Cảnh sát Mỹ bắn chết người da màu giữa lúc biểu tình sắc tộc bùng phát

03/09/2020 13:18

Cảnh sát Mỹ bắn chết một người đàn ông da màu tại thủ đô Washington giữa lúc làn sóng biểu tình sắc tộc vẫn đang bùng phát.

Bạo lực bùng phát sau vụ cảnh sát Mỹ bắn người da màu liệt nửa thân
Cảnh sát Mỹ bắn chết người da màu giữa lúc biểu tình sắc tộc bùng phát - 1

Người biểu tình đốt pháo sáng tại thành phố Kenosha để phản đối vụ cảnh sát bắn người da màu. (Ảnh: Reuters)

Theo AFP, một nam thanh niên người Mỹ gốc Phi, 18 tuổi, đã bị bắn chết ở phía đông nam Washington hôm 2/9, sau khi các cảnh sát nhận được tin báo về những khẩu súng được cho là giấu trong xe.

"Khi họ (cảnh sát) tiếp cận chiếc xe, một số đối tượng trong xe đã bỏ chạy. Một trong các sỹ quan đã nổ súng. Chúng tôi có thông tin về một người đàn ông đã được đưa đến bệnh viện địa phương và được tuyên bố đã tử vong”, cảnh sát trưởng Washington Peter Newsham nói trong cuộc họp báo.

Cảnh sát đã phát hiện 2 khẩu súng tại nơi ông Newsham miêu tả là "hiện trường vụ phạm tội”.

Mỹ gần đây liên tiếp ghi nhận các trường hợp người da màu thiệt mạng trong các vụ đụng độ với cảnh sát. Vụ việc trên xảy ra chỉ 2 ngày sau khi cảnh sát ở thành phố Los Angeles bắn chết một người Mỹ gốc Phi khác.

Ngày 23/8, Jacob Blake, 29 tuổi, bị cảnh sát bắn nhiều phát vào lưng ở thành phố Kenosha, bang Wisconsin, khiến người đàn ông da màu này bị liệt nửa người.

Vụ việc trên đã làm bùng phát các cuộc biểu tình tại Wisconsin, trước khi lan sang nhiều khu vực khác. Chính quyền Tổng thống Donald Trump đã triển khai 1.000 vệ binh quốc gia tới Wisconsin để ứng phó với tình hình bạo loạn.

Trong những tháng qua, Mỹ chứng kiến làn sóng biểu tình lan rộng nhằm đòi công bằng cho cái chết của người đàn ông da màu George Floyd sau khi bị cảnh sát ghì đầu suốt 9 phút ở bang Minnesota.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát Mỹ bắn chết người da màu giữa lúc biểu tình sắc tộc bùng phát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO