Cao Giang và hành trình từ nhân viên văn phòng đến 'giáo viên' dạy nấu ăn gây sốt

T/H| 10/08/2024 08:00

Cô giáo dạy nấu ăn online Cao Giang có lẽ không còn là cái tên xa lạ trong cộng đồng những người đam mê nấu ăn. Tuy nhiên, không nhiều người biết rằng, chị Giang từng có xuất phát điểm là một nhân viên văn phòng… bỏ nghề.

image001.png
Cô giáo dạy nấu ăn Cao Giang

Chị Cao Giang, tên đầy đủ là Cao Thị Giang, sinh năm 1993 là cô giáo dạy nấu chè và đồ ăn vặt nổi tiếng trên các nền tảng mạng xã hội. Chị Giang sở hữu một ngoại hình ưa nhìn, thường xuất hiện trước mắt khán giả với vẻ ngoài chỉn chu và gọn gàng cùng giọng nói trầm ấm. Hiện chị Giang đang sở hữu một fanpage dạy nấu ăn online với hơn 500K followers cùng hàng trăm nghìn người yêu thích trên những nền tảng khác như Tiktok, Youtube, Instagram…

Niềm đam mê nấu ăn từ nhỏ

Nói về sở thích nấu ăn của mình, chị Giang chia sẻ: “Niềm đam mê nấu ăn của mình có từ ngày bé khi được may mắn thưởng thức nhiều món ăn ngon do bố nấu, được bố chỉ dạy những điều cơ bản khi nấu ăn cần chuẩn bị những gì, kết hợp như thế nào cho hài hòa”. Mỗi lần bố nấu ăn, chị Giang đều giữ vai trò là một “phụ bếp nhí” và thường là người được thưởng thức món ăn đầu tiên.

Đến khi bước vào cánh cửa đại học, chị Giang lại có cơ hội thỏa mãn đam mê nấu nướng của mình tại xóm trọ nhỏ. Mỗi khi có dịp tụ tập, chị Giang nhận trách nhiệm nấu nướng cho mọi người, mặc dù vất vả nhưng chị rất vui vì được thực hiện công việc mình yêu thích.

image003.png
Fanpage hơn 500K followers của chị Giang - Ảnh: Chụp màn hình

Khởi nghiệp từ món chè bưởi

Trước khi khởi nghiệp với căn bếp nhỏ, chị từng trải qua nhiều công việc khác nhau như làm sale, tự mình kinh doanh online. Tuy nhiên, chị nhận ra những công việc này không phù hợp với bản thân mình và sau khi lập gia đình vào năm 2017, chị quyết định theo chồng về quê và khởi nghiệp bán đồ ăn vặt online.

Chị Giang tự hào kể: “Chè bưởi là món khởi nghiệp và làm nên thương hiệu của mình”. Và chị cũng chia sẻ thêm về những khó khăn ngày đầu khởi nghiệp: “Những ngày mới bắt đầu, 2-3 giờ sáng vẫn lụi cụi trong bếp nấu chè nhưng rồi lại phải đổ đi vì không ưng ý. Đã có lúc mình muốn từ bỏ nhưng lại được chồng động viên “em cứ nấu đi, anh đầu tư cho em làm”. Cũng không nhớ là sau bao nhiêu nồi chè không đạt chất lượng thì mình cũng quen tay hơn, cùng với việc tìm hiểu mỗi ngày, mình dần nâng cao chất lượng món chè bưởi và trở thành thương hiệu như bây giờ”.

image005.jpg
Chè bưởi - món ăn khởi nghiệp của chị Giang - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Trở thành giáo viên dạy nấu ăn online

Đại dịch Covid-19 bùng phát dẫn tới giãn cách xã hội nên việc kinh doanh của chị Giang gặp nhiều khó khăn. Nhưng cũng chính điều này là một bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời chị Giang. Khi đó, nhiều chị em từng là khách ăn chè của chị ngỏ ý muốn chị chia sẻ cách nấu chè để tự nấu ở nhà hoặc mở cửa hàng bán. Vì vậy, chị Giang bắt đầu mở bán khoá học dạy nấu chè online.

Tay ngang sang làm nghề dạy nấu ăn online, chị Giang gặp rất nhiều khó khăn từ việc tự ti về ngoại hình, kỹ năng diễn đạt, cách quay dựng chưa tốt dẫn đến trải nghiệm của khách hàng chưa tốt. Đã có thời điểm suy nghĩ dừng lại chớm đến bởi việc một người biết nấu ăn đã khó nhưng mà vừa nấu vừa quay còn khó hơn. Nhưng với sự đồng hành và giúp đỡ của chồng, chị Giang cũng dần vượt qua và không ngừng học hỏi, trau dồi để hoàn thiện hơn nữa.

image007.jpg
Đằng sau ống kính những món ăn ngon là sự cố gắng không ngừng nghỉ - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Học viên của chị Giang chủ yếu là những chị em nội trợ thích nấu ăn và muốn có thêm thu nhập từ căn bếp. Chị Giang chia sẻ: “Tôi muốn giúp đỡ các chị em phụ nữ tự tin hơn, nấu ăn ngon hơn, chăm lo tốt hơn cho gia đình của mình và đồng thời có thu nhập tốt. Và hiện tại tôi tự hào vì đã làm được điều này”.

Sau gần 5 năm giảng dạy, chị Giang có đã có hàng nghìn học viên trên khắp cả nước. Trong đó, rất nhiều học viên đã thay đổi công việc, thay đổi kinh tế gia đình từ những món ăn học được từ lớp của chị Giang. Tất cả đều là thành quả của sự nỗ lực không ngừng nghỉ, tận tâm hết mình của cô giáo Cao Giang.

image009.jpg
Những món đồ uống hot trend - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Không chỉ mở các khóa học có tính phí, chị Giang còn chia sẻ nhiều video, bài viết và công thức nấu những món ăn ngon hàng ngày.

Nói về kế hoạch trong tương lai, chị Giang hào hứng chia sẻ: “Định hướng trong tương tai gần của Giang là tiếp tục hoàn thiện bản thân để có thể giới thiệu thêm nhiều công thức nấu ăn ngon tới khán giả của mình. Giang cũng đang tập trung cho việc nâng cấp các khóa học nấu ăn online của mình để phục vụ nhiều chị em có nhu cầu hơn nữa”.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cao Giang và hành trình từ nhân viên văn phòng đến 'giáo viên' dạy nấu ăn gây sốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO