Cảnh sát 'mệt nhoài' phân luồng ngày đầu đóng đèo Prenn lên Đà Lạt

06/02/2023 17:31

Từ 6/2, đèo Prenn lên Đà Lạt chính thức được đóng để phục vụ công tác nâng cấp, mở rộng. Ngày đầu đóng đèo, lực lượng CSGT đứng tại các chốt chặn để nhắc nhở người dân.

dong deo Prenn anh 1
Sáng 6/2, lực lượng chức năng tỉnh Lâm Đồng và đơn vị thi công tiến hành lập chốt chặn, cấm các phương tiện di chuyển trên tuyến đèo Prenn (cửa ngõ chính vào thành phố Đà Lạt theo hướng quốc lộ 20) để phục vụ công tác chuẩn bị khởi công, thực hiện dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường trọng yếu này vào ngày 10/2 tới.
dong deo Prenn anh 2
Trong buổi sáng, đơn vị thi công đã lập rào chắn tại 4 vị trí ở đầu đèo, chân đèo và đoạn gần giữa đèo Prenn, để không cho các phương tiện lưu thông (trừ các phương tiện phục vụ thi công, phương tiện được cấp phép của người dân).
dong deo Prenn anh 3
Dự án nâng cấp, mở rộng đèo Prenn được UBND tỉnh Lâm Đồng phê duyệt có mức đầu tư hơn 550 tỷ đồng và sẽ được khởi công xây dựng ngày 10/2 tới. Thời gian thi công dự kiến trong vòng một năm.
dong deo Prenn anh 4
Trong thời gian đóng đèo Prenn, các phương tiện sẽ lưu thông thành 2 đoạn. Đoạn 1 từ chân đèo Prenn (vị trí kết thúc đường cao tốc Liên Khương - Prenn) đến Khu du lịch thác Đatanla sẽ cấm tất cả phương tiện lưu thông. Đoạn 2 từ Khu du lịch thác Đatanla đến ngã 3 giao với đường Trúc Lâm Yên Tử (cổng Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm), tổ chức lưu thông hai chiều kết hợp thi công và thực hiện biện pháp đảm bảo an toàn giao thông; các phương tiện ra vào tổ dân phố 13, phường 3 (Đà Lạt) lưu thông theo đường Trúc Lâm Yên Tử.
dong deo Prenn anh 5
Đối với luồng giao thông hướng từ TP.HCM đi Đà Lạt và ngược lại cũng được chia thành 2 tuyến. Tuyến số 1 từ hướng cao tốc Liên Khương - Prenn lên đèo Mimosa (song song với đèo Prenn) và ngược lại đối với tất cả phương tiện. Đối với tuyến số 2, các phương tiện (trừ xe tải) di chuyển từ hướng cao tốc Liên Khương - Prenn, rẽ phải qua hầm chui (đoạn qua Trạm thu phí, gần chân đèo Prenn) và đi vào đường nối cao tốc với Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm (đường hoa Đỗ Quyên), đi theo các tuyến đường trong khu du lịch này để vào trung tâm thành phố Đà Lạt. Ảnh: Sở TTTT Lâm Đồng.
dong deo Prenn anh 6
Trong sáng 6/2, nhiều lực lượng tỉnh Lâm Đồng đã có mặt phân luồng, hướng dẫn các phương tiện lưu thông theo đúng tuyến.
dong deo Prenn anh 7
Lực lượng CSGT chỉ dẫn một phương tiện của du khách khi di chuyển từ hướng TP.HCM đi Đà Lạt trong sáng 6/2. "Một số du khách, người dân không nắm được thông tin nên chúng tôi phải trực tiếp ra hướng dẫn, chỉ đi đúng hướng", một CSGT cho biết.
dong deo Prenn anh 8
Tương tự, ở đoạn gần trung tâm TP Đà Lạt, lực lượng cảnh sát cũng khá vất vả để hướng dẫn người dân lưu thông đúng đường đã phân luồng.
dong deo Prenn anh 9
"Thông tin đóng đèo tôi đã nắm nhưng cụ thể đường nào được đi, đường nào cấm thì sáng nay mới biết. Rất may là có cảnh sát hướng dẫn nên không đi nhầm vào đường cấm", anh Thiện, ngụ TP Đà Lạt, cho biết.
dong deo Prenn anh 10
Đèo Prenn là cửa ngõ chính vào thành phố Đà Lạt theo hướng quốc lộ 20. Ảnh: Google Maps.


Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát 'mệt nhoài' phân luồng ngày đầu đóng đèo Prenn lên Đà Lạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO