Cậu bé 5 tuổi nổi tiếng sau clip một tay bắt cừu thuần thục

30/04/2023 15:10
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Một cậu bé 5 tuổi ở miền bắc Trung Quốc trở thành hiện tượng mạng xã hội khi thể hiện kỹ năng bắt cừu xuất sắc.

Kênh truyền thông địa phương HNTV đưa tin về một cậu bé sống ở khu tự trị Nội Mông trở thành nhân vật được yêu thích trên mạng xã hội sau đoạn clip bắt cừu thành thục.

Cậu bé 5 tuổi nổi tiếng sau clip một tay bắt cừu thuần thục  - 1

Cậu bé 5 tuổi bắt cừu rất điêu luyện.

Đoạn clip do bố cậu bé cậu đăng tải lên mạng xã hội, ghi lại cảnh con trai 5 tuổi bình tĩnh tiếp cận đàn cừu của gia đình, nhanh tay tóm gọn một con. Con cừu cố gắng vùng vẫy nhưng không thể thoát khỏi đôi tay của cậu bé.

Người đàn ông cho biết, ngay từ nhỏ, con trai đã thích làm các công việc đồng áng, nấu ăn và pha trà sữa.

"Được rèn luyện từ nhỏ nên con bắt cừu rất nhanh. Bé làm việc này tốt hơn nhiều người lớn khác trong vùng. Trang trại của gia đình có hơn 600 con cừu, một mình con có thể bắt 1/4 số con", bố cậu bé tự hào nói. Ông còn ngạc nhiên hơn khi biết con trai có thể nhận ra từng con cừu trong đàn.

Cậu bé 5 tuổi nổi tiếng sau clip một tay bắt cừu thuần thục  - 2

Cậu bé 5 tuổi nhưng sức làm việc còn hơn cả người lớn.

Đoạn clip cậu bé 5 tuổi thành thạo công việc chăn cừu khiến cộng đồng mạng thích thú. "Cậu bé này thật ấn tượng", "Nhìn vừa đẹp trai lại còn bắt cừu giỏi. Lúc tóm lấy con cừu, trông cậu bé cứ như đô vật", "Còn nhỏ tuổi nhưng rất được việc"...

Những câu chuyện kể về trẻ em có kỹ năng thành thục khi chăn nuôi gia súc luôn thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Cuối năm ngoái, một cậu bé 5 tuổi khác đến từ Nội Mông chăn gia súc, nấu ăn và sửa chữa vật dụng xung quanh trang trại của gia đình cũng nhanh chóng thu hút sự chú ý trên mạng.

Hay tháng 9 năm ngoái, một cô gái 21 tuổi chia sẻ video về công việc chăn cừu của mình ở tây bắc Trung Quốc trong đó có clip giết thịt và lột da cừu trong 8 phút, thu hút hàng triệu người hâm mộ trên mạng xã hội đại lục.

Diệu Anh (Nguồn: SCMP)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cậu bé 5 tuổi nổi tiếng sau clip một tay bắt cừu thuần thục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO