Cặp vợ chồng ‘siêu lừa đảo’, 2 tháng chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng

24/05/2022 18:08

Chỉ tính từ tháng 3/2022 đến khi bị bắt giữ, hai vợ này đã liên tiếp gây ra 11 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền hơn 5 tỷ đồng.

Ngày 24/5, thông tin từ Công an Thanh Hóa cho biết, đơn vị này vừa khởi tố, bắt tạm giam Phùng Bá Hiền (SN 1973) và vợ là Bùi Thị Thơm (SN 1972) trú tại xã Cẩm Thạch, huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo, làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Theo điều tra, Hiền và Thơm đã tìm mua các xe ô tô không rõ nguồn gốc, xe không có giấy tờ pháp lý, đứng tên mua trả góp, thế chấp tại ngân hàng và đến các cửa hàng mua bán ô tô, các cơ sở cho thuê xe ô tô tự lái để thuê xe, sau đó làm giả giấy tờ, BKS mang tên mình để bán, mang đi cầm cố.

Cặp vợ chồng ‘siêu lừa đảo’, 2 tháng chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng
Hai vợ chồng Thơm - Hiền tại cơ quan công an.
Cặp vợ chồng ‘siêu lừa đảo’, 2 tháng chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng
Các giấy tờ giả dùng để lừa đảo của vợ chồng Hiền - Thơm

Theo cơ quan điều tra, tháng 5/2021, Thơm mua một chiếc xe ô tô Huyndai Tucson đem thế chấp ngân hàng nhưng sau đó đã cùng chồng mua giấy tờ đăng ký giả rồi đem bán 600 triệu đồng. Tiếp đó, ngày 27/3/2022, vợ chồng Thơm và Hiền đã đến công ty cho thuê xe tự lái ở TP Thanh Hóa sau đó làm giả giấy tờ mang tên Hiền rồi đem đi cầm cố được 370 triệu đồng.

Ngày 5/5/2022, Hiền đến một cửa hàng mua bán xe ô tô tại Hà Nội mua một chiếc xe ô tô Mazda 3 với giá 230 triệu đồng, sau đó lên mạng xã hội đặt làm giả đăng ký và biển số xe mang tên mình rồi đem bán.

Chỉ tính từ tháng 3/2022 đến khi bị bắt giữ, hai vợ chồng Hiền và Thơm đã liên tiếp gây ra 11 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền hơn 5 tỷ đồng.

Hiện Công an TP Thanh Hóa đã tiến hành điều tra, xác minh thu giữ 8 xe ô tô cùng nhiều tài liệu, giấy tờ giả.

Trần Nghị

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cặp vợ chồng ‘siêu lừa đảo’, 2 tháng chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO