Cặp cá voi sát thủ giết hại 17 con cá mập chỉ trong một ngày

Phạm Hường| 06/03/2023 07:19

Cặp cá voi sát thủ ở Nam Phi đã giết chết 17 con cá mập để ăn bộ gan béo ngậy của chúng, mặc dù đây là những con cá mập hung dữ cũng chuyên đi săn mồi ở vùng biển này.

Cặp cá voi sát thủ giết hại 17 con cá mập chỉ trong một ngày - 1

Hai con cá voi sát thủ Port và Starboard vô cùng đặc biệt với bộ vây cụp bất thường của chúng. (Ảnh: Quỹ tín thác Bảo tồn Động lực biển).

Theo các nhà sinh vật học biển, một cặp ở Nam Phi đã giết chết 17 con cá mập chỉ trong một cuộc đi săn.

Nhóm nghiên cứu của Quỹ tín thác Bảo tồn Động lực biển đã theo dõi hai con cá voi có tên Port và Starboard chuyên săn mồi là một số loài cá mập. Họ phát hiện ra chúng liên tục lặn xuống một khu vực nhỏ trong gần hai giờ trước khi rời đi ra vùng biển xa.

Vài ngày sau, họ tìm thấy phần xác còn lại của 11 trong số 17 con cá mập bảy mang bị giết ở bãi biển Pearly. Loài cá mập này có thể dài tới 3 mét. Con nào cũng bị xé toang phần bụng và mất gan. Hai con cá voi cũng ăn hết nội tạng của lũ cá mập.

Nhóm nghiên cứu cho biết xác những con cá mập này bị bão và triều dâng làm dạt vào bờ. Đây là số lượng cá mập lớn nhất bị hai con cá voi sát thủ giết trong cùng một lần đi săn.

Đôi cá voi này đã được theo dõi từ năm 2009, chúng thường xuất hiện nhiều nhất ở vịnh False, Nam Phi. Chúng rất dễ bị nhận ra vì có vây lưng cụp xuống rất hiếm gặp.

Cặp cá voi sát thủ giết hại 17 con cá mập chỉ trong một ngày - 2

Một trong những con cá mập bị Port và Starboard ăn mất gan. (Ảnh: Quỹ tín thác Bảo tồn Động lực biển).

Trước năm 2015, người ta thường thấy cá mập trắng lớn ở khu vực này. Chúng nổi tiếng với sự xuất hiện đột ngột phi thường khi đi săn hải cẩu, nhưng hiện nay số lượng của những con cá mập này chỉ còn rất ít.

Từ quãng thời gian đó đến nay, thỉnh thoảng lại có xác cá mập trắng lớn dạt vào bờ biển vịnh False. Tất cả chúng đều bị thương nặng và bộ gan béo của chúng đều bị mất hoặc xé toạc. Lần đầu tiên vào tháng 5/2022, các nhà khoa học đã quay được một đoạn phim con cá voi sát thủ Starboard giết chết một con cá mập trắng lớn.

Bài liên quan
  • Học tiếng của... cá voi và cá nhà táng
    Lần đầu tiên trên thế giới, các nhà nghiên cứu đã có một “cuộc trò chuyện” với một con cá voi. Bây giờ, mục tiêu của họ là cố gắng tìm hiểu nó thực sự đang nói gì.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cặp cá voi sát thủ giết hại 17 con cá mập chỉ trong một ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO