Cặp sinh đôi ở Thanh Hoá đạt giải nhất môn Sinh kỳ thi học sinh giỏi quốc gia

29/01/2024 16:41

Trong 84 học sinh ở Thanh Hóa đạt giải học sinh giỏi quốc gia có 9 học sinh đạt giải nhất, trong số đó có cặp anh em sinh đôi cùng đạt giải nhất môn Sinh học.

Đó là anh em Nguyễn Lê Bảo Long (lớp 12H- chuyên Hoá) và Nguyễn Lê Thành Công (lớp 12S- chuyên Sinh) cùng đạt giải nhất môn Sinh học.

Chia sẻ với báo chí, Long và Công cho biết cảm thấy rất vui với kết quả mình vừa đạt được. Cả hai đang tiếp tục cố gắng ôn luyện để tham gia các kỳ thi tiếp theo.

Long chia sẻ, dù là một học sinh chuyên Hoá nhưng em cũng rất yêu thích môn Sinh bởi tính logic và thú vị của môn học này. Do đó, Long luôn tìm tòi, nỗ lực không ngừng để thoả niềm đam mê của mình.

Hai anh em sinh đôi Nguyễn Lê Bảo Long và Nguyễn Lê Thành Công.

Hai anh em sinh đôi Nguyễn Lê Bảo Long và Nguyễn Lê Thành Công.

Còn đối với Công, từ khi tiếp cận với môn Sinh học, em đã yêu thích môn học này. Do đó, Công dành thời gian nhiều để tích luỹ kiến thức, hệ thống trước khi bước vào kỳ thi.

Theo chia sẻ của Long, Công và gia đình thì cả hai anh em đều có chung ước mơ là trở thành bác sĩ. Sau khi kết thúc kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, hai em đang tiếp tục ôn thi cho kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc tế sắp tới.

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Lam Sơn cho biết thêm, trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2023-2024, nhà trường có 83 trong tổng số 84 học sinh đạt giải của tỉnh Thanh Hóa. Trong số 84 em đạt giải, có 9 giải Nhất, 22 giải Nhì, 23 giải Ba và 30 giải Khuyến khích. Trong đó, Sinh học là môn có học sinh giành được nhiều giải Nhất trong kỳ thi năm nay (3 giải).

Trước kỳ thi, chúng tôi đã chuẩn bị từ rất sớm. Bắt đầu từ cuối năm học trước, nhà trường đã chủ động thành lập các đội dự tuyển, ôn luyện trong dịp hè, bồi dưỡng thêm kiến thức cho các em. Năm nay, tỉnh Thanh Hóa tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia với số lượng thí sinh là 90 em, chia đều ở 9 môn là Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý và tiếng Anh.

(Nguồn: Tiền Phong)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cặp sinh đôi ở Thanh Hoá đạt giải nhất môn Sinh kỳ thi học sinh giỏi quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO