Carlos Alcaraz: ‘đây là tuần đẹp nhất đời tôi từ lúc chơi quần vợt’

Bình An| 09/05/2022 12:55

Chỉ trong vòng 3 ngày lần lượt đánh bại 3 tay vợt đàn anh nổi tiếng nằm trong top đầu thế giới, chỉ có thể là Carlos Alcaraz.

Sau khi bị Alcaraz đánh bại ở bán kết Madrid Open, Djokovic đã thừa nhận tay vợt người Tây Ban Nha “già trước tuổi” và “chững chạc như một tay vợt lão luyện chứ không phải mới biết chơi quần vợt”.

Trong trận chung kết hôm qua, Alcaraz tiếp tục cho thấy những nhận xét của đàn anh là chính xác khi chỉ mất vỏn vẹn 62 phút để hạt đàn anh khác là Alexander Zverev 6-3, 6-1 để giành chức vô địch Madrid Open.

2022-05-08t185223z_1116616834_up1ei581erkx0_rtrmadp_3_tennis-madrid.jpg
Alcaraz là tay vợt trẻ nhất đến nay vô địch Madrid Open.

Cần nhớ là tay vợ người Đức Zverev đã hai lần vô địch Madrid Open và đang là ĐKVĐ giải, đang có phong độ rất tốt khi lần lượt đánh bại Marin Cilic, Felix Aguer-Aliassime và Tsitsipas. Nhưng trước Alcaraz, tay vợt số 3 thế giới thậm chí không kiếm nổi break-point trong cả trận, rơi vào thế bị động khi đàn em kết hợp bỏ nhỏ và đánh bóng sâu.

Với chức vô địch này, Alcaraz đã trở thành người trẻ nhất vô địch giải đấu và là người trẻ thứ hai giành được hai danh hiệu Masters 1000 sau khi Nadal giành được ở Monte Carlo và Rome năm 2005. Alcaraz đã trở thành người trẻ nhất lọt vào top 10 kể từ khi Nadal làm được năm 2005. Chỉ trong một tuần, anh lần lượt đánh bại 3 tay vợt xếp nhóm đầu thế giới gồm Nadal (số 4), Djokovic (số 1) và Zverev (số 3).

561f3-16520409440158-1920_11zon.jpg
Zverev: '15 năm qua là giai đoạn của Nadal, 15 năm tới là của Alcaraz'.

“Năm ngoái, tôi lần đầu được trải nghiệm thi đấu với các tay vợt hàng đầu thế giới ở Masters 1000 và đã học được rất nhiều điều. Nhưng bây giờ thì khác. Tôi ra sân với tự tin rằng mình có thể giành chiến thắng. Cảm giác thật tuyệt khi có thể đánh bại những đối thủ này. Đây là tuần tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi kể từ khi chơi quần vợt chuyên nghiệp", Alcaraz nói.

Danh hiệu Madrid Open 2022 càng trở nên ý nghĩa với Alcaraz hơn khi giành được nó ngay tại nơi đã xem trận quần vợt chuyên nghiệp đầu tiên trong đời.

“Tôi mới 19 tuổi và còn một sự nghiệp rất dài lẫn thử thách ở phía trước. Năm 9 tuổi tôi đã đến đây xem trận quần vợt đầu tiên và chứng kiến Rafael Nadal vô địch. Khoảnh khắc nhìn anh ấy nâng cao chiếc cup đã cho tôi nhiều cảm sức để chăm chỉ hơn. Danh hiệu hôm nay thật sự nhiều cảm xúc”.

1395943671_11zon.jpg
Alcaraz được kỳ vọng là khởi đầu của thế hệ 'Gen Z' trẻ trung, giàu khát vọng của quần vợt thế giới.

Đây cũng là chiến thắng thứ bảy liên tiếp trước các tay vợt trong top 10 của Alcaraz và là trận thắng thứ 28 kể từ đầu năm, nhiều hơn đàn anh Stefanos Tsitsipas một trận. Alcaraz cũng mới chỉ thua ba trận mùa này, trước Sebastian Korda ở Monte Carlo, Nadal ở Indian Wells và Matteo Berrettini ở Australian Open.

Alcaraz đã giành chức vô địch giải Masters 1000 đầu tiên ở Miami hồi đầu năm và giành thêm hai Masters 500 tại Rio de Janeiro và Barcelona Open. Chỉ mới năm ngoái, tay vợt 19 tuổi này mới lần đầu được nếm trải danh hiệu đầu tiên tại Umag 2021.

4500_11zon-1-.jpg
Carlos Alcaraz sẽ thực sự 'trưởng thành' nếu giành được Grand Slam đầu tiên trong năm nay.

Quần vợt thế giới đang kỳ vọng một cuộc thay đổi để phá vỡ sự thống trị của nhóm “Big Three” bằng sự vươn lên của thế hệ Gen Z. Chính Alexander Zverev sau trận thua này đã thừa nhận:

“Hiện tại, cậu ta là tay vợt xuất sắc nhất thế giới. Thật vui khi quần vợt tìm thấy một ngôi sao mới và không nghi ngờ gì sẽ vô địch rất nhiều giải trong tương lai. Có lẽ 15 năm qua là giai đoạn của Nadal và 15 năm tới sẽ thuộc về Carlos Alcaraz”.

Hai tuần nữa Roland Garros sẽ khai màn và Carlos Alcaraz sẽ còn được bàn tán nhiều hơn nữa nếu giành Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp.

Theo ATP, The Guardian
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Carlos Alcaraz: ‘đây là tuần đẹp nhất đời tôi từ lúc chơi quần vợt’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO