Cần làm gì sau thời gian để xe máy lâu ngày không chạy?

Thu Hà| 05/09/2021 13:00

Xe máy để lâu không sử dụng sẽ tiềm ẩn nguy cơ hỏng hóc nếu chủ nhân không bảo quản tốt.

Trong những ngày giãn cách, nhiều người để xe máy ở nhà và lâu ngày không sử dụng đến. Giống như nhiều đồ máy móc khác, xe máy không được sử dụng trong thời gian dài có thể sẽ bị hỏng hóc và khó khởi động xe nếu bất chợt cần dùng đến.

Vậy làm thế nào để bảo quản xế cưng, đảm bảo chiếc xe vẫn dùng tốt sau một thời gian không sử dụng?

Rửa sạch xe

Nhiều người thường nghĩ rằng rửa xe chỉ nhắm giữ tính thâm mỹ cho xe, nhưng thực tế ngoài tính thẩm mỹ ra việc rửa sạch xe còn giúp cát, bụi, bùn bẩn trong xe trôi ra ngoài hết. Bên cạnh đó, rửa sạch xe cũng giúp các linh kiện quanh xe hạn chế bị mòn, gỉ sét do bùn bẩn gây nên. Khi có nhu cầu quay trở lại sử dụng bạn sẽ có một chiếc xe sạch sẽ để dùng ngay lập tức.

rửa xe máy
Rửa sạch xe cũng giúp các linh kiện quanh xe hạn chế bị mòn, gỉ sét do bùn bẩn gây nên

Đổ đầy bình xăng

Nếu để xe máy trong một khoảng thời gian dài, bạn thường hiếm khi kiểm tra dung lượng còn lại của bình xăng dẫn đến khi sử dụng mà bình xăng đã cạn. Vì vậy bạn cần đổ đầy bình xăng và bổ sung chất ổn định nhiên liệu để bảo vệ bình xăng khỏi gỉ sét đồng thời hạn chế việc giảm chất lượng của nhiên liệu.

Khởi động xe thường xuyên

Sau thời gian dài không sử dụng, xe hay có hiện tượng khó đề nổ động cơ. Để có thể giải quyết tình trạng này, bạn cần thỉnh thoảng khởi động động cơ giúp cho động cơ xe được làm nóng và khi cần dùng sẽ hoạt động được dễ dàng, đồng thời bạn cũng nên để xe khởi động vài phút trước khi lăn bánh.

khởi động xe
Sau thời gian dài không sử dụng, xe hay có hiện tượng khó đề nổ động cơ

Tháo bình ắc quy để sạc

Đây được xem là một trong những nguyên tắc quan trọng sau thời gian dài chiếc xe không được sử dụng, lượng điện trong bình ắc-quy của xe cũng sẽ hoạt động kém đi và khiến cho lượng điện trong bình giảm. Do đó, bạn cần tháo bình ắc-quy để sạc và đến khi có nhu cầu sử dụng trở lại sẽ có thể sử dụng trở lại một cách dễ dàng.

Bơm lốp xe

Xe lâu ngày không sử dụng rất dễ sụt hơi. Bạn nên kiểm tra áp suất lốp thường xuyên và bơm hơi cho lốp để tránh tình trạng bánh xe xuống hơi và biến dạng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cần làm gì sau thời gian để xe máy lâu ngày không chạy?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO