Cảnh trái ngược giữa phố đi bộ và phố ẩm thực ở TPHCM

11/04/2023 08:35
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Hai tuyến phố đi bộ là Nguyễn Huệ và Bùi Viện (quận 1) luôn đông đúc người dân đến vui chơi. Trong khi đó, một số phố ẩm thực mặc dù mới đi vào hoạt động nhưng luôn trong tình trạng đìu hiu.

Cảnh trái ngược giữa phố đi bộ và phố ẩm thực ở TPHCM - 1

TPHCM đang thực hiện kế hoạch phát triển phố đi bộ, phố ẩm thực với mục đích tạo việc làm cho người dân địa phương, kích cầu du lịch và thúc đẩy kinh tế. Tuy nhiên, một số tuyến phố đang hoạt động chưa đạt được hiệu quả như mong muốn.

Cảnh trái ngược giữa phố đi bộ và phố ẩm thực ở TPHCM - 2

Theo ông Văn Công Bảo - chủ một cửa hàng đồ ăn tại phố Khu ẩm thực thuộc phố Kỳ Đài Quang Trung (quận 10) - lượng khách đến đây chưa ổn định. "Các ngày trong tuần thường vắng vẻ, trừ khi có sự kiện. Còn cuối tuần cũng hên xui...", ông Bảo nói.

Cảnh trái ngược giữa phố đi bộ và phố ẩm thực ở TPHCM - 3

Ông Nguyễn Quốc Việt (quận 10) cho biết, ông thường dẫn các con của mình ra phố Kỳ Đài Quang Trung vào cuối tuần để vui chơi.

Cảnh trái ngược giữa phố đi bộ và phố ẩm thực ở TPHCM - 4

Cách khu ẩm thực thuộc phố Kỳ Đài Quang Trung khoảng 10 phút đi xe máy là phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền (quận 3, TPHCM). Theo ghi nhận của phóng viên ngày đầu tuần tháng 4, lượng khách đến đây thưa thớt cả ngày trong tuần và cuối tuần.

Cảnh trái ngược giữa phố đi bộ và phố ẩm thực ở TPHCM - 5

"Không biết nguyên nhân gì, hai tuần đổ lại đây, khách đến tuyến đường này giảm đi hẳn", ông Trần Văn Tư, chủ một cửa hàng đồ ăn trên phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền lo lắng.

Cảnh trái ngược giữa phố đi bộ và phố ẩm thực ở TPHCM - 6

Trái ngược với cảnh trên, tại phố đi bộ Hồ Con Rùa (quận 3, TPHCM) thu hút rất đông người dân đến vui chơi và ăn uống. Phố đi bộ ở khu vực Hồ Con Rùa luôn trong tình trạng đông đúc, nhất là vào các ngày cuối tuần.

Cảnh trái ngược giữa phố đi bộ và phố ẩm thực ở TPHCM - 7

Vào thứ 7 và chủ nhật, Phố đi bộ Hồ Con Rùa còn các tiết mục giao lưu văn nghệ tạo nên một không gian văn hóa công cộng, phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí, phát triển kinh tế đêm.

"Tôi và gia đình thường ra Hồ Con Rùa để hóng mát. Nơi đây ngay trung tâm thành phố, nhiều hàng quán nên việc vui chơi, ăn uống khá thuận lợi. Tôi nghĩ đó chính là nguyên nhân chính khiến khu vực này ngày càng đông đúc", chị Thủy (quận 5) chia sẻ.

Cảnh trái ngược giữa phố đi bộ và phố ẩm thực ở TPHCM - 8

Trong các tuyến phố, nơi người dân và du khách thường xuyên lui tới là phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1). Do phố đi bộ Nguyễn Huệ luôn có những hoạt động văn nghệ đường phố diễn ra mỗi tối, vì thế lượng khách đến đây đông đúc trong các ngày trong tuần.

Cảnh trái ngược giữa phố đi bộ và phố ẩm thực ở TPHCM - 9

Khi có các sự kiện, phố đi bộ Nguyễn Huệ luôn trong tình trạng "kẹt cứng" vì lượng người đổ về vui chơi quá đông.

Cảnh trái ngược giữa phố đi bộ và phố ẩm thực ở TPHCM - 10

Giới trẻ chen chật kín ở phố đi bộ Nguyễn Huệ để theo dõi các chương trình văn nghệ.

Cảnh trái ngược giữa phố đi bộ và phố ẩm thực ở TPHCM - 11

Tương tự, Phố đi bộ Bùi Viện (quận 1) là một nơi náo nhiệt nhất của thành phố, thu hút hàng nghìn du khách trong và ngoài nước mỗi tối.

Các dự án về phố đi bộ/ẩm thực được ngành du lịch TPHCM quan tâm và đẩy mạnh đã đem lại nhiều hiệu quả. Tuy nhiên, nhiều người dân cho rằng việc triển khai cần được quy hoạch một cách tổng thể nhằm mang đến chất lượng và hiệu quả về lâu dài.

Bài 1:

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cảnh trái ngược giữa phố đi bộ và phố ẩm thực ở TPHCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO