Cảnh sát Nhật bắt giữ nghi phạm doạ bắn hạ máy bay Vietnam Airlines

17/02/2022 15:40

Cảnh sát Nhật Bản vừa bắt giữ một nam sinh 17 tuổi nghi doạ bắn hạ máy bay Vietnam Airlines.

Tờ Japan Today của Nhật vừa đưa tin, Cảnh sát tỉnh Chiba (Nhật Bản) vừa bắt giữ một nam sinh 17 tuổi ở tỉnh Yamagata vì dọa bắn rơi một máy bay chở khách của Vietnam Airlines khởi hành từ sân bay quốc tế Narita.

Nam thanh niên này gọi điện từ nhà riêng ở tỉnh Yamagata và tuyên bố “sắp bắn rơi” máy bay thực hiện chuyến bay số hiệu VN 5311, đồng thời khuyến cáo phi công “nên quay đầu lại.

Cảnh sát đã lần ra số điện thoại và nghi phạm bị bắt vào hôm thứ Ba (15/2) vừa qua.

Cảnh sát cho biết nam sinh 17 tuổi đã thừa nhận thực hiện cuộc điện thoại, nhưng cậu bé bị thiểu năng trí tuệ.

Trước đó, ngày 5/1/2022, chuyến bay VN5311 sử dụng tàu bay B787-868 từ Narita - Nhật Bản về Hà Nội (NRT-HAN), khởi hành lúc 10h30 (giờ địa phương) gồm 15 thành viên tổ bay (12 tiếp viên và 3 phi công), trong đó có 2 cơ trưởng cùng 47 hành khách.

Khoảng 11h10 (giờ địa phương), Chi nhánh Vietnam Airlines tại Nhật Bản nhận được cuộc điện thoại từ đối tượng giọng nam giới tự xưng là người Mỹ, nói tiếng Nhật.

Đối tượng này đe doạ chuyến bay VN5311 tốt nhất là quay lại Narita, nếu không sẽ bị bắn hạ khi bay qua Vịnh Tokyo.

Thời điểm này, chuyến bay VN5311 bay được khoảng 40 phút và chuẩn bị bay qua Vịnh Tokyo. Ngay sau khi nhận cuộc điện thoại đe dọa nêu trên, Chi nhánh Vietnam Airlines tại Nhật Bản báo cáo nhanh vụ việc về Vietnam Airlines.

Vietnam Airlines sau đó báo cáo vụ việc cho nhà chức trách Nhật Bản, Cục Hàng không Việt Nam và các cơ quan chức năng của Bộ Công an, đồng thời triệu tập cuộc họp của Ủy ban Khẩn nguy và Tiểu ban chỉ đạo phòng chống khủng bố của doanh nghiệp.

Chuyến bay sau đó xin phép Nhà chức trách hàng không Nhật Bản chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Fukuoka, Nhật Bản.

Khoảng 13h02, chuyến bay VN5311 hạ cánh an toàn xuống sân bay Fukuoka, Nhật Bản.

Nhà chức trách và cảnh sát sân bay Fukuoka lên tàu bay kiểm tra sơ bộ tình hình, nhưng không áp dụng các biện pháp an ninh và cho phép tàu bay được đỗ tại sân bay Fukuoka trong khoảng 2 giờ để xem xét, đánh giá thông tin, cũng như sự an toàn của chuyến bay.

Khoảng 14h30, sau khi xác định chuyến bay an toàn, không có dấu hiệu bất thường, nhà chức trách và cảnh sát sân bay Fukuoka thông báo cho phép chuyến bay VN5311 khởi hành về Hà Nội.

Vietnam Airlines báo cáo Cục Hàng không và quyết định cho chuyến bay VN5311 khởi hành lúc 15h48 (giờ địa phương) từ sân bay Fukuoka tiếp tục hành trình về Hà Nội. Đến 18h12 phút ngày 5/1, chuyến bay VN5311 hạ cánh an toàn xuống Cảng HKQT Nội Bài.

Gia Văn 

Bài liên quan
  • Những chuyến phà cuối cùng trên Bạch Đằng giang
    Trong gần 50 năm hoạt động, tuyến phà nối Quảng Ninh và Hải Phòng trên dòng Bạch Đằng giang sắp hoàn thành sứ mệnh lịch sử khi cây cầu Rừng sắp được khánh thành.
  • Tăng tốc thu phí sử dụng vỉa hè
    Nhiều địa phương tại TP HCM đã và đang thúc đẩy tiến trình thu phí sử dụng lòng đường, vỉa hè. Việc này góp phần tạo công bằng cho người dân, giúp trật tự đô thị nền nếp hơn
  • Ấm áp tình người Đà Nẵng
    Đà Nẵng đang bước vào cao điểm nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên mức 40 độ C, cuộc sống của người dân bị đảo lộn. Trong điều kiện nắng nóng gay gắt, nhiều người dân tại Đà Nẵng tự nguyện phát nước cam, nước mía, nước lọc miễn phí cho người đi đường với thông điệp “Nước miễn phí - Ai cần thì lấy”.
  • Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo khẩn liên quan Công ty TNHH Phát triển Quốc tế Formosa
    Ngoài việc yêu cầu không đùn đẩy trách nhiệm trong quá trình xử lý vụ việc tại Công ty TNHH Quốc tế Formosa, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng yêu cầu làm rõ trách nhiệm cá nhân, tập thể nếu có, cũng như giao công an xử lý các hành vi vi phạm
  • Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị kỷ luật cựu Bí thư TPHCM Lê Thanh Hải
    Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM nhiệm kỳ 2010-2015 và các cựu lãnh đạo: Lê Thanh Hải, Lê Hoàng Quân, Nguyễn Thành Phong.
  • Người dân bức xúc khi bến đò ngang Cần Thơ - Vĩnh Long lúc hoạt động, lúc dừng
    Ngày 7/5, bến đò ngang sông Hậu từ thành phố Cần Thơ sang thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long, đã hoạt động trở lại sau khi dừng chở khách đột ngột vào hôm qua (6/5). Đây là lần thứ hai bến đò này dừng hoạt động do vướng các thủ tục pháp lý chỉ trong vòng một tuần.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát Nhật bắt giữ nghi phạm doạ bắn hạ máy bay Vietnam Airlines
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO