Căn hộ Đông Dương của gia chủ yêu bếp, không gian sống vỗ về những tổn thương

20/06/2022 14:24

Căn hộ Lexington được thiết kế theo phong cách Đông Dương - giao thoa giữa bản sắc kiến trúc lãng mạn, cổ kính của Pháp; tinh tế, hài hoà của Á Đông và nét truyền thống của Việt Nam.

"Khi những bộn bề của cuộc sống khiến bạn cảm thấy nhiều áp lực, mệt mỏi. Nhà không chỉ là nơi ở mà nhà còn là tổ ấm vỗ về những tổn thương" – đó là những chia sẻ của kiến trúc sư Công Bửu khi nói về căn hộ mang phong cách Đông Dương do anh và cộng sự thiết kế, thi công.

Căn hộ Lexington được thiết kế theo phong cách Đông Dương - giao thoa giữa bản sắc kiến trúc lãng mạn, cổ kính của Pháp và một chút tinh tế, hài hoà của Á Đông, đặc biệt yếu tố truyền thống của Việt Nam.

Điểm nhấn là các khung mái vòm được chăm chút kỹ lưỡng, nền gạch bông họa tiết đặc trưng được chọn lựa phù hợp với tổng thể thiết kế.

Vật dụng nội thất thân thiện như ghế mây, gỗ... được lựa chọn. Tông màu chủ đạo là vàng nhạt, vàng kem, trắng tạo nên cảm giác thoải mái phù hợp với khí hậu nhiệt đới ở Việt Nam.

Đặc biệt, nữ gia chủ là người yêu thích nấu ăn nên nhóm đã tạo nên một thế giới riêng tại căn bếp trong nhà vô cùng "đẹp mắt". Ở đây, chị hoàn toàn có thể thoải mái tạo nên những bữa ăn ngon và đẹp cho gia đình nhỏ của mình.

Căn hộ mang vẻ đẹp truyền thống của Việt Nam tạo cảm giác gần gũi, thân thuộc và thoải mái cho các thành viên trong gia đình.

"Bản giao hưởng" xúc động của phong cách Pháp và Á đông. 

Ngay từ khi bước vào trong, mọi người sẽ có cảm giác gần gũi, bình yên.

Phòng bếp xinh xinh, ấm cúng cho nữ gia chủ thăng hoa khi nấu nướng. 

Các không gian được liên kết một cách mềm mại. Chi tiết decor được chăm chút tỉ mỉ, từ chiếc khăn trải bàn đơn giản nhưng độc đáo đến tranh treo tường, bình hoa...

Tủ giầy nhỏ nhưng chứa được nhiều đôi do khoang tủ thiết kế rộng. Tranh treo tường là bức phù điêu đắp nổi, thêm ánh đèn khiến nơi đón tiếp khách vào nhà đậm chất nghệ thuật. 

Tủ bếp nhiều hộc chứa đồ, cất giấu đồ nấu bếp gọn gàng. Phần gạch ốp tường nhẹ nhàng, nổi bật trên nền bếp màu nâu và trắng. 

Chậu cây thiên điểu tạo mảng xanh thiên nhiên cho căn hộ. Cửa vòm có ưu điểm tạo ra sự mềm mại, dễ chịu, đồng thời làm đậm đặc trưng của kiến trúc Đông Dương. 

Kệ tivi treo tường, nền nhà dùng gạch bông và đá mài tạo điểm nhấn ấn tượng. 

Phòng ngủ thiết kế tinh tế, kệ sách mở là cách decor đơn giản mà hiệu quả. 

Phòng ngủ được chú trọng, tách biệt nơi nghỉ ngơi, nơi đặt tủ đồ và thay quần áo.

Màu xanh với các sắc độ khác nhau giúp tổng thể hài hòa, mát mắt và dễ chịu hơn. 

Quỳnh Nga

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Căn hộ Đông Dương của gia chủ yêu bếp, không gian sống vỗ về những tổn thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO