Cập nhật: Ukraine mất thêm các thị trấn miền Đông, tuyên bố vẫn kiểm soát thủ đô Kiev; Nga bác tin bắn tên lửa vào dân thường

Mai Anh| 26/02/2022 19:08

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố thủ đô Kiev vẫn nằm dưới sự kiểm soát của người Ukraine; Bộ Quốc phòng Nga cho biết các lực lượng nước này đã tấn công bằng tên lửa hành trình nhằm vào các mục tiêu ở Ukraine đêm 25/2 nhưng hoàn toàn nhằm vào cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine.

Cập nhật: Ukraine mất thêm các thị trấn miền Đông, tuyên bố vẫn kiểm soát thủ đô Kiev; Nga bác tin bắn tên lửa vào dân thường
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố thủ đô Kiev vẫn nằm dưới sự kiểm soát của người Ukraine. (Nguồn: AP)

Ngày 26/2, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố thủ đô Kiev vẫn nằm dưới sự kiểm soát của người Ukraine sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự nhằm vào nước này cách đây hai ngày.

Trong một thông điệp được đăng trên mạng xã hội, Tổng thống Zekensky nhấn mạnh: "Chúng tôi đã trụ vững và đẩy lùi thành công cuộc tấn công của kẻ thù. Cuộc chiến vẫn đang tiếp diễn".

Tổng thống Zelensky cho biết thêm: "Chúng tôi đã nhận được sự hỗ trợ trọn vẹn từ các nước thành viên EU để ngắt kết nối Nga khỏi hệ thống thanh toán toàn cầu SWIFT. Tôi hy vọng rằng Đức và Hungary sẽ có đủ can đảm để ủng hộ quyết định này. Chúng ta có đủ dũng khí để bảo vệ quê hương chúng tôi và bảo vệ châu Âu".

Trong khi đó, hãng thông tấn UNIAN ngày 26/2 dẫn lời Chủ tịch tỉnh Luhansk Sergei Gaidai cho biết các thị trấn Stanitsa Luhanska, Krymske và Markovka đã bị mất vào tay các lực lượng ly khai do Nga hậu thuẫn.

Ông nói: “Thật không may, Stanitsa Luganskaya, Krymskoye, Markovka đang bị chiếm đóng tạm thời”. Quan chức này cũng nói thêm rằng các nhà chức trách đang có mặt tại tất cả các khu định cư nói trên.

Cùng ngày 26/2, Ngoại trưởng Ukraine Dmitry Kuleba kêu gọi thế giới cô lập hoàn toàn Nga sau khi xảy ra vụ tấn công bằng tên lửa nhằm vào tòa nhà chung cư ở thủ đô Kiev đêm trước.

Trên trang Twitter, ông Kuleba viết: "Tôi yêu cầu thế giới: cô lập hoàn toàn Nga, trục xuất các đại sứ, cấm vận dầu mỏ, hủy hoại nền kinh tế của nước này. Hãy ngăn chặn tội phạm chiến tranh của Nga".

Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga ngày 26/2 cho biết, các lực lượng nước này đã tiến hành đợt tấn công bằng tên lửa hành trình nhằm vào các mục tiêu ở Ukraine trong đêm 25/2 song khẳng định rằng mục tiêu tấn công hoàn toàn nhằm vào cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine.

Trong một tuyên bố qua video, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov nêu rõ: "Trong suốt đêm (25/2), các lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã triển khai cuộc tấn công bằng những vũ khí đường dài chính xác trong đó có tên lửa hành trình phóng từ trên không và trên biển, nhằm vào các cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine.

Một lần nữa tôi nhấn mạnh rằng đợt khai hỏa này được chỉ đạo chỉ nhằm vào các mục tiêu là cơ sở hạ tầng quân sự của Các lực lượng vũ trang Ukraine, không được hủy hoại cơ sở hạ tầng dân cư và xã hội".

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh các đoạn video mới đây cho thấy một tòa nhà dân cư cao tầng gần thủ đô Kiev đã bị tấn công bằng tên lửa hoặc rocket.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cập nhật: Ukraine mất thêm các thị trấn miền Đông, tuyên bố vẫn kiểm soát thủ đô Kiev; Nga bác tin bắn tên lửa vào dân thường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO