Câu chuyện bắt con dâu biết làm thịt gà gây xôn xao ngày Tết, thấy 3 từ cô gái nói đanh thép, ai cũng phải gật gù!

06/02/2022 19:36

Là một người đàn ông không thể đưa cho vợ 15 nghìn thịt gà được sao? Tại sao cứ phải nằng nặc 1-2 đòi em học thịt gà, cắt tiết bằng được", cô gái chia sẻ.

Trong nhiều câu chuyện trên mạng xã hội, các cô gái đều tâm sự rằng sợ hãi nếu gặp phải đàn ông gia trưởng.

Một khi đã gia trưởng, đàn ông sẵn sàng ép buộc bạn gái hoặc vợ mình vào những khuôn khổ khiến họ không thoải mái. Không chỉ thế, những quy tắc, quy định hay cách ứng xử của anh ta cũng khiến một mối quan hệ đi vào bế tắc.

Mới đây, câu chuyện về quan điểm "làm thịt gà" được chia sẻ, gây xôn xao mạng xã hội trong những ngày Tết vừa qua. Chuyện như sau:

"Đã có ai chia tay vì con gà chưa ạ. Cuộc đời em hai mươi mấy năm trời lần đầu tiên gặp phải.

Chuyện là như thế này. Tết đến, người yêu cũ em có biếu bố mẹ con gà. Em có bảo là không biết làm thịt gà nhưng vặt lông thì em làm rất ổn. Chỉ cần cắt tiết hộ em thôi, công việc còn lại em tự làm.

Câu chuyện bắt con dâu biết làm thịt gà gây xôn xao ngày Tết, thấy 3 từ cô gái nói đanh thép, ai cũng phải gật gù!-1

Ảnh minh họa.

Nhưng không, người yêu cũ em cứ bắt buộc em phải học bằng được cách thịt con gà vì lí do anh ấy muốn em phải học thôi. Nhưng theo suy nghĩ của em, bây giờ chỉ cần bỏ 15 nghìn ra chợ là người ta đã có thể thịt được cho mình rồi, từ mổ moi đến mổ phanh đều đáp ứng được. Tuy nhiên, anh ấy không đồng ý, bắt buộc bằng được rằng em phải học thịt gà vì nhỡ đâu mai sau không có anh ở nhà thì vợ vẫn làm thịt được.

Em không nói đến thời đại 4.0 hay 5.0, em chỉ muốn nói rằng là một người đàn ông không thể đưa cho vợ 15 nghìn thịt gà được sao? Tại sao cứ phải nằng nặc 1-2 đòi em học thịt gà, cắt tiết bằng được.

Bao nhiêu chuyện làm được hay không là bình thường mà. Không biết thịt gà đi chợ người ta làm cho có sao đâu đúng không?

Bác nào có cùng quan điểm với em về việc phụ nữ phải biết làm thịt gà không ạ?".

Đây là câu chuyện gây xôn xao mạng xã hội những ngày Tết vừa qua. Cô gái đính kèm với đó là đoạn tin nhắn của người yêu gửi tới.

"Đấy là suy nghĩ của em. Anh cũng chưa bảo bắt hay gì cả. Anh bảo là em học dần đi. Học thì nó kém sang đi à mà cư xử như vậy. Cái gì anh cũng nịnh nhưng lần này thì anh không, muốn đến đâu thì đến", chàng trai bày tỏ rõ quan điểm về chuyện bạn gái phải biết làm thịt gà.

Điều này khiến cho dân mạng cảm thấy khó hiểu. Chỉ vì một câu chuyện xoay quanh con gà thôi mà một mối quan hệ tan vỡ. Cô gái có quyết định cực kỳ đanh thép khi thẳng thắn gọi luôn anh ta bằng ba từ: "Người yêu cũ" trong câu chuyện của mình. Đây cũng là cách tỏ rõ quan điểm của cô, không đồng ý một cách quyết liệt với những gì bạn trai đang bắt buộc cô gái phải học, phải làm.

Nhiều dân mạng cho rằng chàng trai trong câu chuyện quá gia trưởng. Anh tự nâng cao quan điểm câu chuyện xung quanh một con gà để làm rùm beng với bạn gái. Vấn đề này không phải quá lớn để xảy ra tranh cãi, thậm chí bất đồng với nhau. Cuối cùng cái kết cho mối quan hệ là chuyện chia tay.

Bây giờ người làm dịch vụ như thế rất nhiều. Gia đình không có ai làm thịt gà được thì thuê người làm. Đừng chỉ vì một sự khác biệt trong quan điểm dẫn đến chuyện tình tan vỡ.

Câu chuyện bắt con dâu biết làm thịt gà gây xôn xao ngày Tết, thấy 3 từ cô gái nói đanh thép, ai cũng phải gật gù!-2

Ảnh minh họa.

Số khác cho biết những ý kiến của người bạn trai chẳng phải sai hoàn toàn. Đơn giản bởi có lẽ anh ta muốn bạn gái học thêm một kỹ năng nhưng trình bày không khéo. Dù sao đi chăng nữa thì biết thêm một chuyện hay là một việc cũng là điều tốt cho cuộc sống hôn nhân sau này.

Tóm lại, yêu đương là thời gian tìm hiểu nhau giữa hai bên. Hai người cho nhau biết rõ mình từ sở thích sở ghét, lối sống, quan điểm để dần dần trở nên hòa hợp, tiến đến hôn nhân. Có những khi hai bên khác biệt trong quan điểm cũng cần nói ra để tránh sau này về chung một nhà mới vỡ lẽ nhiều thứ.

Hi vọng rằng, tất cả mọi chuyện đều có thể giải quyết một cách gọn gàng bởi dù sao đi chăng nữa, chấm dứt một mối quan hệ chỉ vì lí do không liên quan đến tình cảm cũng sẽ khó nghĩ vô cùng.

THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Câu chuyện bắt con dâu biết làm thịt gà gây xôn xao ngày Tết, thấy 3 từ cô gái nói đanh thép, ai cũng phải gật gù!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO