Cảnh khóc của Angelababy bị dân mạng chê bai, nhưng 'Ma thiên đại lâu' vẫn hot

Di Di| 24/08/2020 14:15

Việt BáoSau gần một tuần ra mắt, "Ma thiên đại lâu" đạt được đánh giá cao của giới mộ nghệ tại Trung Quốc. Mặc dù diễn xuất của Angelababy trong phim từng bị dân mạng chê bai, nhưng bộ phim vẫn thu hút khán giả nhờ những tình tiết ngày càng khó đoán và hấp dẫn.

"Ma thiên đại lâu" là bộ phim trinh thám Trung Quốc vừa được lên sóng vào ngày 19/8 mới đây. Trước khi chính thức ra mắt, "Ma thiên đại lâu" đã từng làm xôn xao cộng đồng mạng vì cảnh khóc của Angelababy (thủ vai Chung Mỹ Bảo) trong trailer của phim. Mặc dù nhận được nhiều ý kiến trái chiều về diễn xuất của Angelababy nhưng bộ phim vẫn nhận được sự quan tâm nhiệt tình của giới mộ nghệ Trung Quốc và Việt Nam.
Chỉ mới lên sóng chưa đầy một tuần, bộ phim đã đạt 8.3 điểm trên Doubai - một trong những trang đánh giá phim phổ biến nhất của Trung Quốc.
"Ma thiên đại lâu" hiện đạt điểm số 8.3 trên Doubai, trong khi "Lấy danh nghĩa người nhà" - bộ phim "làm mưa làm gió" không chỉ tại thị trường Trung Quốc mà còn cả Việt Nam - đã bị sụt giảm điểm số đáng kể xuống còn 7.6 điểm.
"Ma thiên đại lâu" là tác phẩm được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Gia Trần Tuyết. Phim được bắt đầu từ sự việc cô nàng xinh đẹp Chung Mỹ Bảo (Angelababy thủ vai) bị sát hại trong chính căn hộ của mình. Hai cảnh sát (Quách Đào và Dương Tử San thủ vai) vào cuộc truy tìm hung thủ. Có ba nhân vật thuộc diện nghi phạm: nhân viên bảo vệ chung cư Tạ Bảo Lạc, kiến trúc sư Lâm Đại Sâm và người quản lý tài sản Lâm Mộng Vũ. Ba nghi phạm đều có mối quan hệ mật thiết với nạn nhân Chung Mỹ Bảo.
Càng đi sâu vào cuộc điều tra, bộ phim càng hé lộ nhiều điều về quá khứ đầy biến cố của nạn nhân và những mối quan hệ phức tạp xoay quanh cuộc sống của cô. Không quá giật gân hay đáng sợ, nhưng "Ma thiên đại lâu" vẫn khiến khán giả mong ngóng từng tập vì sự tò mò với những diễn biến khó đoán tiếp theo.
"Ma thiên đại lâu" đang được đánh giá cao vì những tình tiết ngày càng khó đoán và hấp dẫn.
Dương Tử San và Quách Đào thủ vai hai cảnh sát điều tra vụ án mạng trong phim.
Trước đó dù chưa chính thức ra mắt, bộ phim đã có cuộc tranh cãi xoay quanh vấn đề diễn xuất của Angelababy trong phim. Cụ thể, cảnh khóc của Angelababy trong trailer "Ma thiên đại lâu" đã từng đạt vị trí top 1 tìm kiếm trên trang thông tin của Trung Quốc. Điều này đã khiến cộng đồng mạng bên Trung Quốc chia ra làm 2 trường phái tranh luận.
Một bên dành lời khen cho diễn xuất của Angelababy đã có sự tiến bộ lớn so với những vai diễn trước đây. Họ cho rằng cảnh khóc của Angelababy rất cảm động và chân thật.
Bên còn lại cho rằng Angelababy đã dùng tiền để mua "hot search" nhằm tạo sự thu hút cho bộ phim mới, vì cảnh khóc của cô nàng chỉ dừng lại ở mức bình thường, không có điểm nhấn nổi bật hay cô đọng nhiều cảm xúc.

Cảnh khóc của Angelababy trong "Ma thiên đại lâu".
Đối với vụ giết người trong "Ma thiên đại lâu", việc tìm ra kẻ sát nhân chỉ là vỏ bọc, mấu chốt nằm ở quá trình điều tra vụ án. Điều đáng nói ở đây không nằm ở quá trình suy luận, mà nằm ở việc tìm hiểu từng suy nghĩ, quá khứ và lý giải cho hành động của từng kẻ tình nghi.
Có thể nói, nếu như so sánh tòa nhà "Horizon Tower" trong phim đại diện cho một xã hội thu nhỏ, thì những người trong tòa nhà (bao gồm nạn nhân và các nghi phạm) đều là những người trong xã hội này. Nhóm người trên có một điểm chung: tưởng chừng là người bình thường, nhưng thực chất mỗi người đều có những bí mật mờ ám và những mặt tối của riêng mình.
Nghi phạm đầu tiên: Nhân viên bảo vệ chung cư Tạ Bảo Lạc có những bí mật đen tối không muốn bị người khác khám phá.
Tạ Bảo Lạc có vẻ ngoài là một nhân viên bảo vệ bình thường, theo lời kể của nhân vật thì anh là một người đàn ông tốt bụng, giàu tình cảm và có phần khá yếu đuối. Nhưng trên thực tế, anh ta đã theo dõi và quấy rối bạn gái cũ của mình nhiều lần. Ngoài ra, có rất nhiều điều đáng sợ được giấu trong căn phòng của Tạ Bảo Lạc: những búp bê hình nhân và gấu bông mang hình hài đáng sợ.
Nghi phạm thứ hai: Lâm Đại Sâm - Người tình trong bóng tối của nạn nhân Chung Mỹ Bảo.
Lâm Đại Sâm là một kiến trúc sư trẻ với sự nghiệp thành công và có một cuộc hôn nhân với tiểu thư giàu có. Theo lời kể của Lâm Đại Sâm, anh là một tài năng trẻ xuất chúng, nhưng thực tế mọi thứ anh có đều do vợ anh làm chủ. Điều đáng nói ở đây, Lâm Đại Sâm là bạn thanh mai trúc mã của nạn nhân Chung Mỹ Bảo, đồng thời cũng là người tình đã cho cô nàng căn hộ ở tòa nhà "Horizon Tower".
Nghi phạm thứ ba: Nhân vật Lâm Mộng Vũ có vẻ ngoài như một người quản lý tài sản bình thường, không liên quan quá nhiều đến vụ án mạng.
Bên cạnh đó, sự xuất hiện của nhân vật Lâm Mộng Vũ có vẻ là một người trung gian quản lý tài sản bình thường. Qua lời kể, có thể thấy anh là một người đàn ông trung thực và giàu tình cảm. Nhưng cũng như hai nhân vật trên, Lâm Mộng Vũ cũng có những mặt trái đáng sợ: anh ta là một kẻ chuyên nghe lén. Ngoài ra, nhà làm phim còn bật mí Lâm Mộng Vũ có một số bí mật mà hiện tại chưa được hé lộ.

Trên thực tế, những người xung quanh chúng ta cũng có những mặt tối đầy bí ẩn mà họ không bao giờ muốn để lộ ra ngoài ánh sáng. Đôi khi, kể cả chính bản thân chúng ta cũng có những bí mật không muốn cho người khác biết. Điều quan trọng mà đạo diễn muốn đề cao, chính là với tư cách khán giả, người xem có thể nhìn nhận lại bản thân, đối diện với những điều tiêu cực mà chính mình luôn sợ hãi và có cái nhìn tích cực hơn với mọi người xung quanh.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cảnh khóc của Angelababy bị dân mạng chê bai, nhưng 'Ma thiên đại lâu' vẫn hot
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO