Căn hộ ngập tràn vẻ đẹp thanh xuân của cặp vợ chồng 70 tuổi

11/06/2022 15:06

Căn hộ chung của của cặp vợ chồng ở ngưỡng tuổi 70 nhưng ngập tràn vẻ đẹp thanh xuân, trẻ trung và hiện đại.

Căn hộ chung cư do kiến trúc sư Đào Trọng Trường (Truong Msozet) thiết kế, thi công với phong cách trẻ trung, hiện đại, ngập tràn sức sống thanh xuân.

Điều đặc biệt ở công trình này là vợ chồng chủ nhà, họ đều đã ở độ tuổi 70 – độ tuổi vẫn được cho là bảo thủ, ít chịu thay đổi.

Phòng khách trang nhã. Đây là góc nhìn từ phía trong nhà ra ngoài cửa, phần vòm cong được tạo ra để ngăn chia sảnh và phòng khách. Một số đồ trang trí là những đồ cũ được chuyển từ nhà cũ của cô chú chủ nhà.

Anh Trường gặp họ cũng rất tình cờ, khi hai vợ chồng mới mua căn hộ, chưa chọn được đơn vị thi công nội thất. Lúc này có rất nhiều bên mời chào nhưng những sản phẩm họ giới thiệu không “lọt vào mắt xanh” gia chủ.

Hai người đã đi tham quan một lượt các căn hộ đã thi công trong cùng tòa nhà, hỏi thăm hàng xóm và tham khảo các mẫu thiết kế khác nhau. Khi dừng chân ở căn hộ thuộc sở hữu của bạn anh Trường (căn hộ này anh Trường trực tiếp làm cho bạn), hai người đã ưng ý, xin số điện thoại kiến trúc sư.

Bếp thi công bằng tấm MDF phủ melamine An Cường, mặt bếp đá nhân tạo gốc thạch anh kiểu terrazzo. Riêng khoang chậu rửa dùng nhựa picomat.

Anh Trường và hai vị khách lớn tuổi gặp nhau. Qua nhiều lần trao đổi, anh Trường nghe họ kể những câu chuyện về tuổi trẻ, gia đình, công việc và những sở thích, mong muốn... Những nét phác thảo đầu tiên của căn hộ đã dần hiện lên bằng những điều bình dị đó.

Căn hộ mang phong cách hiện đại, xen lẫn chút tối giản. Phần lớn là đồ mới, gia chủ chỉ mang một số đồ đạc, kỷ niệm ý nghĩa.

Anh Trường cố gắng hòa hợp lại mọi thứ, cố gắng mang một chút tươi mới vào cuộc sống của họ. "Khi đã đi qua quá nhiều thăng trầm trong cuộc sống, người ta muốn tìm lại một chút hơi thở tươi mới thuở thanh xuân...", anh Trường tâm sự.

Bàn ăn kết nối sảnh, phòng khách và bếp. Một vài chậu cây nhỏ và bức tranh decor tạo sinh khí mới mẻ cho nhà. 

Bàn trà màu xanh làm điểm nhấn trong phòng khách, còn bàn ăn được tô điểm bình cây thủy sinh xanh mướt. 

Câu chuyện ký ức và nhịp sống hiện đại được kể bằng đường nét thanh xuân, trẻ trung. Đây cũng là mong muốn của gia chủ, hi vọng bản thân được cảm nhận lại những gì đẹp đẽ, sôi động của tuổi trẻ đã qua. 

Phòng ngủ chính, cô chú chủ nhà làm sẵn cho cậu con trai duy nhất vẫn đang du học ở nước ngoài.

Phòng được bày trí theo sở thích và tính cách của chủ nhân.

Gam màu xám xanh dễ chịu, nhẹ nhàng và không bị bí bách. Cửa sổ to, hút gió vào phòng rất dễ chịu. 

Đây là phòng ngủ của nam chủ nhà, với chiếc giường mang từ nhà cũ sang.

Góc bàn làm việc decor nhẹ nhàng. 

Đây là phòng nữ gia chủ, chiếc giường cũng là giường cũ đang dùng. Chiếc tủ áo to anh Trường làm để che đi cái cột khá to trong góc tường (0.4x1m). Tại vị trí ấy anh thiết kế khoang tủ mỏng, để sách, các loại thuốc men, các loại máy móc phục vụ chăm sóc sức khỏe của chủ nhân căn phòng. 
Chiếc đèn cũ rất hợp với không gian nội thất mới.

Quỳnh Nga

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Căn hộ ngập tràn vẻ đẹp thanh xuân của cặp vợ chồng 70 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO