Cảnh cáo cán bộ Bệnh viện Ninh Thuận xét nghiệm sai vụ nữ sinh lớp 12 tử vong

Hữu Long| 09/08/2022 16:45

Ninh Thuận - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận đã kỷ luật cảnh cáo Trưởng Khoa, Kỹ thuật viên trưởng và kỹ thuật viên để xảy ra sai sót trong quá trình xét nghiệm đối với nữ sinh lớp 12 tử vong do TNGT.

Cảnh cáo cán bộ Bệnh viện Ninh Thuận xét nghiệm sai vụ nữ sinh lớp 12 tử vong
Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận đến xin lỗi nhà gia đình nữ sinh lớp 12. Ảnh Quang Đăng.

Chiều 9.8, ông Trương Khắc Chí - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận xác nhận, Hội đồng kỷ luật bệnh viện đã họp kỷ luật các cá nhân liên quan đến sai sót trong xét nghiệm nồng độ của nữ sinh Hồ Hoàng Anh, tử vong do TNGT.

Sau khi tiến hành kỷ luật những cá nhân liên quan, Bệnh viên Đa khoa tỉnh Ninh Thuận sẽ có báo cáo gửi Sở Y tế và Bộ Y tế.

Trước đó vào sáng 28.6, em Hồ Hoàng Anh – học sinh lớp 12 trường chuyên Lê Quý Đôn trên đường đi thi THPT bị xe ô tô tông chết. Sau khi tử vong, bệnh viện tổ chức xét nghiệm nồng độ cồn cho nạn nhân nhưng để xảy ra sai sót.

Cụ thể, nhân viên xét nghiệm của bệnh viện đã không thực hiện quy trình nội kiểm trước khi xét nghiệm.

Sau đó, bệnh viện đã yêu cầu tập thể lãnh đạo Khoa Hóa sinh – Vi sinh và những cá nhân liên quan tổ chức kiểm điểm.

Theo ông Trương Khắc Chí, Hội đồng kỷ luật bệnh viện đã chia ra hai nhóm gián tiếp và trực tiếp liên quan đến sai sót nói trên. Nhóm gián tiếp bị xử lý hạ bậc thi đua theo quy chế thi đua khen thưởng của bệnh viện.

Nhóm trực tiếp là những cá nhân liên quan trực tiếp đến kết quả từ khâu xét nghiệm, trả kết quả của cháu Hoàng Anh. Bệnh viện đã kỷ luật cảnh cáo đối với kỹ thuật viên trực tiếp làm mẫu xét nghiệm nồng độ cồn của nữ sinh Hoàng Anh.

Riêng Trưởng Khoa Hóa sinh – Vi sinh và Kỹ thuật viên trưởng là những người trực tiếp quản lý tại Khoa cũng nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo.

Ngoài ra, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận đã kỷ luật khiển trách đối với người trực tiếp ký trả kết quả đã vi phạm lỗi thiếu xem xét duyệt kết quả trả theo quy trình bệnh viện đã ban hành và nhân viên nhập kết quả đã thiếu kiểm soát không phát hiện ra nồng độ cồn bất thường.

Về trách nhiệm những người đứng đầu bệnh viện, ông Trương Khắc Chí cho biết, Ban Giám đốc đã ban hành đầy đủ quy trình thực hiện xét nghiệm, kiểm chuẩn, quy trình trả kết quả.

Với vụ việc lần này là do sai sót của cá nhân không thực hiện đúng quy trình của Ban Giám đốc bệnh viện đã ban hành. Do đó, Hội đồng kỷ luật không xem xét hình thức kỷ luật đối với lãnh đạo bệnh viện.

Ngày 7.8, Cơ quan Điều tra Hình sự Khu vực 3 thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân, Bộ Quốc phòng cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự liên quan đến vụ việc thiếu tá Hoàng Văn Minh - trợ lý Tài chính thuộc Trung đoàn 937, Sư đoàn 370, Quân chủng Phòng không - Không quân, lái xe ô tô gây tai nạn, khiến nữ sinh 12 ở Ninh Thuận tử vong tại chỗ.

Trước đó, Cơ quan Điều tra hình sự khu vực 3 đã tiếp nhận tin báo về tội phạm của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Phan Rang - Tháp Chàm về vụ tai nạn giao thông do thiếu ta Hoàng Văn Minh gây ra.

Cụ thể vào sáng 28.6, thiếu tá Hoàng Văn Minh điều khiển xe ôtô biển kiểm soát 85A-074.07 lưu thông trên đường 16 Tháng 4 theo hướng từ biển Bình Sơn đi Quảng trường 16 Tháng 4.

Khi đến gần cổng ngân hàng Vietinbank Ninh Thuận thì thiếu tá Hoàng Văn Minh chuyển hướng sang phải để vào Vietinbank Ninh Thuận.

Quá trình chuyển hướng đã va chạm với xe máy do em Hồ Hoàng Anh – học sinh lớp 12 trường chuyên Lê Quý Đôn, điều khiển đi cùng chiều.

Hậu quả làm em Hồ Hoàng Anh ngã xuống đường, va vào trụ đèn chiếu sáng, tử vong tại chỗ.

Trong buổi họp báo vào ngày 2.8, thượng tá Hà Công Sơn - Phó Trưởng Công an TP.Phan Rang - Tháp Chàm thông tin, tài xế Hoàng Văn Minh sử dụng điện thoại kết nối bluetooth khi lái ôtô; chuyển hướng ôtô không an toàn, thiếu quan sát, vi phạm luật giao thông dẫn tới vụ tai nạn. Hành vi của ông Hoàng Văn Minh đã đủ cơ sở khởi tố vụ án. Còn nạn nhân đi đúng làn đường và tốc độ cho phép.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cảnh cáo cán bộ Bệnh viện Ninh Thuận xét nghiệm sai vụ nữ sinh lớp 12 tử vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO