Cảnh sát dùng siêu xe Lamborghini để đưa thận đến cho bệnh nhân cần ghép

24/11/2020 07:47

Cảnh sát Ý đã sử dụng một chiếc Lamborghini Huracan để đưa một quả thận đi quãng đường hơn 492km trong hơn 2 giờ đồng hồ, giúp kịp thời ghép cho một bệnh nhân.

Theo truyền thông địa phương, một bệnh nhân tại thành phố Rome (Ý) cần cấy ghép thận khẩn cấp.  Cách Rome hơn 492 km về phía bắc, tại bệnh viện ở thị trấn Padova có một quả thận đủ khả năng cấy ghép, tuy nhiên, các bác sĩ đã không thể tìm được một giải pháp nào để đưa quả thận di chuyển trong thời gian ngắn để có thể cấy ghép kịp thời.
Cảnh sát dùng siêu xe Lamborghini để đưa thận đến cho bệnh nhân cần ghép - 1
Một chiếc Lamborghini Huracan của lực lượng cảnh sát Ý
Cuối cùng, các bác sĩ đã nhờ đến sự hỗ trợ của lực lượng cảnh sát Ý. Một chiếc Lamborghini Huracan LP610-4 của cảnh sát Ý đã được sử dụng để nhanh chóng đưa quả thận đến cho bệnh nhân.
Với tốc độ di chuyển trung bình 230km/h, lực lượng cảnh sát đã đưa được quả thận, được đặt trong một thùng lạnh đặc biệt, đến bệnh viện tại Rome chỉ trong hơn 2 giờ đồng hồ, thay vì kéo dài dài khoảng 6 giờ đồng hồ nếu lái xe theo cách thông thường.
Cảnh sát dùng siêu xe Lamborghini để đưa thận đến cho bệnh nhân cần ghép - 2
Quãng đường di chuyển của quả thận cần cấy ghép
Theo cảnh sát Ý, chức năng chính của những chiếc siêu xe Lamborghini của lực lượng này là để vận chuyển nội tạng cần cấy ghép, huyết tương hoặc vắc xin trên khắp đất nước, thay vì sử dụng để tham gia những cuộc rượt đuổi ô tô tốc độ cao trên đường.
“Để cứu một mạng sống, bạn không cần đến siêu năng lực. Đoàn kết và công nghệ cũng có thể giúp”, cảnh sát Ý chia sẻ trên trang Twitter chính thức sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Trang bị khối động cơ V10 5,2l cho công suất 602 mã lực, một chiếc Lamborghini Huracan LP610-4 có thể tăng tốc từ 0 lên 100km/ chỉ sau 3,4 giây và đạt tốc độ 200km/h sau 10,2 giây. Xe có thể đạt tốc độ tối đa 324km/h.

Những chiếc siêu xe Lamborghini Huracan được trang bị cho cảnh sát Ý không khác gì về ngoại hình so với những chiếc Huracan tiêu chuẩn, nhưng xe sẽ được sơn màu xanh dương đặc trưng của lực lượng cảnh sát. Bên trong xe được trang bị hệ thống radio liên lạc, máy ghi âm, bình chữa cháy xách tay và cả một máy khử rung tim để sử dụng cho trường hợp cứu hộ đặc biệt.
Ngoài Huracan, lực lượng cảnh sát Ý còn được trang bị siêu xe Lamborghini Gallardo, Alfa Romeo Giulia QV, Lotus Evora S...
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát dùng siêu xe Lamborghini để đưa thận đến cho bệnh nhân cần ghép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO