Cắn chết chó con, báo hoa mai bị đàn chó hoang Châu Phi bao vây để trả thù

T.Thủy| 19/05/2023 06:20

Báo hoa mai sau khi giết chết một con chó hoang châu Phi non đã phải hứng chịu cơn thịnh nộ của đàn chó. Một cuộc trả thù dữ dội của đàn chó hoang châu Phi đã diễn ra ngay sau đó…

Đoạn clip về cuộc đụng độ giữa báo hoa mai và đàn chó hoang châu Phi được một du khách có tên Stu Porter ghi lại trong chuyến ghé thăm Khu bảo tồn Thiên nhiên Chobe (Botswana).

Stu Porter cho biết trong thời gian ở lại Chobe, anh đã quen thuộc với sự hiện diện của một đàn chó hoang châu Phi sống gần nơi mình lưu trú. Do vậy, trong ngày cuối cùng tại Chobe, Stu và các hướng dẫn viên du lịch đã ghé qua nơi ở của đàn chó này để nhìn ngắm chúng một lần nữa trước khi chia tay. Stu Porter không ngờ rằng điều này đã giúp anh có cơ hội ghi lại được một khoảnh khắc thiên nhiên đầy ấn tượng.

Khi đến nơi, Stu Porter nhìn thấy đàn chó hoang châu Phi đang nằm nghỉ ngơi, còn những con non đang chơi đùa vui vẻ cùng nhau. Bất ngờ, một con báo hoa mai xuất hiện tấn công đám chó con.

Một con chó hoang châu Phi non xấu số không kịp chạy thoát đã bị báo hoa mai giết chết.

Cắn chết chó con, báo hoa mai bị đàn chó hoang Châu Phi bao vây để trả thù (Video: Kruger).

Đàn chó hoang châu Phi đã rất giận giữ khi một con non bị giết chết, nhanh chóng bao vây báo hoa mai để trả thù.

Nếu xét về sức mạnh, báo hoa mai có thể giết chết một con chó hoang châu Phi trưởng thành đơn độc, tuy nhiên, chó hoang châu Phi lại có lợi thế về số lượng. Không chỉ vậy, chó hoang châu Phi là loài động vật có sự phối hợp rất ăn ý giữa các cá thể trong đàn khi săn mồi hoặc tấn công kẻ thù.

Sau khi bao vây báo hoa mai vào giữa, những con chó hoang châu Phi thay nhau đánh lạc hướng báo để những cá thể khác trong đàn tấn công kẻ thù. Báo hoa mai không thể chống đỡ những đợt tấn công liên tục nên đã trèo lên cây cao để trốn.

Không thể trèo lên cây để đuổi theo báo, đàn chó hoang vẫn canh sẵn dưới gốc cây. Khi thấy báo hoa mai nhảy xuống để tìm cách chạy trốn, đàn chó hoang châu Phi tiếp tục bao vây và tấn công báo dữ dội.

Đoạn clip của Stu Porter cho thấy sự bất lực của báo hoa mai trong vòng vây của đàn chó hoang châu Phi. Con báo thể hiện sự đau đớn khi liên tục bị những con chó hoang cắn vào người.

Tưởng rằng báo hoa mai sẽ phải chịu một kết cục bi thảm, tuy nhiên, con báo đã lấy hết sức mạnh còn lại của mình để chạy thật nhanh ra khỏi vòng vây của đàn chó hoang châu Phi. Những con chó đã đuổi theo kẻ thù, nhưng không kịp. Báo hoa mai đã thoát khỏi "lưỡi hái tử thần" một cách may mắn và chỉ bị thương sau cuộc đụng độ với đàn chó hoang châu Phi.

Chó hoang châu Phi có cách phối hợp ăn ý giữa các cá thể trong đàn khi đi săn hoặc khi tấn công kẻ thù (Ảnh: ASF).

Chó hoang châu Phi có cách phối hợp ăn ý giữa các cá thể trong đàn khi đi săn hoặc khi tấn công kẻ thù (Ảnh: ASF).

Chó hoang châu Phi còn được gọi là sói linh hay sói vằn, là loài động vật có vú trong họ chó, chủ yếu phân bố ở châu Phi. Chúng là loài động vật có tính xã hội cao, sống trong các bầy có phân cấp thống trị riêng biệt giữa con đực và con cái.

Chó hoang châu Phi được xem là bậc thầy của nghệ thuật săn mồi theo đàn, khi những cá thể trong đàn có thể phối hợp cùng nhau một cách rất ăn ý nhờ vào sự kỷ luật và khả năng đoàn kết. Các thống kê khoa học cho thấy chó hoang châu Phi đạt tỷ lệ thành công lên đến 75% cho mỗi chuyến đi săn.

Chó hoang châu Phi còn là một trong những loài thú có lực cắn mạnh nhất trong các loài động vật ăn thịt, khi có thể dễ dàng xé toạc phần thịt mềm của các loài động vật ăn cỏ như linh dương, thậm chí là trâu rừng. Sau khi săn mồi, những con non trong đàn sẽ được ưu tiên thưởng thức bữa ăn trước.

Báo hoa mai thường tìm cách giết chết những con chó hoang châu Phi non hoặc những cá thể chó hoang đi đơn độc để không bị cạnh tranh về nguồn thức ăn. Tuy nhiên, khi bị đàn chó hoang châu Phi bao vây và chống trả, không phải lúc nào báo hoa mai cũng có thể may mắn chạy thoát như trường hợp kể trên.

Theo Kruger/ITN

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cắn chết chó con, báo hoa mai bị đàn chó hoang Châu Phi bao vây để trả thù
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO