Cảnh tượng khó tin tại các ATM sát khu công nghiệp dịp giáp Tết

20/01/2023 11:03

Trái với cảnh công nhân xếp hàng giờ ở các khu công nghiệp chờ rút tiền thưởng những ngày sát Tết các năm trước, lao động năm nay không mất nhiều thời gian để rút tiền.

Các năm trước, tại các máy rút tiền tự động (ATM) của ngân hàng đặt trong khu công nghiệp những ngày sát Tết luôn trong tình trạng chật kín người, đặc biệt là ngày lĩnh lương, thưởng. Hầu hết khoản trả cho người lao động đều được chuyển qua tài khoản ngân hàng. Nhiều công nhân thậm chí phải chờ hàng giờ, sau đó ngậm ngùi ra về vì cây ATM hết tiền. Tuy nhiên, năm nay không khí có phần thay đổi.

Chiều 14/1, (23 Tết), theo ghi nhận của Dân trí tại Khu công nghiệp Thăng Long (Đông Anh, Hà Nội), chỉ có lác đác vài người rút tiền. Một dãy ATM của các ngân hàng như Vietcombank, BIDV, Techcombank, Agribank xếp cạnh nhau nhưng không có cảnh người dân xếp hàng đông đúc, có trụ ATM còn không có khách rút tiền.

Cảnh tượng khó tin tại các ATM sát khu công nghiệp dịp giáp Tết - 1

Khu vực gần cổng chính của Khu công nghiệp Thăng Long có cây ATM của các ngân hàng khác nhau để phục vụ nhu cầu rút tiền của công nhân lao động nhưng chỉ ít công nhân ra rút tiền. (Ảnh: Nguyễn Văn Hải).

Sáng 19/1 (28 Tết), cũng tại địa điểm trên, chỉ có vài công nhân rút tiền. Anh Thành, một xe ôm công nghệ chuyên bắt khách ở khu vực ATM tại đây cho biết năm nay không xảy ra việc chen lấn xếp hàng rút tiền như mọi năm.

Anh Thành thông tin, vài ngày trước một số công ty phát thưởng, giờ tan ca công nhân còn có thời điểm tập trung rút tiền đông, một số máy ATM hết tiền nhưng sau đó đã được bổ sung. Đến hôm sau mọi người lại rút bình thường trở lại, không có cảnh chen lấn như nhiều năm trước dịch.

Cảnh tượng khó tin tại các ATM sát khu công nghiệp dịp giáp Tết - 2

Cây ATM của Vietcombank tại Khu công nghiệp VSIP ở Bắc Ninh được xếp thêm bảo vệ nhưng khách hàng đều có ý thức, không chen lấn, chỉ đợi 10 phút là có thể rút được tiền (Ảnh: Thảo Thu).

Tại Khu công nghiệp VSIP (Từ Sơn, Bắc Ninh), theo ghi nhận của Dân trí, ở cây ATM của Vietcombank vẫn có tình trạng công nhân xếp hàng rút tiền. Tuy nhiên, không có cảnh chen lấn mà mọi người đều đợi tới lượt để rút, chỉ chờ khoảng chưa đến 10 phút là rút được tiền.

Còn tại Khu công nghiệp Đại Đồng - Hoàn Sơn (Tiên Du, Bắc Ninh), 2 ATM của VietinBank và Sacombank cũng chỉ có lác đác công nhân tới rút tiền. Các ngân hàng có sắp xếp bảo vệ song họ chỉ đứng trông để các khách tự xếp hàng, không có cảnh chen lấn xô đẩy rút tiền.

Cảnh tượng khó tin tại các ATM sát khu công nghiệp dịp giáp Tết - 3

Các cây ATM đều được sắp xếp bảo vệ nhưng thực tế bảo vệ khá nhàn do không có tình trạng chen lấn rút tiền như các năm trước dịch Covid-19 (Ảnh: Thảo Thu).

Anh Quỳnh Ngọc, làm việc tại một nhà máy chuyên lắp ráp các thiết bị điện tử của Nhật Bản, cho biết đã nhận được thưởng lương và thưởng Tết cách đây 3 hôm. Anh Ngọc ra rút tiền để đem về biếu bố mẹ ở quê.

Năm thứ 4 anh Ngọc làm việc ở đây, anh nói: "Trước đây, khi chưa có dịch Covid-19, các cây rút tiền rất đông nhưng hiện ít người nên tôi rút tiền cũng dễ hơn. Giờ ở đâu cũng có ATM, các anh em bảo nhau về quê thì rút, nhiều khi rút ở đây sau trên đường về quê lại gặp bất trắc cũng không hay".

Chị Ngọc Anh, làm việc tại một nhà máy chuyên sản xuất xi mạ linh kiện điện tử, ô tô, xe máy của Hàn Quốc cho biết đến ATM để rút tiền nhưng cũng chỉ rút một phần để mua sắm một chút đồ đạc cho bản thân trước khi về quê ở Ninh Bình vào chiều nay.

"Tôi vẫn giữ lại tiền để về quê sẽ mua một chỉ vàng biếu bố mẹ. Tiệm vàng ở quê cũng nhận chuyển khoản nên tôi không cần rút hết tiền", chị nói.

    Bài liên quan
    • Công nhân bị mất việc đi ngắt lá, nhặt chồi tìm Tết
      Tết Nguyên đán đang tới gần, tại các làng hoa Đà Nẵng, công nhân làm vườn rộn ràng ngắt lá, lặt chồi kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống vào dịp Tết. Trong đó, đa số công nhân tại các làng hoa là các bạn sinh viên cùng công nhân tại khu công nghiệp bị cho nghỉ vừa qua làm thời vụ kiếm thêm thu nhập.
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Cảnh tượng khó tin tại các ATM sát khu công nghiệp dịp giáp Tết
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO