Cấp 40 thùng phuy chống nước cho người dân vùng ngập lụt

Công Bính| 16/06/2023 17:17

Ngày 16/6, tại Quảng Nam, Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai tổ chức diễn tập hành động sớm dựa vào dự báo bão và ngập lụt.

Hoạt động được Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp quốc (FAO) hỗ trợ; cùng với sự tham gia của 30 cán bộ công chức, viên chức cấp xã/thôn, 50 cán bộ, chiến sĩ công an xã, lực lượng xung kích, đoàn thanh niên và 105 hộ dân tại huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.

Cấp 40 thùng phuy chống nước cho người dân vùng ngập lụt - 1

Lực lượng dân quân diễn tập chằng chống nhà cửa cho người dân khi bão đến (Ảnh: Hoàng Hà).

Nội dung diễn tập gồm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 vận hành cơ chế cấp xã; giai đoạn 2 triển khai 3 hành động sớm.

Trong giai đoạn 2, ngân sách hỗ trợ sớm 60 triệu đồng cho 60 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhất để mua nhu yếu phẩm phù hợp với mỗi hộ gia đình, sẵn sàng ứng phó với bão lũ.

Cấp 40 thùng phuy chống nước cho người dân vùng ngập lụt - 2

Người dân được nhận thùng phuy chống nước để cất giữ các đồ vật có giá trị như giấy tờ tùy thân, lương thực, thực phẩm… khi xảy ra thiên tai (Ảnh: Hoàng Hà).

Đồng thời, cấp 40 thùng phuy chống nước cho 40 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở vùng trũng thấp, nguy cơ cao bị ngập lụt để cất giữ các đồ vật có giá trị như giấy tờ tùy thân, lương thực, thực phẩm…

Ngoài ra, có 5 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn đang ở nhà ở không an toàn được hỗ trợ vật liệu chằng chống nhà cửa, giúp tăng cường khả năng chống chịu, giảm nhẹ thiệt hại về tài sản.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cấp 40 thùng phuy chống nước cho người dân vùng ngập lụt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO