Cáo buộc hiếp dâm chấn động EURO 2024

11/07/2024 21:27

Một sự vụ tai tiếng nổ ra đã làm rung chuyển EURO 2024, khi một thành viên của ĐTQG Albania bị tố cưỡng bức nữ nhân viên 18 tuổi tại khách sạn đóng quân.

Một sự vụ tai tiếng nổ ra đã làm rung chuyển EURO 2024, khi một thành viên của ĐTQG Albania bị tố cưỡng bức nữ nhân viên 18 tuổi tại khách sạn đóng quân.
 ĐT Albania đóng quân tại khách sạn Kaiserau

ĐTQG Albania thi đấu ở bảng B tại EURO 2024. Albania đã thua trận mở màn trước Italia với tỷ số 1-2, hòa Croatia 2-2 và bị loại khỏi giải đấu sau thất bại 0-1 trước Tây Ban Nha. Trong suốt thời gian tham dự giải, ĐT Albania đóng quân tại khách sạn Kaiserau ở Kamen (Bắc Rhine-Westphalia). Việc đóng quân tại đây đã được lên kế hoạch trong nhiều tuần trước đó. Gây choáng váng ở chỗ, những gì cuối cùng còn lại của ĐT Albania trên đất Đức là một vụ bê bối đáng buồn.

Theo truyền thông Đức, vụ việc xảy ra một ngày trước trận đấu cuối cùng của Albania với Tây Ban Nha. Khi đó, Albania đang chuẩn bị lên đường đến Dusseldorf. Vụ việc đã gây xôn xao và bàng hoàng cho toàn đội Albania khi họ đang chuẩn bị cho trận đấu quan trọng của mình tại . Cụ thể hơn, một giám sát viên của đội tuyển Albania đã cưỡng hiếp một nữ nhân viên khách sạn 18 tuổi ngay trong phòng rửa bát của khách sạn vào ngày 23/6.

Nghi phạm đã ép cô gái trẻ vào phòng rửa bát trái với ý muốn của cô vào khoảng 7h30 tối, bạo hành và tấn công tình dục cô. Nữ nhân viên khách sạn trong tình trạng hoảng loạn ngay lập tức gọi cảnh sát và những người có mặt vào buổi tối định mệnh đó. Văn phòng công tố Dortmund cũng đã xác nhận về  một cuộc điều tra.  Người phát ngôn của văn phòng công tố nhấn mạnh rằng cuộc điều tra vẫn đang diễn ra khẩn trương và tất cả các bước cần thiết đang được thực hiện để làm sáng tỏ vụ việc.

Nghi phạm không bị thẩm vấn sau vụ việc vì anh ta đã bay trở về Albania. Hiện chưa rõ đối tượng có nhận thức được việc mình làm trái ý muốn của người phụ nữ hay không. Người phát ngôn của văn phòng công tố Dortmund giải thích thêm: "Vì thời điểm đó không có nghi ngờ khẩn cấp về tội phạm, nên đơn xin lệnh bắt giữ chưa được tiến hành. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ phối hợp với nhà chức trách Albania để yêu cầu hỗ trợ pháp lý trong trường hợp cần thiết”.

Trong khi đó, LĐBĐ Albania đã phản ứng ngay lập tức và đình chỉ công việc của nghi phạm. “Chúng tôi sẵn sàng hợp tác với cảnh sát Đức để làm sáng tỏ sự vụ. Đây là sự vụ ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh của đội tuyển nói riêng và LĐBĐ Albania nói chung. Chúng tôi không bao che cho bất kỳ cá nhân nào gây sai phạm làm tổn hại đến danh dự, uy tín của bóng đá Albania”. Còn đại diện khách sạn Kaiserau cho biết: “Việc chăm sóc và bảo vệ quyền cá nhân của nữ nhân viên bị xâm hại được ưu tiên hàng đầu. Chúng tôi hy vọng kẻ gây ra hành vi đồi bại sẽ sớm bị bắt giữ và đưa ra xét xử”.

Sự cố này cũng phần nào cho thấy những vấn đề nghiêm trọng cũng có thể tồn tại bên ngoài sân cỏ tại EURO 2024. Cần nói thêm, an ninh tại EURO 2024 đã được đặt trong tình trạng báo động đỏ, sau khi cảnh sát Đức buộc phải nổ súng bắn một đối tượng dùng rìu tấn công cảnh sát, ngay gần khu vực Fan Zone tại Hamburg.

UEFA sẽ vào cuộc 
Theo thông báo từ LĐBĐ châu Âu (UEFA), cơ quan bóng đá quyền lực nhất châu Âu sẽ vào cuộc. Qua đây, UEFA hy vọng sự vụ sẽ được giải quyết một cách công bằng và khách quan. 

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cáo buộc hiếp dâm chấn động EURO 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO