Cảnh báo lừa đảo qua việc kêu gọi quyên góp tiền chữa bệnh

Trần Thanh| 05/02/2023 11:30

Những câu chuyện thương tâm với đầy đủ tên tuổi, hoàn cảnh, địa chỉ, số tiền cần giúp đỡ được đăng trên mạng xã hội. Tuy nhiên tất cả là thông tin ảo, chỉ có số tài khoản người nhận là thật...

Ngày 5/2, Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên, xác nhận thời gian gần đây trên mạng xã hội Facebook, Zalo xuất hiện nhiều bài viết kêu gọi quyên góp ủng hộ cho bệnh nhân. Các trường hợp này còn đính kèm hình ảnh giấy nhập viện, thông tin bệnh nhân đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên.

Qua xác minh, những câu chuyện thương tâm với đầy đủ thông tin (tên tuổi, hoàn cảnh, địa chỉ, số tiền cần giúp đỡ kèm những tấm ảnh đăng tải trên các trang mạng xã hội) đều là hành vi lừa đảo; chỉ có số tài khoản người nhận là thật…

Cảnh báo lừa đảo qua việc kêu gọi quyên góp tiền chữa bệnh - 1

Nội dung giả mạo mà đối tượng đưa lên Facebook để kêu gọi từ thiện (Ảnh: Bệnh viện cung cấp).

Cụ thể, ngày 2/2, trên Fanpage "CHỢ Điện BIÊN", một tài khoản Facebook đã đăng tải thông tin kêu gọi sự chung tay của cộng đồng để quyên góp từ thiện.

Nội dung: "Con em bị tai nạn mới nhập viện ở bệnh viện đa khoa tỉnh điện biên cấp cứu, do bị té xe nên trong não có máu bầm, giờ bác sĩ yêu cầu phải mổ gấp, tổng chi phí mổ là 20 triệu đồng, em thì mới đóng trước 15 triệu tạm ứng. Giờ còn thiếu 5 triệu nữa, gia đình em hết khả năng nên mới đăng bài mong được sự giúp đỡ của cô chú và anh chị, để con được phẫu thuật...". Kèm theo đó là số điện thoại, số tài khoản ngân hàng.

Ngoài ra, tài khoản Facebook này còn đăng tải hình ảnh "Giấy xác nhận nằm viện" thể hiện do Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên cấp với nhiều nội dung liên quan như họ tên bệnh nhân, thân nhân, tình trạng bệnh án, bác sĩ điều trị...

Sau khi nắm được sự việc, Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên đã xác minh thông tin và khẳng định, toàn bộ nội dung, hình ảnh đăng tải là không có thật.

Phòng Công tác xã hội cho hay, đơn vị cũng thông báo để người dân và các cán bộ y tế nâng cao cảnh giác, không tin vào những thông tin, hình ảnh chưa được xác thực.

Nếu muốn hỗ trợ người bệnh khó khăn xin liên hệ trực tiếp Phòng Công tác xã hội của bệnh viện để được hướng dẫn cụ thể (điện thoại 0215.3924.678) hoặc Phó trưởng Phòng Công tác xã hội Nguyễn Thị Hiên (điện thoại 0914.637.626).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo lừa đảo qua việc kêu gọi quyên góp tiền chữa bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO