Cậu bé tiểu học viết bài văn khiến bố mẹ 'đau đầu', ai đọc xong cũng dở khóc dở cười

15/07/2023 14:43

Mặc dù nội dung bài văn khiến mọi người dở khóc dở cười nhưng giáo viên vẫn cho cậu bé điểm tuyệt đối vì lý do đặc biệt này.

Với các bậc phụ huynh mà nói, điều khiến những người làm cha làm mẹ “đau đầu” nhất có lẽ chính là việc hàng ngày phải giải đáp 1000 câu hỏi tại sao tới từ con trẻ. Đặc biệt, với sự ngây thơ hồn nhiên của mình, đôi khi các con đặt ra những câu hỏi vô cùng éo le khiến các bậc phụ huynh không biết giải thích như nào đành phải mượn vài lời nói vui để giải đáp như “em bé được sinh ra từ nách”, “con cò đem con tới với gia đình ta”... Bên cạnh những câu nói này, còn những câu nói quen thuộc khác như “nuốt hạt mọc cây trong bụng” hay “chuồn chuồn cắn rốn biết bơi”...

Chính vì những câu nói này đôi khi lại khiến trẻ em hiểu lầm từ đó dẫn tới những câu chuyện dở khóc dở cười như bài văn của một cậu bé học tiểu học mới được chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc mới đây.

Nội dung bài văn của cậu bé học sinh như sau:

“Mẹ từng nói với em rằng hôn môi sẽ có bầu. Thế nên trong một lần đang ngồi ăn linh tinh, em bị con chó nhà mình tới cướp đồ ăn, không cẩn thận em với nó đã chạm môi nhau... Vài tháng sau thì nó hạ sinh một đàn con.

Vào thời khắc đấy, em đã âm thầm hạ quyết tâm rằng, chỉ cần em có một miếng ăn thì nhất định không để mẹ con nó phải chịu đói!”.

Cậu bé tiểu học viết bài văn khiến bố mẹ đau đầu”, ai đọc xong cũng dở khóc dở cười-1
Cậu bé tiểu học viết bài văn khiến bố mẹ dở khóc dở cười. Ảnh: Baidu

Được biết, cô giáo sau khi nhận được bài văn của cậu bé đã cho cậu điểm tuyệt đối vì “tinh thần trách nhiệm cao”. Tuy nhiên, sau đó cô giáo cũng lập tức liên hệ cho phụ huynh, nhắc nhở nhẹ nhàng và góp ý phụ huynh về cách giáo dục con cái.

Bố mẹ của cậu bé sau khi đọc được bài văn của cậu con trai quý tử không khỏi “ngượng chín mặt”. Phụ huynh của cậu bé thừa nhận, vì muốn nhắc nhở con duy trì khoảng cách với các bạn khác. Không được tuỳ tiện nắm tay, hôn môi nên mới nói “hôn môi có bầu”, chẳng thể ngờ được, cậu con trai nhà mình lại ngây ngô tới mức độ này.

Bài văn của cậu bé đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của cư dân mạng, bên cạnh những bình luận cười ngoặt nghẽo vì độ ngây thơ của cậu bé. Cũng có không ít người để lại lời khen ngợi cậu bé còn nhỏ mà đã sống rất trách nhiệm, tương lai nhất định sẽ trở thành một người đàn ông mẫu mực biết chăm lo cho gia đình.

Theo Phunuso

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cậu bé tiểu học viết bài văn khiến bố mẹ 'đau đầu', ai đọc xong cũng dở khóc dở cười
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO