Cần giảm họp để đi cơ sở giải quyết khó khăn của người dân, doanh nghiệp

Hoàng Bình| 14/07/2023 17:01

Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo các sở, ngành giảm số lượng và thời gian cuộc họp để đi cơ sở, trực tiếp gặp để tháo gỡ khó khăn của người dân, nhà đầu tư, doanh nghiệp.

Ngày 14/7, phát biểu bế mạc kỳ họp thứ 14, HĐND khóa VII tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, ông Phạm Viết Thanh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nêu ra những mặt còn hạn chế của địa phương này trong thời gian qua.

Cần giảm họp để đi cơ sở giải quyết khó khăn của người dân, doanh nghiệp - 1

Phiên họp bế mạc kỳ họp thứ 14, khóa VII của HĐND Bà Rịa - Vũng Tàu sáng 14/7 (Ảnh: Hoàng Bình).

Theo ông Thanh, thời điểm giải phóng mặt bằng trên thực tế so với lúc được phê duyệt chủ trương đầu tư quá dài, dẫn đến giá bồi thường tăng lên cao. Tại kỳ họp lần này, HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phải quyết nghị điều chỉnh tăng vốn đầu tư cho rất nhiều dự án đội vốn.

Ông Thanh chỉ ra nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng trên là trách nhiệm của các cấp, các ngành trong chỉ đạo, điều hành, kiểm tra, đôn đốc; là vai trò, trách nhiệm tham mưu của các ngành và việc phối hợp thực hiện chưa chặt chẽ. Cán bộ còn ngại khó, né tránh, đùn đẩy, thiếu mạnh dạn, thiếu quyết tâm.

Kết luận tại kỳ họp HĐND, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Viết Thanh chỉ đạo các sở, ban ngành giảm ngay 15-20% số lượng và thời gian các cuộc họp so với hiện nay để dành thời gian đi cơ sở nhằm kiểm tra, đôn đốc và giải quyết công việc, trực tiếp gặp gỡ tháo gỡ khó khăn của người dân, nhà đầu tư, doanh nghiệp.

Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại trong quản lý đầu tư công. Cụ thể, trên địa bàn tỉnh có đến 74 dự án kéo dài thời gian nhiều năm, dẫn đến giải ngân vốn đầu tư công chậm.

Hết 6 tháng đầu năm nay, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mới chỉ đạt 30% của cả năm.

Ông Thanh chỉ đạo cần ưu tiên nguồn lực Nhà nước cho phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là các công trình giao thông trọng điểm; tiếp tục đẩy mạnh thu hút phát triển kết cấu hạ tầng khu công nghiệp, đô thị, dịch vụ. Ngoài ra, cần quan tâm hỗ trợ các nhà đầu tư, nhất là về thủ tục pháp lý, công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng để thực hiện các dự án đảm bảo tiến độ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cần giảm họp để đi cơ sở giải quyết khó khăn của người dân, doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO