Cặp vợ chồng hợp sức chống lại báo hoa mai để bảo vệ con gái 3 tuổi

T.Thủy| 20/05/2023 06:23

Một cặp vợ chồng người Ấn Độ đã cùng nhau hợp sức để bảo vệ con gái 3 tuổi của họ, khi cô bé bất ngờ bị báo hoa mai lao đến tấn công.

Sự việc xảy ra tại ngôi làng Asfabad Chaman, thuộc thành phố Bijnor (bang Uttar Pradesh, Ấn Độ), khi Madan Singh, 30 tuổi và vợ của mình, Sunita Devi, 27 tuổi, đang làm việc trên đồng, còn con gái 3 tuổi của họ đang ngồi chơi ở gần đó.

Cặp vợ chồng này bất ngờ nghe thấy tiếng khóc lớn của con gái. Khi quay lại, họ đã hoảng hốt khi nhìn thấy một con báo hoa mai đang vồ lấy đứa trẻ và tìm cách kéo bé gái đi.

Madan Singh lập tức lao đến, sử dụng công cụ làm nông đang có trên tay để tìm cách tấn công con báo, trong khi vợ của anh hét lớn hết sức để đe dọa con báo và nhờ sự giúp đỡ của những người xung quanh. Sự phản kháng mạnh mẽ của 2 vợ chồng đã khiến con báo bối rối và cuối cùng con vật đã phải bỏ lại đứa trẻ để chạy tháo thân.

Người dân sống ở những ngôi làng gần rừng tại Ấn Độ thường xuyên phải đụng độ với báo hoa mai (Ảnh minh họa: CVIndia).

Người dân sống ở những ngôi làng gần rừng tại Ấn Độ thường xuyên phải đụng độ với báo hoa mai (Ảnh minh họa: CVIndia).

Cặp vợ chồng nhanh chóng mang con gái của mình đến bệnh viện để kiểm tra. May mắn cô bé chỉ bị những vết trầy xước trên cơ thể mà không nguy hiểm đến tính mạng.

Các chuyên gia động vật hoang dã cho biết may mắn con báo đã không ở lại để tấn công cặp vợ chồng. Trong trường hợp này, nếu con báo hung hãn hơn và tấn công 2 vợ chồng Singh, hậu quả chắc chắn sẽ rất nghiêm trọng khi báo hoa mai đủ sức cắn chết những người trưởng thành khỏe mạnh.

Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng kiểm lâm thành phố Bijnor đã giăng bẫy những khu vực mà báo có thể lui tới, đồng thời thành lập các nhóm để truy lùng và bắt giữ con báo. Chính quyền địa phương cũng khuyến cáo người dân không nên ra ngoài vào buổi tối và đi thành những nhóm số lượng lớn trong lúc làm việc ngoài đồng.

Được biết, ngôi làng Asfabad Chaman nằm gần bìa rừng và đã từng nhiều lần báo hoa mai xuất hiện tấn công dân làng. Vào tháng trước, 4 dân làng đã bị báo hoa mai tấn công, trong đó 2 trẻ vị thành niên đã bị báo cắn chết. Trong 5 tháng gần đây, 13 dân làng đã bị báo cắn chết, nhưng chính quyền địa phương vẫn chưa thể bắt giữ con vật khiến người dân hết sức hoang mang và lo sợ.

"Chúng tôi rất lo sợ mỗi khi đi ra đồng, nhưng mùa thu hoạch đang đến nên chúng tôi phải dành nhiều thời gian hơn ở trên đồng. Chính quyền cam kết sẽ bắt giữ con báo để trấn an người dân, nhưng đến nay con vật vẫn đang tự do ở bên ngoài. Nếu chính quyền thất bại trong việc bắt giữ con báo, dân làng sẽ tập hợp lại để tìm cách tiêu diệt con vật", Chaman Singh, một dân làng cho biết.

Báo Ấn Độ (còn có tên gọi là báo hoa mai Ấn Độ) là một trong 5 loài mèo lớn (gồm hổ, sư tử, báo đốm, báo hoa mai và báo săn). Con đực trưởng thành có thể đạt cân nặng từ 50 đến 77 kg, còn con cái trưởng thành có thể đạt cân nặng từ 30 đến 40 kg.

Báo hoa mai đủ sức để giết chết những người trưởng thành khỏe mạnh nhất. Đã có không ít trường hợp người dân tại Ấn Độ bị thương nặng hoặc thậm chí tử vong vì đụng độ báo hoa mai khi chúng đi lạc hoặc xâm nhập vào những ngôi làng gần rừng để kiếm ăn.

Theo TimesNow/TOI

Bài liên quan
  • Sư tử rình bắt báo hoa mai từ phía sau
    Cuộc chạm trán thú vị giữa một con sư tử và báo hoa mai trong khu bảo tồn thiên nhiên Masai Mara, Kenya, lọt vào ống kính máy quay của hướng dẫn viên du lịch Tirason Maurice.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cặp vợ chồng hợp sức chống lại báo hoa mai để bảo vệ con gái 3 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO