Câu chuyện về điệu nhảy 'khiêu khích' nhất của Công nương Diana

23/11/2022 07:20

Điệu nhảy của Công nương xứ Wales được cho là màn trình diễn hoàng gia khác thường nhất.

Điệu nhảy nổi tiếng của Công nương Diana và Wayne Sleep trên sân khấu Covent Garden từng gây bất ngờ cho Thái tử Charles vào năm 1985. Trong một thời gian dài, hoàng gia đã cố gắng giữ bí mật về tình tiết này.

“Giá mà không bỏ rơi Nữ hoàng Anh tương lai”, suy nghĩ này đã chiếm lĩnh đầu vũ công ba lê, biên đạo múa và đạo diễn nổi tiếng người Anh Wayne Sleep khi khiêu vũ với Công nương Diana tại Nhà hát Opera Hoàng gia (Royal Theater Covent Garden) năm 1985, màn trình diễn của Công nương xứ Wales đã trở thành một cú sốc thực sự đối với chồng bà.

Chắc chắn, vào ngày hôm đó, Công nương Diana trở thành ngôi sao của buổi tối. Khiêu vũ trong điệu múa ba lê là giấc mơ thời thơ ấu, điều mà bà chỉ thực hiện được sau khi trở thành Công nương xứ Wales. Và, có lẽ, sự thật này chỉ là một trong số ít câu nói rằng trên thực tế, Diana không được sinh ra cho cuộc sống hoàng gia.

Bạn nhảy của Công nương đã nhớ về sự kiện này như thế nào?

Công nương Diana và Wayne tại Nhà hát Sadler's Wells.
Wayne Sleep vào năm 1985.

Theo biên đạo múa Wayne Sleep, chính Công nương Diana đã mời ông biểu diễn cùng bà trên sân khấu của nhà hát.

“Chúng tôi gặp nhau trong buổi tập tại một phòng tập nhảy ở London. Bà ấy mặc quần legging và áo liền quần. Suy nghĩ đầu tiên của tôi là bà ấy quá cao so với tôi. Nhưng sau đó tôi nhận ra rằng bà ấy có khiếu hài hước tuyệt vời, và chúng tôi có thể hợp tác với sự khác biệt về chiều cao một cách hài hước. Bà ấy đã chọn một tác phẩm âm nhạc - Uptown Girl của Billy Joel”.

Wayne Sleep giải thích thêm rằng điệu nhảy của ông với Công nương Diana bao gồm các yếu tố “jazz, ballet và cancan”. Bản thân công nương đã tận dụng mọi cơ hội và chạy đến buổi tập để cả Thái tử Charles và các tay săn ảnh đều không biết về việc chuẩn bị bất ngờ.

Điệu nhảy giữa Công nương Diana và Wayne Sleep trên sân khấu Covent Garden.

Vào ngày biểu diễn, những khán giả đáng kính nhất đã tập trung tại hội trường, chờ đợi màn trình diễn của vũ công nổi tiếng.

“Khán giả vỗ tay vang dội, và rồi tôi nghĩ: Ồ không, họ vẫn chưa nhìn thấy gì cả. Khi Công nương Diana bước vào sân khấu, khán giả há hốc miệng ngạc nhiên - như thể tất cả họ đều hít một hơi thật sâu cùng một lúc”, Wayne nhớ lại.

Công nương đã khiêu vũ hết sức thoải mái, trong khi đối tác của bà điên cuồng nhắc nhở bản thân rằng ông đang khiêu vũ với Nữ hoàng tương lai.

Điệu nhảy chỉ kéo dài trong 3 phút nhưng bộ đôi này đã có tới 8 lần cúi chào. Sau lần thứ 8, Công nương Diana đề nghị dừng lại, nhưng tôi vẫn bắt cô ấy cúi chào một lần nữa.

“Và công nương sẽ phải cúi đầu trước Thái tử Charles”, vũ công cảnh báo. Công nương Diana cười: “Không, tôi không cúi đầu trước ông ấy! Đây là chồng tôi”.

“Sau đó, tôi vẫn bắt bà ấy quay lại và cúi đầu, và khi chúng tôi chạy ra khỏi sân khấu, bà ấy nói với tôi: “Không, bạn sẽ không bao giờ nhận được Huân chương của Đế chế Anh”, Wayne nhớ lại. Sau buổi tối hôm đó, ông nhận được một lá thư cảm ơn từ công nương: “Bây giờ tôi đã hiểu tại sao các vũ công lại nổi tiếng như vậy. Nó rất tuyệt vời”.

Thật vậy, trong những bức ảnh đen trắng của buổi biểu diễn, có thể thấy bản thân Công nương Diana rất thích điệu nhảy này. Toàn bộ khán giả của Nhà hát Hoàng gia, ngoại trừ chồng của bà, cũng nhận được niềm vui từ màn trình diễn bất ngờ.

Trái ngược với mong đợi của công nương, người muốn thể hiện điệu nhảy của mình như một “món quà” cho chồng, Thái tử Charles không đánh giá cao một món quà không chuẩn mực như vậy.

Hơn nữa, ông vô cùng thất vọng và tức giận với hành động của Công nương Diana, bởi vì tối hôm đó, bà đã thu hút mọi sự chú ý của khách mời và báo chí về mình - không phải lần đầu tiên.

Công nương Diana và Thái tử Charles tại Nhà hát Covent Garden vào năm 1984.

Nhưng sau buổi tối hôm đó, Công nương Diana có một người bạn tốt, người mà bà đã duy trì mối quan hệ thân thiết trong 10 năm. Wayne Sleep sau đó kể lại rằng công nương đã tham dự tất cả các buổi biểu diễn của ông và sau đó luôn đến thăm ông trong phòng thay đồ. Bà cũng là khách quen đến căn hộ ở South Kensington. “Bà ấy cởi giày ra, và chúng tôi bắt đầu nói về điều này điều nọ, liên tục chế giễu đủ thứ chuyện vô nghĩa.

Bà ấy nói về những đứa trẻ, tôi nói về công việc, không có gì phạm pháp cả. Tôi nấu bữa tối và sau đó bà ấy rửa bát đĩa. Vệ sĩ của bà đã chờ đợi bên dưới. Sau đó, tôi biết rằng bà ấy có những vấn đề trong hôn nhân, nhưng tôi chưa bao giờ hỏi và bà ấy cũng chưa bao giờ nói”, vũ công nói.

“Tôi nghĩ chúng tôi trở thành bạn bè vì cả hai đều là những người cô độc, cả hai đều làm việc theo cách riêng của mình (tôi chưa bao giờ được giao những vai chính truyền thống vì chiều cao) và không chú ý nhiều đến nghi thức”, Wayne Sleep chia sẻ.

Tình bạn cảm động này kéo dài đến năm 1995 và kết thúc ngay lập tức - ngay khi các tờ báo lá cải có được những bức ảnh từ chính buổi biểu diễn đó ở Covent Garden. Công nương Diana cho rằng chính Wayne là người đã đưa những bức ảnh cho các phóng viên và cắt đứt mọi liên lạc với ông. “Tôi nghĩ rằng đó là lúc bà ấy bắt đầu tự hỏi mình câu hỏi. Tôi có thể tin tưởng ông ấy không?”, vũ công thừa nhận. “Nhưng không phải tôi, mà là nhiếp ảnh gia đã chụp ảnh chúng tôi vào năm 1985 đã tung những bức ảnh đó ra”, Wayne Sleep nói.

Báo lá cải đưa tin về điệu nhảy của Công nương Diana.

Báo giới không liên lạc nữa và chỉ sau cái chết của Công nương Diana vào năm 1997, Wayne Sleep mới nhận ra người bạn cũ của mình thực sự cô đơn như thế nào. “Nếu tôi biết, tôi đã cố gắng sửa chữa mọi thứ. Tôi nghĩ rằng bà ấy có nhiều bạn thân hơn tôi nhiều. Bây giờ tôi nghĩ rằng bà ấy thực tế không có”, Wayne Sleep cho hay.

Đối với bản thân Wayne Sleep, những năm 90 cũng là một khoảng thời gian khó khăn, và không chỉ vì cắt quan hệ bạn bè với Công nương Diana: Vào năm 1991, người bạn tốt của ông Freddie Mercury đã qua đời.

Vài năm sau, ông và Freddie có một người bạn chung là Kenny Everett, qua đời năm 1995, công khai về HIV. Các tờ báo lá cải cũng săn lùng Wayne Sleep, cho rằng ông cũng bị bệnh nhưng đang che giấu kết quả. Wayne đã mất gần như tất cả những người thân yêu và rơi vào trạng thái trầm cảm. Ông chỉ trở lại cuộc sống bình thường vào những năm 2000.

“Diana từng nói với tôi. Thật kinh khủng khi quen biết tôi. Tôi hỏi bà ấy, ý là gì? Và chỉ sau đó tôi mới hiểu bà ấy đang nói về điều gì. Tôi trở thành người nổi tiếng chỉ vì tôi quen bà”, Wayne Sleep thừa nhận.

Công nương Diana và Thái tử Charles tại Nhà hát Opera La Scala ở Italy năm 1985.

Hạ Thảo (lược dịch)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Câu chuyện về điệu nhảy 'khiêu khích' nhất của Công nương Diana
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO