Câu chuyện'bố tặng con Rolls- Royce': Một tiệm ảnh ở Hà Nội xin lỗi

Thế Kha| 05/03/2024 14:55

"Dream Studio- Chụp ảnh kỷ yếu" ở quận Thanh Xuân, Hà Nội, vừa viết lời xin lỗi công khai vì đã đăng tải câu chuyện sai sự thật "bố tặng con ô tô Rolls-Royce trong lễ tốt nghiệp cấp 3" ở Phú Thọ.

Liên quan đến câu chuyện sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội 2 ngày qua, ngày 5/3, trang Facebook Dream Studio- Chụp ảnh kỷ yếu (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã đăng tải nội dung xin lỗi.

Cụ thể, đại diện studio (tiệm ảnh) cho biết, sáng 3/3 tiệm cử một nhóm đi chụp ảnh kỷ yếu cho lớp Chuyên Tin học - Chuyên Hùng Vương (Phú Thọ).

Lúc đó, ông N.D.H. (51 tuổi, chủ một doanh nghiệp xây dựng ở Phú Thọ) đi xe Rolls-Royce tới cổng trường tặng hoa, chụp ảnh kỷ yếu cùng cháu ruột của mình là học sinh lớp này.

Nhận thấy câu chuyện hút view, kênh Tiktok của tiệm ảnh này đã sản xuất nội dung và đăng tải bài viết "Tặng ô tô Rolls-Royce cho con ngày tốt nghiệp". Câu chuyện lập tức được chia sẻ rộng rãi trên nhiều trang mạng xã hội.

"Trong quá trình thu thập thông tin, chúng mình đã không kiểm chứng kỹ lưỡng các nguồn tin, dẫn đến việc đăng tải thông tin không chính xác", đại diện tiệm ảnh thừa nhận.

Câu chuyện bố tặng con Rolls- Royce: Một tiệm ảnh ở Hà Nội xin lỗi - 1

Trang "Dream Studio- Chụp ảnh kỷ yếu" đăng lời xin lỗi vì thông tin sai sự thật (Ảnh chụp màn hình).

Thông tin với phóng viên Dân trí trưa 5/3, đại diện cửa hàng ảnh này khẳng định, ngay sau khi phát hiện sai sót đã gỡ bỏ bài viết gốc và tất cả các bài viết có liên quan đến thông tin sai lệch.

"Chúng tôi đã liên lạc, gặp gỡ với ông H. và gia đình em học sinh để xin lỗi ngay trong ngày hôm qua 4/3. Chúng tôi cam kết rút kinh nghiệm sâu sắc từ sự việc này và sẽ tăng cường công tác kiểm duyệt thông tin để đảm bảo độ chính xác và trung thực cho các bài viết được đăng tải trong tương lai", đại diện hiệu ảnh cho hay.

Trước đó, ông N.D.H. (51 tuổi) khẳng định mình chính là nhân vật "người bố" trong câu chuyện "tặng xe ô tô Rolls-Royce cho con trai nhân ngày tốt nghiệp Trường THPT Chuyên Hùng Vương (Phú Thọ)" được lan truyền trên mạng xã hội.

"Thông tin đó là bịa đặt, sai sự thật được lan truyền trên mạng gây ảnh hưởng nặng nề với cháu. Sự việc xảy ra vào thời điểm cháu đang phải tập trung ôn thi tốt nghiệp THPT. Tôi đủ trải nghiệm để thấy bình thản trước thông tin đó, nhưng với cháu thì đó là cú sốc tâm lý", ông H. bức xúc.

"Cháu bé trong ảnh là cháu trai của tôi. Tôi là anh trai ruột của mẹ cháu. Bố cháu là sỹ quan biên phòng mất cách nay 11 năm rồi", ông H. nói và cho biết đã yêu cầu luật sư của mình có ý kiến với các trang Facebook chia sẻ chuyện này phải gỡ bỏ, xin lỗi gia đình mình.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Câu chuyện'bố tặng con Rolls- Royce': Một tiệm ảnh ở Hà Nội xin lỗi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO