Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đón chuyến tàu biển đầu tiên năm mới

Nguyễn Dương| 13/02/2024 11:34

Sáng nay, tàu biển Zhao Shang Yi Dun chở 600 du khách đã cập cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, đưa đoàn khách đi du Xuân và tham quan Vịnh.

Sáng 13/2 (mùng 4 Tết), tàu biển Zhao Shang Yi Dun chở 600 du khách đã cập cảng tàu khách quốc tế Hạ Long (Quảng Ninh), đưa đoàn khách đi du Xuân và tham quan Vịnh Hạ Long.

Đây là chuyến tàu biển du lịch quốc tế đầu tiên cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long trong năm mới Giáp Thìn 2024. Lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Ninh và Cảng tàu đã tặng hoa chào đón đoàn khách "xông cảng".

Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đón chuyến tàu biển đầu tiên năm mới - 1

Du khách hứng khởi nhận hoa và lì xì đầu năm mới tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long (Ảnh: D.N.).

Các vị khách mang quốc tịch Trung Quốc chia sẻ, chọn khởi hành du xuân Vịnh Hạ Long ngay đầu năm mới, họ kỳ vọng chuyến xuất hành sẽ mang tới may mắn cả năm.

Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đón chuyến tàu biển đầu tiên năm mới - 2

Bà Nguyễn Huyền Anh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh (ngoài cùng bên phải) cùng lãnh đạo cảng tàu tặng hoa cho du khách quốc tế "xông cảng" dịp đầu năm mới Giáp Thìn 2024 (Ảnh: D.N.).

Theo anh Zheng Xiaoqing, anh rất hào hứng với chuyến đi này và cảm thấy như đang ở quê nhà khi vừa bước chân xuống cảng đã được tặng hoa, chào đón nồng nhiệt.

"Thời tiết hôm nay rất dễ chịu, không khí mát, có nắng nhẹ. Chuyến du xuân Hạ Long chắc chắn sẽ là trải nghiệm thú vị với gia đình tôi", anh Zheng Xiaoqing nói.

Ngay sau khi cập Cảng tàu Khách quốc tế Hạ Long, đoàn du khách đã tỏa đi tham quan Vịnh Hạ Long, một số điểm du lịch ở TP Hạ Long như Khu vui chơi giải trí Sun World Halong Complex, Bảo tàng Quảng Ninh, Thủy phi cơ Tuần Châu...

Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đón chuyến tàu biển đầu tiên năm mới - 3

Du khách được chào đón nồng nhiệt khi đến Hạ Long (Ảnh: D.N.).

Theo lịch trình, tàu biển Zhao Shang Yi Dun sẽ rời Hạ Long lúc 17h30 cùng ngày để du hành tới các điểm du lịch nổi tiếng khác của Việt Nam.

Tàu biển Zhao Shang Yi Dun - con tàu du lịch cao cấp đầu tiên được ví như khách sạn nổi trên đại dương của "quốc gia tỷ dân" đã đăng ký chạy định tuyến. Tàu cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long với tần suất trung bình 4 lần/ tháng (tính từ tháng 12/2023 đến hết tháng 2/2024).

Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đón chuyến tàu biển đầu tiên năm mới - 4

Tàu biển Zhao Shang Yi Dun đến Hạ Long vào sáng 13/2 (Ảnh: D.N.).

Theo lịch đăng ký, tàu biển mang quốc tịch Trung Quốc này sẽ tiếp tục đưa khách du lịch đến với Hạ Long vào ngày 20 và 27/2 tới. Ngoài ra, cũng trong tháng 2/2024, siêu tàu khách Celebrity Solstice chở gần 3.000 khách sẽ quay trở lại Hạ Long 2 lần, dự kiến vào ngày 17 và 22/2.

Ông Phạm Văn Hiệp, Giám đốc Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, cho biết: "Mùa tàu biển quốc tế kéo dài tới tháng 4. Chúng tôi luôn sẵn sàng cơ sở hạ tầng tốt nhất, dịch vụ chất lượng nhất để chào đón du khách quốc tế quay trở lại Việt Nam. Đây là những tín hiệu tích cực cho thấy sự phục hồi trở lại của dòng khách chất lượng cao, du ngoạn bằng đường biển".

Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đón chuyến tàu biển đầu tiên năm mới - 5

Màn múa lân chào đón du khách đến với Hạ Long (Ảnh: D.N.).

Như vậy, tính từ cuối tháng 12/2023 đến nay, khách quốc tế quay trở lại Hạ Long qua đường tàu biển tương đối ổn định, bên cạnh đó là các đoàn khách nội địa tranh thủ đi thăm Vịnh Hạ Long mùa xuân.

Chỉ trong 3 ngày Tết (10-12/2), Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đã làm thủ tục cho 336 tàu, chở gần 11.000 lượt khách đi tham quan Vịnh Hạ Long. Lượng khách này tăng gần 2,5 lần so với cùng kỳ năm 2022.

Đây là những tín hiệu tích cực dịp đầu năm mới Giáp Thìn cho du lịch Quảng Ninh.

Dự báo, trong năm 2024, lượng khách du lịch đường biển đến với Hạ Long sẽ phục hồi hơn so với năm 2023, với gần 60 chuyến tàu biển đã đăng ký cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long.

Trong khi đó, lượt khách nội địa và khách du lịch đường bộ ghé thăm Quảng Ninh để tham quan Vịnh Hạ Long và các điểm du lịch, vui chơi giải trí khác sẽ tiếp tục đà tăng trưởng ổn định, một tín hiệu tích cực đầu năm mới cho mục tiêu đón 17 triệu lượt khách trong năm 2024, trong đó có 3 triệu khách quốc tế của tỉnh Quảng Ninh.

Đoàn đua Thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race mùa giải 2023-2024 sẽ cập cảng tàu khách quốc tế Hạ Long từ ngày 16 đến 27/2.

Đây là cuộc đua thuyền buồm truyền thống hơn 20 năm, tổ chức vòng quanh thế giới trong vòng 12 tháng với sự tham gia của gần 70 thuyền đua, ghé thăm nhiều cảng lớn trên thế giới.

Thuyền buồm quốc tịch Việt Nam của đội thuyền đua Quảng Ninh mang tên "Ha Long Bay, Viet Nam" với slogan "Khám phá bất tận" (Endless Discoveries) cũng tham gia mùa giải năm nay nhằm quảng bá hơn nữa vẻ đẹp và thương hiệu du lịch của Quảng Ninh và Việt Nam.

Bài liên quan
  • Liveshow Mỹ Tâm tại Hạ Long: BinZ và câu chuyện của cảm xúc, mãn nhãn
    ‎Tối 9/12, đêm nhạc My Soul 1981 mùa 2 của Mỹ Tâm diễn ra tại Hạ Long với sự tham dự của khoảng 5.000 khán giả. Với ý tưởng về một không gian âm nhạc lãng mạn dưới ánh hoàng hôn trên biển tại ngọn hải đăng nổi tiếng của Hạ Long, đêm nhạc để lại cho người xem nhiều ấn tượng mạnh.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đón chuyến tàu biển đầu tiên năm mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO