Cảnh sát Trung Quốc thử nghiệm xe tuần tra không người lái

23/01/2024 13:46

Cảnh sát Trung Quốc vừa tiếp nhận các xe ô tô không người lái và đưa vào sử dụng cho nhiệm vụ tuần tra, mở ra triển vọng ứng dụng rộng rãi công nghệ này.

politsiya podnebesnoj testiruet bespilotnye patrulnye avtomobili 800x450.webp
Các hệ thống tự hành được kỳ vọng sẽ giảm bớt gánh nặng công việc cho các nhân viên thực thi pháp luật.

Sở cảnh sát Thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) vừa tiếp nhận 15 ô tô không người lái mới. Mục đích của dự án là tiến hành thử nghiệm và đánh giá khả năng sử dụng ô tô tự hành của các cơ quan thực thi pháp luật. Tất cả các ô tô này đã được triển khai tuần tra trên đường công cộng ở quận Yizhuan/Bắc Kinh, với chế độ làm việc suốt ngày đêm.

Ngoài nhiệm vụ tuần tra, quá trình thử nghiệm cũng sẽ bao gồm nhiều nhiệm vụ khác. Xe tự hành có thể được sử dụng cho các mục đích như cung cấp an ninh tại các sự kiện công cộng lớn và cứu người trong các tình huống khẩn cấp. Chúng có thể được sử dụng để đưa ra những thông báo, cảnh báo quan trọng về hiểm họa sắp xảy ra.

Về mặt kỹ thuật, mỗi chiếc xe đều có phạm vi hoạt động ít nhất là 100 km, với hệ thống lái tự động cấp 4 và có thể thay pin tiêu chuẩn chỉ trong vài giây. Hệ thống cảm biến 360 độ đa giác quan cải tiến sẽ quét môi trường, phát hiện các vật thể ở khoảng cách lên tới 120m. Nền tảng điện toán mạnh mẽ sẽ bảo đảm an toàn vận hành, đáp ứng nhanh chóng và đầy đủ các điều kiện thay đổi trên đường.

Khu vực diễn ra các cuộc tuần tra của xe không người lái là khu vực đô thị, với tổng diện tích 60 km2. Một số nhân viên sẽ thay nhau giám sát hoạt động của các phương tiện suốt ngày đêm.

Nếu thử nghiệm thành công, nhiệm vụ của cảnh sát tại Bắc Kinh và các thành phố lớn khác có thể sẽ thay đổi đáng kể. Các nhân viên thực thi pháp luật sẽ có cơ hội tập trung vào các nhiệm vụ ưu tiên, nhường lại những nhiệm vụ đơn giản hơn cho các hệ thống robot thông minh.

(theo ITC)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát Trung Quốc thử nghiệm xe tuần tra không người lái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO