Cặp vợ chồng F0 thuê phi cơ riêng bay về nhà

29/01/2022 20:58

Nhu cầu di chuyển bằng cách thuê riêng máy bay trở nên phổ biến hơn trong đại dịch Covid-19.

Vào buổi sáng Giáng sinh năm 2021, Beth Ring đang thư giãn trong một biệt thự ở Jamaica.

Bà Beth, 53 tuổi và chồng, ông Dan, 54 tuổi cùng 5 người con sắp kết thúc kỳ nghỉ 8 ngày tại biệt thự Mais Oui, nơi nghỉ dưỡng sang trọng với giá khoảng 2.250 USD/đêm ở Jamaica.

Cặp vợ chồng F0 thuê phi cơ riêng bay về nhà

Bà Beth và chồng nhiễm Covid-19 vào ngày cuối của kỳ nghỉ

Bà Beth cho biết, gia đình thực hiện đủ các biện pháp phòng Covid-19: Hầu hết đã tiêm liều tăng cường, ăn uống ngoài trời, thuê thuyền riêng để tránh người lạ, đeo khẩu trang nơi công cộng và ưu tiên các hoạt động bên ngoài.

Nhưng khi chuyến đi kết thúc, bà Beth thấy cổ họng khô và ho. Một ngày trước khi bay về nhà ở Chicago (Mỹ), gia đình xét nghiệm nhanh. Hai vợ chồng bà Beth có kết quả dương tính.

Cặp vợ chồng cách ly 2 ngày trong khách sạn của chính phủ. Sau đó, họ quyết định chi trả 35.000 USD để thuê một phi cơ cứu thương bay về Mỹ.

Tại thời điểm đó, Bộ Y tế Jamaica yêu cầu du khách có kết quả xét nghiệm dương tính phải cách ly trong 10 ngày (hiện tại đã rút xuống 5 ngày đối với du khách Mỹ không có triệu chứng).

Các ca F0 có 2 lựa chọn: cách ly tại cơ sở miễn phí của chính phủ Jamaica hoặc tự tìm chỗ ở bằng chi phí cá nhân.

Gia đình bà Beth không có nhiều lựa chọn. Khu nghỉ Mais Oui đã kín chỗ. Các khách sạn khác cũng không còn phòng trống hoặc chất lượng không đáp ứng nhu cầu.

Họ bắt đầu điền thủ tục giấy tờ vào ngày 26/12 và chuyển khoản 35.000 USD để thuê phi cơ cấp cứu về Mỹ.

Hãng bay sẽ cung cấp dịch vụ nếu có thư chấp thuận từ giám đốc y tế của Jamaica. Thư trả lời cho biết, bệnh nhân Covid-19 được phép di chuyển bằng máy bay y tế.

Hai vợ chồng lên máy bay và hạ cánh ở Chicago vào tối 29/12.

Cặp vợ chồng F0 thuê phi cơ riêng bay về nhà

Chuyến bay chở bà Beth và chồng về Mỹ 

Trong khi một chiếc máy bay cá nhân thường gợi lên hình ảnh về sự sang trọng, bà Beth chia sẻ, đây không phải là một chuyến bay thuê bao quen thuộc. Đây là một phi cơ cứu thương hàng không, không có nhà vệ sinh. Hai chuyên gia y tế ở trên máy bay với cặp đôi. Họ đeo khẩu trang suốt hành trình.

Phi cơ tư nhân và cứu thương hàng không đã trở nên phổ biến trong đại dịch đối với những người có đủ khả năng tài chính.

Kể từ tháng 3/2020, nhu cầu đối với ngành hàng không tư nhân tăng vọt. Di chuyển bằng loại hình này giúp khách hàng có điều kiện không phải tới các sân bay đông đúc, đi chung với nhiều người lạ.

Một chuyến bay riêng cho gia đình 4 người từ TP New York đến Washington DC có giá từ 10.000 USD đến 50.000 USD.

Ross Thompson, Giám đốc điều hành của Covac Global, công ty di tản y tế thông tin, đã thực hiện hơn 60 chuyến từ Giáng sinh đến ngày 6/1. Trước đây, mỗi tháng, họ chỉ có 2-3 chuyến.

An Yên

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cặp vợ chồng F0 thuê phi cơ riêng bay về nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO