Canada: Máy bay Trung Quốc ‘hành xử thiếu chuyên nghiệp’ gần Triều Tiên

Minh Vương| 11/06/2022 19:02

Ngày 11/6, Bộ trưởng Quốc phòng Canada Anita Anand đã chỉ trích Trung Quốc quấy nhiễu máy bay tuần tra nước này trên không phận gần Triều Tiên.

(06.11) Bộ trưởng Quốc phòng Canada Anita Anand. (Nguồn: Reuters)
Bộ trưởng Quốc phòng Canada Anita Anand đã chỉ trích Trung Quốc ‘hành xử thiếu chuyên nghiệp’ gần không phận Triều Tiên. (Nguồn: Reuters)

Phát biểu bên lề Đối thoại Shangri-La tại Singapore, Bộ trưởng Quốc phòng Canada Anita Anand nói rằng: “Những hành vi ngăn chặn của Trung Quốc đối với (máy bay) của chúng tôi là hết sức gây quan ngại và thiếu chuyên nghiệp, và chúng tôi cần đảm bảo rằng an toàn và tính mạng của các phi công không bị đe dọa, đặc biệt là khi họ chỉ đơn thuần giám sát theo yêu cầu về nhiệm vụ thực hiện các biện pháp trừng phạt của Liên hợp quốc (LHQ)”.

Đồng thời, Ottawa đã nêu vấn đề với Bắc Kinh qua các kênh ngoại giao. Tuy nhiên, bà Anand đã từ chối trả lời liệu bà có nêu vấn đề với người đồng cấp Trung Quốc Ngụy Phượng Hòa hay không.

Trước đó, Quân đội Canada cáo buộc máy bay chiến đấu Trung Quốc trong tháng này đã có hành vi quấy nhiễu máy bay tuần tra Canada khi họ làm nhiệm vụ giám sát các biện pháp né tránh trừng phạt của Triều Tiê, khiến đôi lúc các máy bay Canada phải chuyển hướng bay.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Trung Quốc khẳng định các máy bay quân sự Canada đã tăng cường do thám và “khiêu khích” Bắc Kinh “với cái cớ” thực hiện các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, đe dọa an ninh quốc gia của Trung Quốc.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Canada: Máy bay Trung Quốc ‘hành xử thiếu chuyên nghiệp’ gần Triều Tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO