Căng thẳng Nga-Ukraine: EU chuẩn bị gói trừng phạt 'mạnh mẽ và toàn diện' dành cho Nga

Thế Linh| 04/02/2022 18:21

Ngay 4/2, Chủ tịch EC Ursula von der Leyen cho biết EU chuẩn bị tung gói trừng phạt 'mạnh mẽ và toàn diện' đối với Nga nếu căng thẳng với Ukraine leo thang.

Trả lời báo HandeslblattLes Echos, Chủ tịch EC Ursula von der Leyen khẳng định: "chúng tôi đã chuẩn bị một gói trừng phạt kinh tế và tài chính mạnh mẽ và toàn diện", đồng thời cũng cho biết, gói trừng phạt này bao gồm việc giới hạn khả năng tiếp cận vốn nước ngoài và kiểm soát xuất khẩu, đặc biệt là đối với hàng hóa kỹ thuật của Nga.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen. (Nguồn: AFP)
Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen. (Nguồn: AFP)

Bên cạnh đó, bà von der Leyen cũng cho biết thêm, hệ thống Nord Stream 2 cũng nằm trong danh sách của gói trừng phạt mà EU đang cân nhắc. Ngoài ra, bà cũng cảnh báo rằng, đường ống có thể đi vào hoạt động hay không phụ thuộc vào hành vi của Nga.

Thời gian qua, căng thẳng giữa Nga-Ukraine đang ngày một leo thang khi Moscow huy động khoảng 100.000 binh lính đến gần biên giới với Ukraine. Nga đòi hỏi các bên liên quan, trong đó có Mỹ và NATO đảm bảo an ninh tại khu vực, với điều kiện tiên quyết rằng Ukraine không trở thành thành viên của NATO.

Ngày 3/4, Điện Kremlin cáo buộc Washington phớt lờ những lời kêu gọi giảm bớt tình trạng bế tắc, một ngày sau khi Mỹ tuyên bố sẽ gửi thêm gần 3.000 binh sĩ tới Ba Lan và Romania.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Căng thẳng Nga-Ukraine: EU chuẩn bị gói trừng phạt 'mạnh mẽ và toàn diện' dành cho Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO