Căng thẳng Ukraine: Mỹ cảnh báo Nga 'tấn công một nước là tấn công tất cả'

Duy Phương| 19/02/2022 08:19

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris khẳng định, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) sẵn sàng đáp trả bằng các lệnh trừng phạt nếu Tổng thống Nga Vladimir Putin quyết định tấn công Ukraine.

Căng thẳng Ukraine: Mỹ cảnh báo Nga 'tấn công một nước là tấn công tất cả'
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris nhấn mạnh sự thống nhất trong quyết tâm của NATO trước khủng hoảng Ukraine. (Nguồn: Reuters)

Ngày 18/2, tại Hội nghị An ninh Munich (MSC) ở Đức, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đã gặp Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg và lãnh đạo của 3 quốc gia vùng Baltic để thảo luận về cuộc khủng hoảng Ukraine.

Tại cuộc gặp, bà Harris cho rằng, Nga phải tỏ ra cởi mở với giải pháp ngoại giao, đồng thời cảnh báo Moscow về những hậu quả nặng nề nếu xâm lược Ukraine.

Đề cập sự thống nhất của NATO, bà Harris cảnh báo: “Một cuộc tấn công vào một nước là tấn công vào tất cả” và Mỹ cũng như các đồng minh sẵn sàng đáp trả bằng các lệnh trừng phạt nếu Tổng thống Nga Vladimir Putin quyết định tấn công Ukraine.

“Chúng tôi hiểu và đưa ra quan điểm rõ ràng rằng, chúng tôi vẫn cởi mở về ngoại giao. Lúc này, trách nhiệm thuộc về phía Nga, để chứng tỏ họ nghiêm túc trong vấn đề này”, Phó Tổng thống Mỹ nhấn mạnh.

Những bình luận trên của bà Harris nhằm gửi một thông điệp cho Tổng thống Putin rằng, cuộc khủng hoảng Ukraine càng củng cố quyết tâm của liên minh quân sự gồm 30 quốc gia trong việc đẩy lùi bất kỳ hành động xâm lược nào của Nga.

Mặc dù vậy, cho đến nay, Mỹ và các nước châu Âu vẫn cảnh giác cao xem liệu Nga có tạo cớ xâm lược hay không.

Bài liên quan
  • Trung Quốc cân não trong "ván bài" Nga - Ukraine
    Đằng sau những cánh cửa đóng kín ở Trung Nam Hải, các quan chức cấp cao của Trung Quốc đã thảo luận về cách ứng phó với cuộc khủng hoảng Nga - Ukraine để không làm tổn hại đến lợi ích của mình.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Căng thẳng Ukraine: Mỹ cảnh báo Nga 'tấn công một nước là tấn công tất cả'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO