Cậu bé phát hiện "thủy quái" có bộ răng giống con người

Đoàn Trung Nam| 26/07/2023 06:49

Một cậu bé đã bắt được một con cá quý hiếm ở bang Oklahoma, đây là giống cá thuộc họ piranha, có hàm răng tương tự con người.

Cậu bé phát hiện thủy quái có bộ răng giống con người  - 1

Cá pacu là một loài cá có bộ răng đáng sợ giống như con người (Ảnh: Twitter).

Cụ thể, ngày 15/7, cậu bé Charlie Clinton đang câu cá trong một cái ao ở khu phố của mình, bang Oklahoma (Mỹ) đã bắt được một con cá rất đặc biệt. Nó có tên pacu, một loài cá Nam Mỹ cùng họ với cá piranha.

Đáng chú ý, con cá này có hàm răng giống con người. Theo báo cáo của Bộ Bảo tồn Động vật Hoang dã Oklahoma (ODWC), loài cá pacu đã bị bắt một vài lần ở tiểu bang này.

"Cá pacu không có nguồn gốc từ vùng biển Oklahoma, rất có thể nó xuất hiện ở đây vì một số người dân địa phương mua chúng để làm cảnh và thả nó ra môi trường tự nhiên khi chúng trở nên quá lớn so với bể chứa", báo cáo cho biết.

Dù có hàm răng giống con người, loài cá paculại vô hại với chúng ta. Nhưng việc ném chúng xuống sông hồ tự nhiên sẽ cực kỳ có hại cho các loài động vật hoang dã bản địa, loài cá này có thể đạt kích thước lên đến 90cm và nặng 40kg.

"Đây là một loài xâm lấn ngoại lai sẽ gây hại cho hệ sinh thái địa phương. Người dân đánh bắt được loài cá pacu ở Oklahoma được yêu cầu loại bỏ chúng khỏi khu vực sống và liên hệ với chính quyền địa phương để được xử lý", đại diện ODWC cho biết.

Theo Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Hoa Kỳ (AMHN), hàm răng dẹt của loài cá này giống như con người do chúng có chế độ ăn tạp như các loài cá nhỏ, động vật giáp xác, trái cây và các loại hạt từ thực vật nước ngọt.

Dưới đây là một số loài cá kỳ lạ và hấp dẫn nhất hành tinh có thể bạn chưa biết:

Cậu bé phát hiện thủy quái có bộ răng giống con người  - 2

1. Rồng biển lá hay cá ngựa lá là một loài cá thuộc họ cá ngựa, nó sinh sống ngoài khơi bờ biển phía tây nước Úc (Ảnh: Getty Images).

Cậu bé phát hiện thủy quái có bộ răng giống con người  - 3

Cá rồng biển lá là loài cá có khả năng ngụy trang giữa tảo giúp chúng có thể trốn tránh những kẻ săn mồi (Ảnh: Getty Images).

Cậu bé phát hiện thủy quái có bộ răng giống con người  - 4

2. Cá cầm tay, đây là loài cá thuộc họ Brachionichthyidae, chúng tồn tại chủ yếu ở Tasmania, Úc (Ảnh: Getty Images).

Cậu bé phát hiện thủy quái có bộ răng giống con người  - 5

3. Cá dơi, chúng có biệt danh là "cá dơi môi đỏ" do môi của chúng như được tô một lớp son. Theo các nhà khoa học, đây chính là một dấu hiệu để loài cá này nhận ra nhau giao phối và sinh sản (Ảnh: Getty Images).

Cậu bé phát hiện thủy quái có bộ răng giống con người  - 6

4. Cá vẹt, tên khoa học là Scaridae, chúng có thân hình nhiều màu sắc với một cái mỏ kỳ lạ, loài cá này ngủ vào ban đêm trong một cái kén nhầy, giúp chúng che giấu mùi cơ thể từ những kẻ săn mồi (Ảnh: Getty Images).

Cậu bé phát hiện thủy quái có bộ răng giống con người  - 7

5. Cá ếch vân hay còn gọi là cá lông (tên khoa học: Antennnarius striatus) có vẻ ngoài đáng kinh ngạc giống như một mái tóc xù xì. Loài cá kỳ lạ này đáng sợ với khả năng kiếm ăn, nó có thể bắt con mồi với tốc độ kỷ lục khoảng sáu phần nghìn giây (Ảnh: Unsplash).

Cậu bé phát hiện thủy quái có bộ răng giống con người  - 8

6. Cá yêu tinh (Anoplogaster), nó có vẻ ngoài đáng sợ nhưng vô hại với con người, chúng thường sống ở dưới vực thẳm, do sợ ánh sáng nên chúng thường tận dụng màn đêm để đến gần bề mặt biển hơn (Ảnh: Getty Images).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cậu bé phát hiện "thủy quái" có bộ răng giống con người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO