Cấp tập san nền làm cọc móng nhà ga sân bay Long Thành

16/02/2023 14:29

Sau hơn 2 năm từ ngày khởi công (5/1/2021), dự án sân bay Long Thành hiện trong giai đoạn san lấp mặt bằng, thi công móng trước khi triển khai hạng mục nhà ga.

San bay long thanh anh 1
Tại công trường dự án sân bay Long Thành giữa tháng 2, hàng nghìn công nhân và máy móc được chia thành nhiều mũi thi công các hạng mục san nền, đào đắp đất...
San bay long thanh anh 2
Khu vực bãi đỗ, sửa chữa máy bay cơ bản hoàn thành hạng mục san lấp từ chiều 13/2.
San bay long thanh anh 3
Toàn bộ công trường đã được lắp rào chắn trong phạm vi hơn 1.800 ha phục vụ dự án. Đối với 5.000 ha (toàn bộ dự án), ACV đang chờ bàn giao đủ mặt bằng để thi công tường rào.
San bay long thanh anh 4
Theo ACV, trong ngày 20-26/1 (29 tháng Chạp đến mùng 5 tháng Giêng), các công nhân đã thi công đạt khối lượng 1,898 triệu m3.
San bay long thanh anh 5
Các đơn vị thi công đang tập trung triển khai ở những khu vực đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ máy bay và các khu vực bố trí các dự án thành phần 1, 2, 4 theo kế hoạch đảm bảo khởi công đồng bộ các hạng mục chính từ quý I/2023.
San bay long thanh anh 6
Đại diện ACV cho biết năm 2023 là cao điểm thi công giai đoạn 1 dự án sân bay Long Thành. Một số gói thầu cơ bản như san nền thoát nước, làm cọc móng nhà ga hành khách đang được khẩn trương thi công. Đây là các công đoạn quan trọng để phục vụ triển khai thi công các hạng mục tiếp theo của dự án
San bay long thanh anh 7
Tuy nhiên, trong khu vực đang thi công, vẫn còn 31 hộ dân chưa di dời. Theo ACV, dù đã được tỉnh Đồng Nai bàn giao diện tích lớn mặt bằng, phạm vi thi công khu vực đường cất - hạ cánh chưa thể triển khai thi công đồng thời vì chưa giải quyết được vấn đề giải phóng mặt bằng.
San bay long thanh anh 8
Hiện tại, gói thầu thi công nhà ga hành khách sân bay Long Thành trị giá hơn 35.230 tỷ đồng đang được mời thầu lần 2 từ ngày 20/1 đến 28/3.
San bay long thanh anh 9
Gói thầu này trị giá hơn 35.230 tỷ đồng, đã từng được mời đấu thầu một lần vào tháng 9/2022, nhưng chỉ có một liên danh nhà thầu tham gia, không đạt yêu cầu.
San bay long thanh anh 10
Lãnh đạo ACV nêu 2 lý do khiến gói thầu xây lắp nhà ga Long Thành không hấp dẫn nhà thầu là giá gói thầu không tương xứng với các yêu cầu cao về kỹ thuật, chất lượng quốc tế; thứ 2 là yêu cầu lấy kết luận của Kiểm toán Nhà nước và Thanh tra Chính phủ làm căn cứ tính giá trị quyết toán hợp đồng không phù hợp với thông lệ quốc tế.
San bay long thanh anh 11
Trong chuyến thị sát dự án sân bay Long Thành dịp đầu xuân Quý Mão, Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ không hài lòng với thông tin hủy thầu. Ông khẳng định Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, ACV và Bộ GTVT đều phải chịu trách nhiệm trong việc để gói thầu thi công phần thân nhà ga hành khách bị hủy.
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cấp tập san nền làm cọc móng nhà ga sân bay Long Thành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO