Căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên: Trung Quốc đổ lỗi cho Mỹ, Nga kêu gọi dỡ bỏ trừng phạt

Bảo Anh| 09/06/2022 06:45

Ngày 8/6, Đại sứ Trung Quốc đổ lỗi cho Mỹ gây căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên, trong khi Phó Đại sứ Nga kêu gọi dỡ bỏ trừng phạt…

Hình ảnh tại phiên họp HDDBA LHQ ngày 19/5. Ảnh: CNN
Hình ảnh tại phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ngày 19/5 khi Trung Quốc và Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của Mỹ tại Hội đồng Bảo an kêu gọi áp đặt các lệnh trừng phạt mới đối với Triều Tiên. (Nguồn: CNN)

Trung Quốc và Nga ngày 8/6 đã chỉ trích Mỹ tại Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ), cáo buộc Washington kích động căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên.

Đại sứ Trung Quốc tại LHQ, ông Trương Quân nói rằng căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên phát triển đến tình trạng như hiện tại “chủ yếu là do chính sách của Mỹ”. Trong khi đó, Phó Đại sứ Nga tại LHQ, bà Anna Evstigneeva cũng kêu gọi dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt đối với Bình Nhưỡng.

Những chỉ trích đối với Mỹ được đưa ra tại phiên họp đặc biệt của ĐHĐ, trong đó Bắc Kinh và Moscow giải thích về quyết định hồi tháng trước khi phủ quyết dự thảo nghị quyết của Mỹ tại Hội đồng Bảo an kêu gọi áp đặt các lệnh trừng phạt mới đối với Triều Tiên.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên: Trung Quốc đổ lỗi cho Mỹ, Nga kêu gọi dỡ bỏ trừng phạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO