Carlos Alcaraz vô địch Indian Wells: Kẻ đánh cắp thời gian

Ngọc Linh| 20/03/2023 15:33

Vượt qua chấn thương rất nhanh, cắt giảm thời gian hồi phục thể trạng, Carlos Alcaraz phục hồi phiên bản hay nhất của mình để trở lại số 1 thế giới.

Đỉnh cao Indian Wells

Một vệt bóng hình vận động viên quần vợt ưu tú chạy qua Thung lũng Coachella. Đó là Carlos Alcaraz, người di chuyển nhanh, cực kỳ nhanh đến nỗi Daniil Medvedev hầu như không có thời gian để xử lý những gì đang xảy ra trên sân. Trong 70 phút, thực tế được khẳng định, Alcaraz chiến thắng với kết quả chênh lệch 6-3 và 6-2.

Những dự đoán về trận chung kết cân bằng được rút gọn trở thành màn độc diễn tuyệt vời, trong đó tay vợt 19 tuổi người Tây Ban Nha với 8 danh hiệu trong giới thượng lưu, hoàn toàn đánh gục đối thủ. Với chiếc cúp thứ hai trong năm, Alcaraz cũng chinh phục giải Masters 1000 thứ ba trong sự nghiệp và khôi phục vị trí số 1 thế giới.

alcaraz-indian-wells-chung-ket.jpg

"Carlitos", tên thân mật của chàng trai trẻ người Murcia, thành phố bên sông Segura, đông nam bán đảo Iberia, đặt mình vào vị trí của những người dũng cảm: không có Novak Djokovic - không được nhập cảnh vào Mỹ vì không tiêm vắc xin Covid-19 - cùng với việc Rafael Nadal vùi mình trong bệnh xá, anh là người đàn ông thể bị đánh bại. Ít nhất là ở Bắc Mỹ hiện tại, không ai có thể làm lu mờ Alcaraz.

Trong sự kiện danh tiếng Indian Wells ở California, Alcaraz đăng quang mà không thua set nào. Anh kết thúc một vài tuần tuyệt vời, trong đó, ngoài những điều khác, "Carlitos" xuất sắc loại bỏ ba đối thủ có năng lực cao như Medvedev, Jannik Sinner và Felix Auger-Aliassime.

alcaraz-medvedev.jpg
Alcaraz và Medvedev

Trong số này, Medvedev là một bức tường khổng lồ với sức mạnh ấn tượng ở giải đấu. Tay vợt người Nga liên kết chuỗi 19 chiến thắng và 3 danh hiệu (Rotterdam, Doha và Dubai), nhưng mọi thứ tan biến trong trận chung kết. Sức mạnh của bị hóa giải bởi Alcaraz.

Năm 2021, Daniil thắng Alcaraz 3-0 (6-4, 6-1, 6-2) tại Wimbledon. Giới chuyên môn mong chờ một cuộc đấu tay đôi kịch tính và kích thích, giữa hai đại diện của thế hệ mới. Kết quả là trận đấu một chiều.

"Thành thật mà nói, tôi mong đợi một trận đấu khó khăn hơn, nhưng hãy nói rằng tôi đã chơi hoàn hảo. Tôi đã nói rằng trước Medvedev, bạn phải làm đúng mọi thứ, và về mặt chiến thuật, bạn cũng phải thể hiện ở mức tốt nhất của mình. Mọi thứ có vẻ dễ dàng, nhưng không phải vậy", Alcaraz giải thích với các nhà báo trong khi ký tên lên tấm ảnh của mình.

Giữa lý thuyết và thực hành, trận đấu đã trình diễn kỹ, chiến thuật của nhà vô địch. Những cú giao bóng ghi điểm trực tiếp, những pha đánh ghi điểm, ngôi sao 19 tuổi khiến không ai nhận ra Medvedev. "Tôi nói điều này với ít người: bạn là một trong số những người vĩ đại", Daniil khen ngợi đối thủ. Sau chiến thắng ở Buenos Aires, Alcaraz có danh hiệu thứ hai trong năm 2023.

Trưởng thành về tâm thế

"Đó là một giải đấu hoàn hảo", Alcaraz lên tiếng trong phòng họp, khi trở thành tay vợt dưới 20 tuổi thứ hai giành được ba giải Masters 1000 sau Nadal - người có 6 chiến thắng ở độ tuổi này.

"Có thể quần vợt của tôi chưa tiến bộ nhiều so với một năm trước, nhưng tâm thế của tôi thì có, thoải mái và vui vẻ, không áp lực; đó là lý do tại sao tôi chơi ở đẳng cấp cao như vậy. Tôi tin tưởng vào mọi cú đánh của mình và nếu đánh trượt, điều đó không thành vấn đề", anh tự đánh giá.

alcaraz-indian-wells-2023.jpg
Alcaraz trở thành cây vợt số 1 Thế giới ở tuổi đời trẻ kỷ lục

"Đó là điều mà tôi đã thảo luận với đội của mình. Trong những tình huống này, tôi lo lắng, nhưng tôi cố gắng thể hiện điều ngược lại với đối thủ, tôi cố gắng truyền đạt cho anh ấy rằng tôi đang tận hưởng điều đó".

Chỉ trong hơn một tháng, Alcaraz đã lấy lại được phần đất bị đánh mất do chấn thương, khiến anh không thể thi đấu ở Australian Open và hỏng phần giai đoạn trước mùa giải. Quan trọng hơn, trong khoảng thời gian này, anh phải xoay sở để xua tan mọi nghi ngờ: nếu không có rủi ro về thể chất liên quan, sẽ rất khó để ngăn chặn "Carlitos". Bất cứ nơi nào.

Trước Medvedev, Alcaraz đưa ra lớp học về sự đĩnh đạc và quyết đoán. Anh giải quyết set đầu tiên một cách uy quyền - chỉ mắc hai lỗi. Set thứ hai thậm chí còn mạnh mẽ hơn. Medvedev chạm vào ngọn núi và ngã.

"Bởi vì sao? Không biết. Có lẽ đó là quả bóng của cậu ấy, có lẽ là vì không khí; cậu ấy thực hiện những cú đánh tốt và những người chiến thắng luôn giỏi trong những thời điểm quan trọng", tay vợt 27 tuổi, nhà vô địch US Open 2021 giải thích về thất bại toàn diện...

19-9634.jpeg
Alcaraz giành được 14 chiến thắng sau 15 trận và chỉ để thua trong trận chung kết Rio de Janeiro

Kể từ khi trở lại Buenos Aires hồi tháng Hai, sau 4 tháng gián đoạn do chấn thương ở bụng và chân, Alcaraz giành được 14 chiến thắng sau 15 trận và chỉ để thua trong trận chung kết Rio de Janeiro, nơi anh gặp phải một chấn thương cơ nhẹ.

Trở lại sân khấu lớn hơn, ở Indian Wells, "Carlitos" nhấn mạnh vị thế của mình như một tài năng đặc biệt, có khả năng sắp xếp lại thời gian và nhân lên khi nhiều người có xu hướng thu nhỏ lại. Khi gặp khó khăn, Alcaraz hầu như luôn vượt qua.

Trong số 11 trận chung kết, chỉ có 3 lần anh thất bại và đó đều không phải giải lớn (Hamburg 2022, Croaria 2022, Rio 2023). Anh luôn chiến đấu với quan niệm: bạn phải chiến thắng để ở trên ngai vàng.

"Carlos là thiên tài quần vợt, và tôi cảm thấy may mắn khi được sống để gặp cậu ấy. Đó là món quà cho môn thể thao này", huyền thoại ​​Billie Jean King, người có 12 danh hiệu Grand Slam đơn nữ, đánh giá. Mục tiêu của Alcaraz là ở lại Bắc Mỹ để bảo vệ danh hiệu Miami Open.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Carlos Alcaraz vô địch Indian Wells: Kẻ đánh cắp thời gian
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO