Cập nhật tình hình Afghanistan: Taliban tấn công thành phố phía Nam từ nhiều hướng, chính phủ tham vấn đối tác quốc tế

Hải An| 14/08/2021 17:55

Baoquocte.vn. Ngày 14/8, một quan chức của chính quyền địa phương cho biết, lực lượng Taliban đã mở đợt tấn công quy mô lớn nhằm vào Mazar-i-Sharif, thành phố quan trọng ở miền Nam Afghanistan, nơi đang được các lãnh chúa bảo vệ.

Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani. (Nguồn: Tolo News Twitter)
Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani quyết định tham vấn các lãnh đạo địa phương và đối tác quốc tế về tình hình trong nước. (Nguồn: Tolo News Twitter)

Theo quan chức phụ trách phát ngôn ở tỉnh Balkh Munir Ahmad Farhad, Taliban tấn công thành phố trên từ nhiều hướng.

Trước đó, Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani đã tới Mazar-i-Sharif để chỉ đạo việc củng cố hệ thống phòng ngự, cũng như gặp gỡ các chỉ huy lực lượng quân sự địa phương.

Cùng ngày, trong bài phát biểu trên truyền hình, ông Ghani cho biết đang tham vấn với các lãnh đạo địa phương và các đối tác quốc tế về tình hình ở Afghanistan, trong bối cảnh Taliban tiếp tục đạt được những bước tiến nhanh chóng.

Tổng thống Ghani nói: “Với tư cách là Tổng thống, tôi tập trung vào việc tránh gây thêm sự mất ổn định, bạo lực và khiến người dân phải sơ tán”.

Cũng trong ngày 14/8, Taliban đã áp sát thủ đô Kabul và chiếm một thành phố quan trọng gần thủ đô, giữa lúc các binh sĩ Mỹ đang tới để giúp sơ tán nhân viên sứ quán và công dân Mỹ tại Afghanistan.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cập nhật tình hình Afghanistan: Taliban tấn công thành phố phía Nam từ nhiều hướng, chính phủ tham vấn đối tác quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO