đây là một loại cá biển có lên là Salpa maggiore.

Loại cá này có chiều dài từ 1 đến 10 cm. Chúng di chuyển bằng cách co thân mình và bơm nước vào thân. Chúng sống bằng cách căng thân để lấy nước và qua đó hút các loại phù du thành thức ăn. Chúng thường sống ở Nam Đại dương, đặc biệt là những nơi biển lạnh.

Câu được viên kẹo chip chip khổng lồ trên biển, ngư dân thích thú khi biết nó là báu vật của đại dương - Ảnh 3.

Hóa ra đây là loại cá Salpa maggiore rất có ích cho việc làm sạch nước biển. (Ảnh: Kknews)

Loài cá Salpa maggiore con được mệnh danh là "máy lọc sinh học của đại dương" bởi nó có thể loại bỏ carbon rất tốt. Chúng là một trong số những nhân tố đóng vai trò rất lớn trong quá trình làm sạch carbon dioxide trong đại dương, giúp Trái đất khắc phục tình trạng biến đổi khí hậu.

Sau khi nghe chuyên gia phân tích, Fraser cảm thấy vô cùng thích thú với loài động vật biển bé nhỏ nhưng có võ này. Vì thế anh đã quyết định chia sẻ câu chuyện thú vị này lên mạng để mọi người cùng biết về chúng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Câu được 'viên kẹo chip chip' khổng lồ trên biển, ngư dân thích thú khi biết nó là báu vật của đại dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO