Cặp đôi ngủ cả đêm trong lều với rắn hổ mang mà không hay biết

T.Thủy| 20/09/2022 14:00

Cặp đôi người Thái Lan đã phải rùng mình khi phát hiện ra mình đã trải qua một đêm trong lều dã ngoại với con rắn hổ mang cực độc.

Aomchai Niyomsin và bạn trai Em Niyomsin là 2 nghệ sĩ điêu khắc, được một ngôi chùa ở ngoại ô tỉnh Nakhon Ratchasima (Thái Lan) mời đến để dựng một bức tượng về rắn thần. Trong quá trình làm việc tại đây, cả 2 đã dựng lều dã ngoại trong khuôn viên chùa để ngủ lại qua đêm, thay vì thuê khách sạn hay nhà nghỉ.

Mọi chuyện vẫn diễn ra bình thường cho đến một ngày gần đây, khi cả 2 thức dậy vào buổi sáng và đang dọn dẹp chăn gối thì giật mình kinh hãi khi phát hiện thấy một con rắn hổ mang đang nằm dưới chăn.

Khi bị phát hiện, con vật phồng mang và thể hiện thái độ đầy đe dọa.

Chiếc lều đã được kéo kín khóa từ đêm hôm trước, điều này đồng nghĩa với việc con rắn đã chui vào trong lều và nằm chung với cặp đôi nghệ sĩ suốt cả đêm, cho đến khi cả 2 phát hiện ra con vật đáng sợ.

May mắn, đây chỉ là một con rắn hổ mang con và nó đã không tấn công bất kỳ ai nên không có hậu quả đáng tiếc nào xảy ra.

Cặp đôi ngủ cả đêm trong lều với rắn hổ mang cực độc mà không hay biết (Video: VPress).

Aomchai sau đó đã sử dụng cán chổi để bắt con vật và thả nó tại một vị trí cách xa khu dân cư.

Mặc dù rất sốc và sợ hãi, Aomchai vẫn nhìn thấy được mặt tích cực từ sự việc nguy hiểm chết người vừa xảy ra.

"Chúng tôi đã ở đây trong nhiều tuần và tôi rất kinh ngạc khi con rắn hổ mang xuất hiện. Thật may vì không ai bị cắn cho đến khi con vật bị phát hiện. Nghĩ đến việc đã nằm chung cả đêm cùng con vật, chúng tôi lại cảm thấy rùng mình".

"Tôi và bạn trai tin rằng con rắn là hiện thân của vị thần rắn linh thiêng, đến để nói lời cảm ơn công việc mà chúng tôi đang thực hiện. Hy vọng đó là một dấu hiệu tốt và chúng tôi sẽ sớm hoàn thành tác phẩm", Aomchai chia sẻ.

Con rắn hổ mang xuất hiện trong lều của Aomchai và bạn trai được xác định là cá thể rắn hổ mang một mắt kính, còn gọi là rắn hổ đất, hổ phì… là loài rắn sở hữu nọc độc chết người. Ngay cả một cá thể rắn hổ mang chưa trưởng thành cũng có thể giết chết người trưởng thành sau vài giờ chỉ bằng một cú cắn.

Thái Lan là quốc gia có sự hiện diện của rất nhiều loài bò sát, bao gồm nhiều loài rắn độc. Trong đó có 4 loài rắn hổ mang, bao gồm hổ mang chúa, hổ mang một mắt kính, hổ mang phun nọc Đông Dương và hổ mang phun nọc Sumatra. Tất cả những loài rắn hổ mang này đều sở hữu chất độc chết người.

Hiện tại quốc gia này đang bước vào mùa mưa nên số lượng trăn, rắn xuất hiện ngày càng nhiều tại khu dân cư, khi các loài bò sát tìm kiếm nơi khô ráo và ấm áp để lẩn trốn. Trong giai đoạn từ tháng 5 đến tháng 11, có thời điểm lực lượng cứu hộ tại Thái Lan trung bình cứ 15 phút lại nhận được một cuộc gọi từ người dân, nhờ hỗ trợ bắt trăn, rắn bò vào nhà.

Theo ITN/VPress

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cặp đôi ngủ cả đêm trong lều với rắn hổ mang mà không hay biết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO