Carlos Alcaraz thua đau đớn Sinner ở chung kết Croatia Open

01/08/2022 08:59

Được đánh giá cao hơn, tuy nhiên tay vợt Carlos Alcaraz đã thua Sinner ở trận chung kết và lỡ cơ hội vô địch ATP 250 Croati Open.

Carlos Alcaraz có cơ hội giành danh hiệu thứ 5 trong năm 2022 khi có mặt ở chung kết đơn nam giải Croatia Open tại thành phố Umag (Croatia). Thử thách của nhà đương kim vô địch giải ATP 250 trên sân đất nện này là hạt giống số hai Jannik Sinner, một tay vợt trẻ tài năng khác thuộc lứa ATP Next Gen.

Trong set đầu tiên, thế trận căng thẳng và hai bên phải lôi nhau vào loạt tie-break. Tại màn "đấu súng" này, hạt giống số một Alcaraz chơi ổn định hơn để có mini break quyết định giúp anh giành chiến thắng với tỷ số 7-5.

Carlos Alcaraz thua đau đớn Sinner ở chung kết Croatia Open - 1

Carlos Alcaraz thua liên tiếp hai trận chung kết chỉ trong một tuần (Ảnh: Parse News).

Sang set 2, Sinner đã chơi "lột xác" trong bối cảnh Alcaraz bị chấn thương nhẹ. Tay vợt người Italy không chỉ cứu break point thành công và liên tiếp bẻ được các game giao bóng của Alcaraz để thắng cách biệt 6-1.

Ở set cuối cùng, Alcaraz tỏ ra đuối sức, còn Sinner càng chơi càng hay. Tay vợt đang xếp thứ 10 thế giới tiếp tục thắng 6-1 để hoàn tất màn lội ngược dòng 2-1 hạ gục Alcaraz và giúp anh đăng quang Croatia Open 2022.

Đây cũng là danh hiệu đầu tiên của Sinner trong mùa giải 2022. Trong khi đó, Alcaraz thua trận chung kết thứ 2 liên tiếp chỉ trong vòng một tuần. Ở chung kết Hamburg European Open ngày 24/7, Alcaraz thua Lorenzo Musetti 4-6, 7-6, 4-6

Dù thua chung kết hai giải đấu liên tiếp, Alcaraz vẫn tiến thêm một bậc để chiếm vị trí tay vợt nam số 4 thế giới từ tay Stefanos Tsitsipas, theo bảng xếp hạng của Hiệp hội quần vợt quốc tế (ATP) công bố ngày 1/8.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Carlos Alcaraz thua đau đớn Sinner ở chung kết Croatia Open
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO