Cậu bé tiểu học vẽ tranh mẹ đang ngủ, chỉ phác thảo vài nét mà khiến cô giáo ôm bụng cười bất lực

07/09/2023 20:30

Rõ ràng đây là cảnh mẹ đang ngủ thật. Cô giáo dù không hài lòng đi nữa cũng chẳng bắt bẻ được gì.

Rất nhiều trẻ em có niềm đam mê với vẽ vời, hội họa. Thế nhưng, khả năng mỹ thuật chưa hoàn thiện nên thành phẩm đôi khi là những bức tranh với đường nét nguệch ngoạc, hài hước hoặc khó hiểu.

Bên cạnh đó, cũng không hiếm các cô cậu lứa tuổi "nhất quỷ nhì ma" vì... làm biếng, hoặc tài năng có hạn nên cố tình sáng tạo một bài tập vẽ theo kiểu đối phó. Đối chiếu với yêu cầu thì đúng là hoàn thành thật, nhưng nhìn kết quả chắc thầy cô cũng chỉ biết thở dài.

Mới đây, một em học sinh ở Trung Quốc được giao bài tập vẽ mẹ khi đang ngủ. Thay vì mô tả một người mẹ với tư thế nằm nghiêng nghiêng đầy... nên thơ, dịu dàng trên chiếc giường xinh đẹp thì cậu nhóc này đã vẽ mẹ đang... đắp chăn.

Và thế là, thay vì phải kỳ công vẽ cho đầy đủ chân tay, quần áo, tư thế... cậu chỉ cần vẽ một hình chữ nhật, thêm một nét ngang vắt qua. Phía trên đầu của mẹ thêm chùm tóc cột lệch. Thế là hoàn thành.

Cậu bé tiểu học vẽ tranh mẹ đang ngủ, chỉ phác thảo vài nét mà khiến cô giáo ôm bụng cười bất lực-1
Thay vì phải kỳ công vẽ cho đầy đủ chân tay, quần áo, tư thế... cậu chỉ cần vẽ một hình chữ nhật, thêm một nét ngang vắt qua

Rõ ràng đây cũng là cảnh mẹ đang ngủ thật. Cô giáo dù không hài lòng đi nữa cũng chẳng bắt bẻ được gì. Nhiều cư dân mạng tỏ vẻ thích thú và để lại lời khen cho sự lanh lợi của cậu bé này: "Khó vậy cũng nghĩ ra được, đầu óc nhảy số không phải dạng vừa"; "Trong khi bạn bè hý hoáy cả giờ đồng hồ thì cậu nhóc này chỉ cần quẹt vài nét. Đúng là cao thủ không bằng tranh thủ".

Tuy nhiên nhiều người cũng cho rằng, vui thì có vui nhưng phụ huynh cũng nên khuyến khích con suy nghĩ và có thêm nhiều ý tưởng cho bài tập vẽ. Bên cạnh đó, cha mẹ nên lưu ý, động viên con không có nghĩa là ép trẻ vẽ theo khuôn mẫu.

Trên thực tế, mọi trẻ em đều tiềm ẩn năng lực sáng tạo, sự sáng tạo của trẻ không giống sự sáng tạo của người lớn. Do đó, khi cho các bé học vẽ, người lớn không nên ràng buộc con. Hãy cứ để trẻ được tha hồ vẽ những điều chúng muốn, dù chỉ là một nét gạch chéo đơn giản, vài đường dọc cắt chéo nhau cũng đủ làm trẻ cảm thấy vui vẻ.

Từ nền tảng và ý tưởng này, cha mẹ có thể hướng dẫn thêm để trẻ vẽ một cách phù hợp, đúng với lứa tuổi kết hợp với rèn kỹ năng cơ bản để khai thác và phát huy được trí tưởng tượng sáng tạo cũng như năng lực bên trong của con mình.

Theo Phụ Nữ Mới

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cậu bé tiểu học vẽ tranh mẹ đang ngủ, chỉ phác thảo vài nét mà khiến cô giáo ôm bụng cười bất lực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO