Cấp phép và sử dụng vaccine Nano Covax theo hướng giảm thủ tục hành chính, nhưng phải chặt chẽ

Thái Bình| 09/08/2021 04:37

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ trưởng Bộ Y tế nghiên cứu, chỉ đạo việc cấp phép và sử dụng vaccine Nano Covax theo hướng giảm bớt quy trình, thủ tục hành chính, nhưng phải đảm bảo chặt chẽ theo quy định và thẩm quyền

Thông tin trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ ngày 9/8 cho biết, Văn phòng Chính phủ nhận được văn bản ngày 1/8/2021 của GS.TS Nguyễn Gia Bình - Chủ tịch Hội Hồi sức cấp cứu và chống độc Việt Nam, Ủy viên Hội đồng chuyên môn Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe Trung ương, kiến nghị về việc cấp phép sử dụng vaccine trong tình huống khẩn cấp.

Về việc này, Thủ tướng Phạm Minh Chính có ý kiến như sau: Bộ trưởng Bộ Y tế nghiên cứu, chỉ đạo việc cấp phép và sử dụngvaccine Nano Covaxtheo hướng giảm bớt quy trình, thủ tục hành chính, nhưng phải đảm bảo chặt chẽ theo quy định và thẩm quyền.

Cấp phép và sử dụng vaccine Nano Covax theo hướng giảm thủ tục hành chính, nhưng phải chặt chẽ  - Ảnh 1.

Vacine COVID-19 Nano Covax

Trước đó, tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc của Chính phủ với các doanh nhân, đại diện doanh nghiệp, các hiệp hội doanh nghiệp và bộ, ngành, địa phương, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh 3 nội hàm chính của chiến lược vaccine. Trước hết, nhập khẩu vaccine nhiều nhất, sớm nhất có thể. Trong bối cảnh khan hiếm vaccine trên toàn cầu, chúng ta đã nỗ lực tiếp cận vaccine bằng mọi kênh khác nhau, trong đó có đẩy mạnh ngoại giao vaccine.

Thủ tướng cho biết theo đề nghị của doanh nghiệp, có những đêm Thủ tướng viết hàng chục lá thư giới thiệu nhưng đến nay, các doanh nghiệp và địa phương dù rất tích cực vẫn chưa thể tiếp cận được nguồn cung do các nhà cung cấp chỉ làm việc với Nhà nước.

Cùng với đó, đẩy mạnh chuyển giao công nghệ, nghiên cứu và sản xuất vaccine trong nước. Công tác này hiện đã đạt một số kết quả bước đầu nhưng do đây là việc liên quan tới sức khỏe và người dân cho nên không thể nóng vội về mặt chuyên môn và khoa học, dù cần cắt giảm tối đa về mặt thủ tục và hành chính.

Đồng thời, tổ chức thực hiện chiến dịch tiêm chủng vaccine miễn phí cho người dân, điều chỉnh các đối tượng, địa bàn ưu tiên cho phù hợp với thực tế, mục tiêu cuối cùng là hiệu quả, đáp ứng được yêu cầu của cuộc sống.

Cũng tại hội nghị, Thủ tướng giao Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với các địa phương, doanh nghiệp khẩn trương tiêm vaccine cho người lao động, đặc biệt ở các thành phố lớn, các tỉnh có nhiều khu công nghiệp; điều chỉnh quy trình phòng chống dịch bệnh để các địa phương, doanh nghiệp tùy điều kiện thực tế có thể áp dụng, sớm ổn định lại sản xuất kinh doanh trong bối cảnh mới, hết sức linh hoạt, không phụ thuộc địa giới hành chính hay thời gian.


Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cấp phép và sử dụng vaccine Nano Covax theo hướng giảm thủ tục hành chính, nhưng phải chặt chẽ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO