Căng thẳng Ukraina, các chuyến bay Việt Nam đi châu Âu không bị ảnh hưởng

24/02/2022 18:46

Sáng 24/2, Ukraina thông báo đóng không phận với các chuyến bay dân sự vì nguy cơ cao uy hiếp an toàn bay.

Phó cục trưởng Hàng không Việt Nam Đinh Việt Sơn cho biết, hiện chỉ có Vietnam Airlines khai thác đường bay đến Moscow (Nga), nhưng không bay qua Belarus và Ukraina.

Vietnam Airlines đã lập kế hoạch bay đến Nga chỉ qua lãnh thổ Nga và Tây Âu từ khá lâu, không bay qua Belarus và Ukraina.

Ngoài ra, các chuyến bay đến Anh, Pháp, Đức cũng không qua lãnh thổ Nga và Ukraina.

Căng thẳng Ukraina, các chuyến bay Việt Nam đi châu Âu không bị ảnh hưởng
Vietnam Airlines đã lập kế hoạch bay đến Nga chỉ qua lãnh thổ Nga và Tây Âu từ khá lâu, không bay qua Belarus và Ukraina

Các hãng hàng không Việt Nam đang khai thác đường bay khu vực châu Âu gồm Nga, Pháp, Đức, Anh, tần suất 24 chuyến chở khách và hàng hóa mỗi tuần.

Các hãng hàng không đã chủ động xây dựng đường bay không lưu và bố trí sân bay dự bị tránh khu vực có thể xảy ra chiến sự, đảm bảo an toàn cho các chuyến bay.

Hiện nay, cơ quan Dịch vụ Không lưu Ukraina đã thông báo tạm dừng dịch vụ không lưu đối với hoạt động dân sự trong không phận nước này.

Cơ quan An toàn Hàng không Liên minh châu Âu (EASA) cảnh báo nguy cơ cao với hoạt động hàng không dân sự gần biên giới Ukraina. Các hãng hàng không cần lưu ý khu vực gần biên giới Ukraina đang có xung đột.

EASA khuyến cáo các hãng hàng không cảnh giác cao độ và tránh vận hành trong vùng không phận cách biên giới Ukraina - Nga khoảng 100 dặm.

Vũ Điệp 

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Căng thẳng Ukraina, các chuyến bay Việt Nam đi châu Âu không bị ảnh hưởng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO