Cảnh sát Indonesia cúi đầu xin lỗi nạn nhân ở thảm kịch 131 người chết

12/10/2022 21:00

Một kênh truyền hình tại thành phố Malang (Đông Java - Indonesia) ghi lại cảnh hàng trăm cảnh sát tại đây đồng loạt cúi rạp mình xin lỗi và cầu nguyện cho các nạn nhân của thảm kịch bóng đá hôm 1/10.

100 cảnh sát của thành phố Malang, dưới sự chỉ huy của cảnh sát trưởng Budi Hermanto đã đồng loạt gập đầu xin lỗi các nạn nhân và gia đình nạn nhân trong thảm kịch bóng đá ở sân Kanjuruhan (Malang, Đông Java - Indonesia).

Hành động cúi đầu này được thực hiện sáng 10/10, trước buổi làm việc đầu tuần của sở cảnh sát Malang.

Cảnh sát Indonesia cúi đầu xin lỗi nạn nhân ở thảm kịch 131 người chết - 1

Hàng trăm cảnh sát Indonesia gập đầu xin lỗi các nạn nhân trong thảm kịch bóng đá ở Đông Java (Indonesia) tối 1/10 (Ảnh: Kompas).

Kênh truyền hình Kompas của Indonesia đưa tin, việc gập đầu của cảnh sát Malang là lời xin lỗi đến các nạn nhân, gia đình các nạn nhân, cũng như lời thỉnh cầu thượng đế tha thứ cho lỗi lầm của các cảnh sát có liên quan đến vụ việc.

Trong thảm kịch bóng đá nói trên xảy ra tối 1/10 ở sân Kanjuruhan, cảnh sát có sử dụng đạn hơi cay bắn vào đám đông cổ động viên (CĐV) khiến tình hình thêm phức tạp, sự hỗn loạn càng tăng cao, dẫn đến tình trạng giẫm đạp nhau giữa đám đông người hâm mộ.

Hành động gập đầu của các cảnh sát được thực hiện sáng 10/10

Kết quả có 131 người đã chết, cùng hàng trăm người khác bị thương. Giới chức Indonesia gọi thảm kịch này là ngày đen tối của đất nước.

Trong một cuộc điều tra được tiến hành ngay sau thảm kịch, bởi cảnh sát quốc gia Indonesia và các cơ quan chức năng nước này, có 6 nghi can đã bị nêu tên, trong đó có cả các quan chức cảnh sát của thành phố Malang và của tỉnh Đông Java.

Cảnh sát Indonesia cúi đầu xin lỗi nạn nhân ở thảm kịch 131 người chết - 2

Cảnh sát Malang và Đông Java được cho là cũng phải chịu trách nhiệm liên quan đến thảm kịch (Ảnh: CNN Indonesia).

Một sĩ quan cảnh sát có tên Buher nói: "Chúng tôi cúi đầu để cầu nguyện cho sự an lành của những đồng bào để chết trong thảm kịch trên sân Kanjuruhan. Chúng tôi cũng cầu xin sự tha thứ từ Thánh Allah. Cầu cho sự việc này không bao giờ xảy ra thêm lần nào nữa".

Trong khi đó, người chịu trách nhiệm quan hệ công chúng của cảnh sát thành phố Malang Eko Novianto giải thích, hành động cúi rạp đầu xin lỗi và cầu nguyện này của cảnh sát thành phố diễn ra hoàn toàn tự phát, xuất phát tấm chân tình của những người có mặt tại trụ sở cảnh sát Malang ngày 10/10 vừa rồi.

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Cảnh sát Indonesia cúi đầu xin lỗi nạn nhân ở thảm kịch 131 người chết
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO