Chiều nay, vụ tai nạn liên hoàn của 4 xe ô tô trên cao tốc Mỹ Thuận - Trung Lương dẫn tới ùn tắc giao thông nghiêm trọng, lượng lớn phương tiện nối đuôi nhau mắc kẹt kéo dài hơn 10km.
28 tháng Chạp, người miền Tây sinh sống làm việc tại TPHCM, Bình Dương... đổ về quê đón xuân Giáp Thìn 2024, lượng xe trên quốc lộ 1A không đông đúc như mọi năm vì đã có cao tốc "chia lửa".
Đang di chuyển trên cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, phát hiện xe có dấu hiệu bất thường, ông D. dừng xe kiểm tra, bất ngờ phát hiện phần cabin bốc cháy và phút chốc thiêu rụi hơn 4 tấn hàng hóa trên xe.
Thiếu hụt cơ sở hạ tầng từng là điểm yếu của miền Tây, giúp kết nối với các khu vực khác ở phía Nam, ngăn cản dòng đầu tư của doanh nghiệp. Nhưng nay, điểm nghẽn này đang dần được tháo gỡ.
Tại cơ quan công an, nam tài xế lái Mercedes phóng 210km/h trên cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ thừa nhận quay clip chạy xe và đăng tải lên mạng xã hội nhằm mục đích thể hiện với bạn bè.
Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 7 (Cục CSGT) đã mời tài xế điều khiển ô tô với vận tốc 210km/h trên cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ lên làm việc. Cảnh sát phát hiện tài xế này sử dụng giấy phép lái xe hết hạn sử dụng.
Đoạn clip ghi cảnh người đàn ông phóng cực nhanh trên đoạn đường được cho là cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ. Có thời điểm người này vừa lái xe vừa cầm thiết bị ghi hình đồng hồ hiển thị tốc độ.
Bổ sung thêm hạng mục, điều chỉnh vốn tăng hơn 900 tỷ đồng, kéo dài thời gian thực hiện đến quý II/2024 là những kiến nghị của Bộ GTVT đối với dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.
Theo Thủ tướng, việc thiết kế và thi công cầu Mỹ Thuận trước đây hầu hết ta phải thuê nước ngoài; còn cầu Mỹ Thuận 2 do kĩ sư Việt Nam đảm nhận việc thiết kế, thi công, giám sát.
Cao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ khánh thành ngày 24/12 sau 3 năm thi công, có quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/h. Điểm đầu cao tốc nối với cầu Mỹ Thuận 2, điểm cuối cách cầu Cần Thơ khoảng 5km.
Bộ GTVT vừa chốt ngày khánh thành dự án mở rộng sân bay Điện Biên, cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ, cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ và cầu Mỹ Thuận 2 vào sáng 24/12.
Mặc dù còn cách ngày thông xe chưa đầy 2 tháng, tuy nhiên cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ còn thiếu gần 95.000m3 cát. Đây là khó khăn và thách thức để dự án về đích đúng tiến độ.
Bộ GTVT vừa kiến nghị Chính phủ xem xét, phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh giai đoạn 1 tăng lên 6.209,77 tỷ đồng.