Cẩn trọng khi mua vé máy bay qua trung gian

16/04/2022 17:04

Đại diện Cục Hàng không Việt Nam cũng khuyến cáo, vào các ngày cao điểm, người dân nên đặt vé trực tiếp trên các trang web của hãng, không nên qua trung gian kẻo tiền mất lại rước bực vào mình.

    Sau thời gian trầm lắng vì dịch bệnh, nhu cầu di chuyển của hành khách bằng đường hàng không đã tăng lên nhanh chóng. Lượng vé đặt mua dịp 30/4 dù chưa được thống kê cụ thể, song đang "cạn" rất nhanh. Đại diện Cục Hàng không Việt Nam cũng khuyến cáo, vào các ngày cao điểm, người dân nên đặt vé trực tiếp trên các trang web của hãng, không nên qua trung gian kẻo "tiền mất" lại rước bực vào mình.

    Giá vé tăng từng ngày

    Theo khảo sát của phóng viên trên các kênh bán vé trực tuyến trong chiều 15/4, khách bay Hà Nội - Quy Nhơn trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ (ngày 30/4) và về vào ngày 3/5 (ngày cuối cùng của kỳ nghỉ) sẽ phải trả tới 3,1 triệu đồng cho chiều đi nếu bay hạng phổ thông và hơn 4,5 triệu đồng nếu bay hạng thương gia của Vietnam Airlines.

    Ở chiều về, hành khách cũng sẽ phải trả mức giá tương tự. Nếu bay Bamboo Airways vào khung giờ tối ngày 30/4, hành khách sẽ chỉ phải trả gần 2,1 triệu đồng cho chiều đi và 2,8 triệu đồng cho chiều về. Nếu chọn khung giờ sáng, mức giá cho mỗi chiều sẽ tăng thêm 700 - 800 nghìn đồng. Khách hàng của Vietjet sẽ chỉ phải trả 1,7 triệu đồng cho chiều đi. Với chiều về, nếu chọn bay chuyến sớm, khách hàng sẽ chỉ phải trả 2 triệu đồng. Chọn giờ đẹp hơn vào buổi chiều, số tiền khách hàng phải bỏ ra khoảng 2,8 triệu đồng.

    Giá vé máy bay đi, đến Cần Thơ có thể sẽ giảm mạnh trong thời gian tới.

    Trên đường bay Hà Nội - Phú Quốc, đường bay luôn được đánh giá là "hot" nhất trong mùa du lịch, mức giá đang được các hãng bay chào bán khá cao. Cụ thể, mức giá rẻ nhất mà Vietnam Airlines là hơn 3,1 triệu đồng cho chiều đi và hơn 4,1 triệu đồng/chiều về. Mức giá rẻ nhất mà Bamboo Airways đang mở bán nếu bay tối muộn ngày 30/4 là 2,7 triệu đồng cho chiều đi và gần 3,3 triệu đồng cho chiều về. Nếu bay Vietjet, cách đây một tháng, hành khách chỉ phải trả khoảng 1,8 triệu đồng/chiều đi hạng eco (7kg hành lý xách tay) thì hiện tại, con số này đã tăng lên tới 3,9 triệu đồng. Ở chiều về, hãng này cũng cung cấp mức giá tương tự chiều đi.

    Đại diện Vietnam Airlines cho biết, kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, Vietnam Airlines Group cung ứng gần 450.000 chỗ trong 7 ngày từ 28/4 đến 4/5. Trong đó, Vietnam Airlines và VASCO khai thác trên 2.000 chuyến bay với gần 395.000 chỗ, tăng 10% so với giai đoạn cùng kỳ 2019. Trong khi đó, Pacific Airlines cung ứng trên 270 chuyến bay, tương ứng gần 51.000 chỗ. Các chặng bay nội địa tập trung tăng tải đang thu hút du khách, kết nối giữa hai thành phố lớn Hà Nội, TP Hồ Chí Minh với những điểm du lịch nổi tiếng như Đà Nẵng, Quy Nhơn, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Côn Đảo...

    Đại diện một số hãng hàng không lưu ý, hành khách khi đặt vé máy bay mùa cao điểm cần cẩn trọng khi mua vé qua kênh trung gian. Đại diện Cục Hàng không Việt Nam cũng khuyến cáo, hành khách nên mua vé máy bay qua phòng vé hoặc các đại lý chính thức của hãng. Đối với hình thức mua vé máy bay trực tuyến, hành khách cần lưu ý một số yêu cầu sau trong quá trình thanh toán: Đảm bảo thẻ đủ điều kiện thanh toán trực tuyến, thẻ được đăng ký dịch vụ ngân hàng trực tuyến, thẻ còn hiệu lực, đủ hạn mức thanh toán. Hành khách nên truy cập vào các trang thông tin điện tử hoặc gọi đến tổng đài hỗ trợ hành khách của các hãng hàng không để tìm hiểu các thông tin liên quan đến việc mua vé máy bay trực tuyến khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ vận tải hàng không.

    Đề xuất giảm trần giá vé đi/đến Cần Thơ

    Ngày 8/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có ý kiến chỉ đạo về việc nghiên cứu có chính sách giá ưu đãi đối với các đường bay đi/đến Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ; đồng thời, nghiên cứu tăng tần suất, mở thêm các đường bay mới đến khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ nói riêng để giảm ách tắc giao thông, tạo điều kiện đi lại cho nhân dân ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long bằng đường hàng không.

    Ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ có ý kiến chỉ đạo, các hãng đã có các chương trình giảm hơn nữa giá vé đối với đường bay đi đến khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Cụ thể, Bamboo Airways đã có chương trình ưu đãi với giá vé chỉ 269.000đ cho đường bay Hà Nội-Cần Thơ hay chặng Cần Thơ-Phú Quốc với mức giá 49.000đ từ ngày 9/4 đến ngày 31/5/2022.  Vietjet Air ưu đãi mở bán trong giờ vàng từ 12h - 14h suốt 7 ngày từ 10/4 đến 16/4/2022, với thời gian bay từ nay đến hết 31/12/2022.

    Để mở rộng hơn nữa khả năng kết nối giao thương giữa Cần Thơ nói riêng, vùng đồng bằng sông Cửu Long và Phú Quốc nói chung với các địa phương trên cả nước, cũng như mở rộng kết nối mạng đường bay quốc tế nhằm sớm đưa Cần Thơ trở thành một trung tâm vận chuyển hàng không quan trọng, thúc đẩy sự phát triển kinh tế, chính trị, xã hội của cả khu vực, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất Bộ GTVT sửa đổi thông tư về giá dịch vụ chuyên ngành hàng không.

    Theo đó, áp dụng mức giá dịch vụ hàng không do Nhà nước quy định đối với toàn bộ các chuyến bay quốc tế, nội địa đi/đến Cần Thơ (thường lệ, không thường lệ) đến hết năm 2025 bằng 30% khung giá và từ năm 2026 đến hết 2030 bằng 70% khung giá. Để khuyến khích khách nội địa đến Cần Thơ, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất áp dụng điều chỉnh giá trần vận chuyển hành khách nội địa thường lệ trên các đường bay nội địa đi/đến Cần Thơ bằng 80% so với khung độ dài đường bay hiện tại thí điểm từ nay đến hết năm 2022.

    Cơ quan này cũng đề xuất ưu tiên xác nhận slot tại các Cảng Hàng không quốc tế  Nội Bài và Tân Sơn Nhất cho các chuyến bay đến các cảng hàng không Cần Thơ, Rạch Giá, Cà Mau, Phú Quốc. Cụ thể, bắt đầu áp dụng sau khi tăng tham số điều phối tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất dự kiến từ 1/5.

    Ngoài ra, bên cạnh việc miễn thị thực cho hành khách người nước ngoài trên các chuyến bay quốc tế trực tiếp đến Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc, đề xuất áp dụng tương tự như đối với khách nước ngoài trên các chuyến bay quốc tế trực tiếp đến Cảng Hàng không quốc tế  Cần Thơ và có kế hoạch lưu trú tại TP Cần Thơ tối thiểu 2 đêm.

    (Theo Công an nhân  dân)

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Cẩn trọng khi mua vé máy bay qua trung gian
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO