Cần lưu ý những gì khi áp dụng tiêu chuẩn Euro 5 đối với xe ôtô?

Thu Hà| 12/03/2022 10:00

Việc áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 5 từ ngày 1/1/2022 sẽ dẫn đến nhiều thay đổi trong quá trình sản xuất và sử dụng xe ô tô. Vậy chủ xe cần lưu ý những gì khi áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 5?

Việt Nam nằm trong top đầu khu vực về tiêu chuẩn khí thải

Từ ngày 1/1/2022, các loại ô tô sản xuất lắp ráp và nhập khẩu mới phải được áp dụng chuẩn khí thải mức 5 (Euro 5). Theo lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 5, Bộ GTVT đã ban hành Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về khí thải mức 5 đối với các dòng xe ô tô sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới. Đây là mức tiêu chuẩn cao nhất trong lộ trình đã đề ra và có sự khắt khe hơn hẳn so với mức 4. Theo đó, các mẫu xe ô tô mới phải được lắp đặt thiết bị cảm biến khí thải (OBD) để có thể kiểm soát mức khí thải đã đăng ký.

Khi áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 5, Việt Nam là quốc gia Top đầu ASEAN (gồm Việt Nam, Singapore) áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 5 trong khu vực. Việc tiêu chuẩn khí thải được nâng lên, kiểm soát từ đầu ra sẽ đồng nghĩa với việc công nghệ xe ô tô cũng phải thay đổi và phát triển cho phù hợp.

tiêu chuẩn khí thải
Việc áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 5 từ ngày 1/1/2022 sẽ dẫn đến nhiều thay đổi trong quá trình sản xuất và sử dụng xe ô tô

Sử dụng nhiên liệu tương thích giúp bảo vệ động cơ và giảm thải khói bụi

Theo Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), để có thể đạt được tiêu chuẩn khí thải mức 5 thì cần phải có sự đồng bộ giữa động cơ ô tô và nhiên liệu. Nếu động cơ đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải mức 5 thì nhiên liệu cũng phải đạt tiêu chuẩn Euro 5 mới đảm bảo mục tiêu giảm phát thải.

Bất cứ xe được lắp ráp hay nhập khẩu đạt tiêu chuẩn khí thải mức 5 nếu sử dụng nhiên liệu không đạt tiêu chuẩn tương ứng thì sẽ gây hỏng hóc động cơ. Khi động cơ hỏng, khí thải phát ra sẽ không đảm bảo đạt chuẩn, đồng nghĩa là mục tiêu giảm phát thải cũng sẽ không đạt.

VAMA khuyến cáo người dùng cần sử dụng nhiên liệu có mức tiêu chuẩn tương đương hoặc cao hơn tiêu chuẩn khí thải để bảo vệ động cơ và giảm thải khói bụi. Nếu xe báo lỗi hoặc hư hỏng do sử dụng nhiên liệu không đáp ứng tiêu chuẩn Euro 5, tùy thuộc vào chính sách của mỗi hãng xe mà khách hàng sẽ được hỗ trợ xử lý và bảo hành hợp lý. Như vậy, các động cơ xe đạt tiêu chuẩn Euro 5 sử dụng nhiên liệu mức 5 là hợp lý nhất. Người dùng cần tránh hoặc giảm thiểu việc sử dụng xen lẫn các loại xăng dầu có mức chất lượng khác để đảm bảo động cơ hoạt động ổn định.

Theo cartimes.vn
https://cartimes.vn/bai-viet/can-luu-y-nhung-gi-khi-ap-dung-tieu-chuan-euro-5-doi-voi-xe-oto-10959.htm
Copy Link
https://cartimes.vn/bai-viet/can-luu-y-nhung-gi-khi-ap-dung-tieu-chuan-euro-5-doi-voi-xe-oto-10959.htm
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
  • Bà Trương Mỹ Lan: Chỉ cần bán 10% tài sản đã thu được 500.000 tỷ đồng
    Tại phiên tòa, bà Trương Mỹ Lan cho rằng công ty định giá tài sản trong vụ án đã định giá chưa chính xác. Chỉ cần 10% tài sản là bất động sản đã thu được 500 ngàn tỷ đồng.
  • Nói dối vì...yêu
    Nhiều người luôn khăng khăng đòi sự thật và cho rằng sự trung thực, thật thà là giá trị làm nên sự bền vững của hôn nhân. Nhưng trải nghiệm cuộc đời nhiều hơn mới thấy, đôi khi nói dối cũng là một biểu hiện của yêu thương một người.
  • Bầu cử ở Mỹ được đảm bảo an ninh ra sao?
    Việc đảm bảo an ninh cho cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ quan trọng chẳng kém lựa chọn trong các lá phiếu của cử tri. Với ứng viên Donald Trump và Kamala Harris, việc đảm bảo an toàn được thực hiện ra sao?
  • Nhiều nghệ sĩ quyền lực bỏ phiếu cho bà Harris làm tổng thống Mỹ
    Buổi vận động tranh cử của bà Kamala Harris tối 4/11 gây chú ý vì sự xuất hiện của dàn nghệ sĩ quyền lực như ca sĩ Lady Gaga, ông hoàng nhạc Latin Ricky Martin, ca sĩ will.i.am...
  • Quên hết nỗi sầu ở Suôi Thầu
    Có một miền xinh đẹp hoang sơ ở Hà Giang mang tên Suôi Thầu. Nơi đây không có nhà cao tầng, khói bụi, tiếng còi xe... khiến ta như tạm quên hết những bộn bề của cuộc sống...
Đừng bỏ lỡ
Cần lưu ý những gì khi áp dụng tiêu chuẩn Euro 5 đối với xe ôtô?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO