Cảnh sát Brazil đột kích nhà cựu Tổng thống Bolsonaro, bắt trợ lý cũ

04/05/2023 10:40

Cảnh sát liên bang Brazil đã tiến hành lục soát tư dinh của cựu Tổng thống Jair Bolsonaro ở thủ đô Brasília trong quá trình điều tra một nhóm bị cáo buộc làm giả chứng nhận tiêm chủng Covid-19.

Trong một thông điệp trên Twitter ngày 3/5, bà Michelle Bolsonaro, vợ của cựu Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro cho hay: “Hôm nay, cảnh sát liên bang đã tiến hành khám xét và thu giữ tại nhà chúng tôi. Chúng tôi không biết lí do và ngay cả luật sư riêng cũng không được tiếp cận các tài liệu. Chỉ có điện thoại di động của chồng tôi bị thu giữ”.

Các cảnh sát đứng gác bên ngoài tư dinh của cựu Tổng thống Brazil Bolsonaro trong quá trình khám xét nơi này ngày 3/5. Ảnh: Reuters

Bà Bolsonaro nói thêm, gia đình cựu tổng thống chỉ biết thông tin qua báo chí rằng nguyên nhân của động thái trên có thể là “việc làm giả chứng nhận tiêm chủng” của ông Bolsonaro và con gái. Bà Bolsonaro tiết lộ mình là thành viên duy nhất trong gia đình đã chủng ngừa Covid-19.

Cùng ngày, ông Bolsonaro khẳng định trước các phóng viên rằng, ông không tiêm vắc xin ngừa virus SARS-CoV-2, nhưng cũng không giả mạo thẻ tiêm chủng.

Theo CNN, cảnh sát Brazil đã tiến hành 16 vụ lục soát và thu giữ tang vật phục vụ cuộc điều tra nói trên. Họ cũng tiến hành bắt giữ một trong những cựu trợ lý thân cận nhất của ông Bolsonaro và 2 người khác.

Cảnh sát sau đó ra thông cáo cho biết, việc làm giả thẻ tiêm chủng từ tháng 11/2021 – 12/2022 đã “làm thay đổi sự thật về một dữ kiện liên quan đến pháp lý - điều kiện tiêm chủng Covid-19 của những người được thụ hưởng”. Nhà chức tách đang phân tích các tài liệu thu giữ được và thẩm vấn những người liên quan để phục vụ điều tra.

Tuấn Anh

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cảnh sát Brazil đột kích nhà cựu Tổng thống Bolsonaro, bắt trợ lý cũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO